โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

พัฒนาการเรียนการสอนสุขศึกษาและพลศึกษา64

โรงเรียน : ปากพลีวิทยาคาร สพม.ปราจีนบุรี นครนายก

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 30 เม.ย. 2564 โดย : sumalee tumma จำนวนผู้เข้าชม 39 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาการเรียนการสอนสุขศึกษาและพลศึกษา64
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2564
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา เพื่อให้การเรียนการสอนในรายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา มีความสนใจและมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย สถานที่เรียนที่ปลอดภัย มีอุปกรณ์ในการเรียนการสอนพอเพียงกับจำนวนนักเรียน
เพื่อให้การเรียนการสอนในรายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา มีความสนใจและมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย สถานที่เรียนที่ปลอดภัย มีอุปกรณ์ในการเรียนการสอนพอเพียงกับจำนวนนักเรียน
 
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อให้มีวัสดุ - อุปกรณ์ที่ทันสมัยและเพียงพอกับจำนวนนักเรียน
  2. เพื่อให้นักเรียนได้มีสถานที่เรียนร่มรื่นและปลอดภัย
  3. เพื่อพัฒนาสุขภาพอนามัยของนักเรียนให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง
เป้าหมาย ด้านปริมาณ     
  1. นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคาร  ได้ใช้อุปกรณ์ร้อยละ 100
  2. ได้รับอุปกรณ์ที่ทันสมัย
  3. นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคารทุกคนได้ออกกำลังกายโดยการเล่นกีฬาตามที่ตนเองถนัดทุกวัน
  4. โรงเรียนได้นักกีฬาตัวแทนของโรงเรียนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันทักษะทางวิชาการ กีฬาระหว่างโรงเรียนและรายการอื่นๆ ที่สูงขึ้น
ด้านคุณภาพ    
  1. นักเรียนเกิดการพัฒนาการที่เป็นองค์รวมของความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์
  2. นักเรียนมีทักษะในด้านสุขศึกษาและกีฬาที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น
ระยะเวลา 30 เม.ย. 2564 - 30 มี.ค. 2565
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดความสำเร็จ เกณฑ์ในการพิจารณา วิธีการวัดและประเมินผล เครื่องมือ
-นักเรียนสามารถเล่นกีฬาได้ ร้อยละ80 -การสังเกต
-การปฏิบัติ
-แบบประเมิน
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนได้ใช้อุปกรณ์ในการเรียนการสอนที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ โครงการพัฒนาการเรียนการสอนสุขศึกษาและพลศึกษา.doc
ขั้นเตรียมการ - ประชุม หารือ วางแผนการใช้สื่อฯ วัสดุ อุปกรณ์ เอกสารการสอน ต่างๆ เพื่อพัฒนาผู้เรียนไปสู่เป้าหมายตามมาตรฐานการเรียนรู้ของสถานศึกษา
-มอบหมายผู้รับผิดชอบ คัดเลือกนักกีฬา
ขั้นดำเนินการ   - จัดซื้อ จัดหา สื่อฯ วัสดุ อุปกรณ์ เอกสารการสอน ต่างๆ
-ฝึกซ้อม และจัดส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน
ขั้นตรวจสอบประเมินผล - ประเมินผลการใช้สื่อฯ วัสดุ อุปกรณ์ เอกสารการสอน
-ประเมินผลจากการเข้าร่วมการแข่งขัน
ขั้นสรุปและรายงาน - วิเคราะห์ผลการประเมิน
งบประมาณ
         
ที่

รายการ
งบประมาณ
หมายเหตุ
อุดหนุน
(รายหัว)
กิจกรรม
พัฒนาผู้เรียน
รายได้สถานศึกษา
1. กิจกรรมพัฒนาการเรียนการสอนสุขศึกษาและพลศึกษา
 
15,000 - -  
2. กิจกรรมส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและการกีฬา - 20,000 -  
รวม 15,000 20,000 -  
รวมทั้งสิ้น 35,00  
การบรรลุตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดความสำเร็จ เกณฑ์ในการพิจารณา วิธีการวัดและประเมินผล เครื่องมือ
-นักเรียนสามารถเล่นกีฬาได้ ร้อยละ80 -การสังเกต
-การปฏิบัติ
-แบบประเมิน
ความพึงพอใจ นักเรียนมีอุปกรณ์ สื่อการเรียน ที่มีประสิทธิภาพ
นักเรียน มีทักษะสามารถนำมาต่อยอดในการพัฒนาตนเองสู่ความเป็นเลิศ
ปัญหาและอุปสรรค -
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0