โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

ขับเคลื่อนกระบวนการ PLC (นิเทศภายใน)64

โรงเรียน : ปากพลีวิทยาคาร สพม.ปราจีนบุรี นครนายก

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 30 เม.ย. 2564 โดย : sumalee tumma จำนวนผู้เข้าชม 74 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ขับเคลื่อนกระบวนการ PLC (นิเทศภายใน)64
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2564
มาตรฐาน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา           การปฏิรูปการศึกษา ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ  พ.ศ.2542 หมวด 7 ครูคณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา  มาตรา 52 ส่งเสริมให้มีระบบ กระบวนการผลิต การพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา ให้มีคุณภาพและมาตรฐานที่เหมาะสมกับการเป็นวิชาชีพชั้นสูง  โดยการกำกับให้สถาบันที่ทำหน้าที่ผลิตและพัฒนาครู  คณาจารย์รวมทั้งบุคลากรทางการศึกษาให้มีความพร้อม และเข้มแข็งในการเตรียมบุคลากรใหม่และการพัฒนาบุคลากรประจำการอย่างต่อเนื่อง  นโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  การพัฒนาคุณภาพมาตรฐาน  พัฒนาสมรรถนะของครู และบุคลากรทางการศึกษา  เพื่อพัฒนาระบบการวัดประเมินผลเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน และระบบการติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา  ฉะนั้นการนิเทศภายในเป็นกระบวนการหนึ่งที่จะช่วยปรับปรุงแก้ไข  ปฏิรูปการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพ  โดยอาศัยความร่วมมือของบุคลากรภายในโรงเรียน  ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  แนะนำให้คำปรึกษาเพื่อร่วมกันปฏิรูปการเรียนการสอนให้เป็นไปตามแนวปฏิรูป  ซึ่งจะส่งผลต่อนักเรียนให้เป็นคนดี เก่ง และมีความสุข  และเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานเพื่อบรรลุตามจุดประสงค์ และบรรลุตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตร  โดยอาศัยการติดตามผลการปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอนของครูเป็นการช่วยเหลือและสนับสนุน  ส่งเสริมจนบังเกิดผลสัมฤทธิ์และคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน
             จากหลักการและเหตุผลดังกล่าว  โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร จึงได้จัดทำโครงการนิเทศภายในโรงเรียนขึ้น เพื่อช่วยให้การทำงานของบุคลากรมีประสิทธิภาพ
 
วัตถุประสงค์ 1.   เพื่อส่งเสริมให้ครูมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการจัดการเรียนการสอน และสามารถนำไปปรับปรุงกิจกรรมการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ
2.   เพื่อส่งเสริมให้ครูได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และนำมาพัฒนางานการจัดกระบวนการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3.   นักเรียนมีความรู้เต็มศักยภาพตามมาตรฐาน
 
เป้าหมาย 1.  เชิงปริมาณ
                   ครู ร้อยละ  90  มีความสามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย  และเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอย่างมีประสิทธิภาพ
2.  เชิงคุณภาพ
                   ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ร้อยละ 3 ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
 
ระยะเวลา 30 เม.ย. 2564 - 31 มี.ค. 2565
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร
ตัวชี้วัด 1. ตัวชี้วัดความสำเร็จ
                   1.1 ครูผู้สอน จัดส่งแผนการจัดการเรียนรู้ และแผนการจัดประสบการณ์
คิดเป็นร้อยละ 85
                   1.2 ครูผู้สอน ได้รับการนิเทศภายใน การเยี่ยมชั้นเรียน ภาคเรียนละ 2 ครั้ง
คิดเป็นร้อยละ 100
                   1.3 ห้องเรียน ได้รับการจัดสอนแทน ในทุกชั่วโมงเรียน คิดเป็นร้อยละ 100
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ครูมีความรู้ความสามารถ ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลายและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
2. ครูมีขวัญกำลังใจ และได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
3.
นักเรียนมีความรู้และทักษะเต็มศักยภาพตามมาตรฐาน
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0