โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

งานกิจกรรมพัฒนาผูเรียน 64

โรงเรียน : ปากพลีวิทยาคาร สพม.ปราจีนบุรี นครนายก

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 30 เม.ย. 2564 โดย : sumalee tumma จำนวนผู้เข้าชม 167 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม งานกิจกรรมพัฒนาผูเรียน 64
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2564
มาตรฐาน

     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา            หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ได้กำหนดให้ครูจัดการเรียนรู้โดยยึด ผู้เรียนเป็นสำคัญ ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเอง จากการลงมือปฏิบัติกิจกรรมการเรียนรู้ด้ ผู้เรียนได้พัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ 3 ด้าน คือ ด้านความรู้ ด้านทักษะกระบวนการ และด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ โดยกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มุ่งให้ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองตามศักยภาพ พัฒนาอย่างรอบด้านเพื่อความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ สติปัญญา อารมณ์ และสังคม เสริมสร้างให้เป็นผู้มีศีลธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย ปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกของการทำประโยชน์เพื่อสังคมสามารถจัดการตนเองได้ และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
          โรงเรียนปากพลีวิทยาคารได้เล็งเห็นความสำคัญในการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนจึงมีการส่งเสริมให้ จัดกิจกรรมดังกล่าวตรงตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ได้แก่ กิจกรรมนักเรียน ประกอบด้วยกิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี กิจกรรมค่ายชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และทัศนศึกษา เพื่อตอบสนองนโยบายการจัดการศึกษาของรัฐบาลตอดจนได้จัดทำโครงการพัฒนาคุณภาพกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพของการจัดการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้นักเรียนเป็นผู้มีระเบียบวินัย รู้จักสิทธิ หน้าที่ ของพลเมืองที่ดี
2. เพื่อให้นักเรียนมีพัฒนาการทางร่างกายจิตใจ สติปัญญาอารมณ์และสังคม
3. เพื่อให้นักเรียนเห็นความสำคัญและภาคภูมิใจในท้องถิ่นของตน
4. เพื่อให้นักเรียนทำงานเป็นหมู่คณะสามารถปรับตัวและดำรงชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้
5. เพื่อให้นักเรียนสามารถนำความรู้ และประสบการณ์มาใช้ในการเรียนและการดำเนินชีวิตประจำวัน 
 
เป้าหมาย          ด้านปริมาณ
                    นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคาร ร้อยละ 95 เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
          ด้านคุณภาพ
                    นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคารที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความรู้หลากหลายพัฒนาตนเองได้ สามารถนำมาปรับใช้กับการเรียน การดำเนินชีวิตประจำวันที่เป็นรูปธรรม และผ่านการประเมิน  คิดเป็น     ร้อยละ 100           
 
ระยะเวลา 1 ธ.ค. 2564 - 1 มี.ค. 2565
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร
ตัวชี้วัด 1. นักเรียนเป็นผู้มีระเบียบวินัย รู้จักสิทธิ หน้าที่ ของพลเมืองที่ดี
2. นักเรียนมีพัฒนาการทางร่างกายจิตใจ สติปัญญาอารมณ์และสังคม
3. นักเรียนเห็นความสำคัญและภาคภูมิใจในท้องถิ่นของตน
4. นักเรียนทำงานเป็นหมู่คณะสามารถปรับตัวและดำรงชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้
5. นักเรียนสามารถนำความรู้ และประสบการณ์มาใช้ในการเรียนและการดำเนินชีวิตประจำวัน 
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ ผลที่คาดว่าจะได้รับ / ผลลัพธ์
1. นักเรียนเป็นผู้มีระเบียบวินัย รู้จักสิทธิ หน้าที่ ของพลเมืองที่ดี
2. นักเรียนมีพัฒนาการทางร่างกายจิตใจ สติปัญญาอารมณ์และสังคม
3. นักเรียนเห็นความสำคัญและภาคภูมิใจในท้องถิ่นของตน
4. นักเรียนทำงานเป็นหมู่คณะสามารถปรับตัวและดำรงชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้
5. นักเรียนสามารถนำความรู้ และประสบการณ์มาใช้ในการเรียนและการดำเนินชีวิตประจำวัน 
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
กิจกรรม/ขั้นตอนการปฏิบัติงาน เป้าหมาย ว/ด/ป ผู้รับผิดชอบ
การวางแผน (P)
  1. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
  2. ประชุมอบรมสร้างความเข้าใจ  หลักการ
  3. ระเบียบ  แนวทางปฏิบัติการดำเนินงาน
  4. กำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมายการดำเนินงาน
  5. จัดทำคู่มือปฏิบัติงานตามมาตรฐานการดำเนินงาน
     จัดทำแผนงานและปฏิทินการ                     
     ปฏิบัติงาน
    



     วางแผนการใช้สื่อฯ วัสดุ อุปกรณ์ เอกสารการสอนต่าง ๆ อย่างเหมาะสม และมีคุณภาพ


พฤษภาคม 2564
ถึง
มิถุนายน 2565
 
นางเบญจวรรณ
คุ้มวงษ์
หัวหน้ากิจกรรมและ
คณะครูทุกท่าน
ขั้นดำเนินการ
การปฏิบัติ (D)
     กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมลูกเสือ
เนตรนารี






     กิจกรรมที่ 2 โครงการค่าย           ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

    







     กิจกรรมที่ 3 ทัศนศึกษาตามนโยบายเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ

1. นักเรียนเป็นผู้มีระเบียบวินัย รู้จักสิทธิ หน้าที่ ของพลเมืองที่ดี2. นักเรียนมีพัฒนาการทางร่างกายจิตใจ สติปัญญาอารมณ์และสังคม
3. นักเรียนเห็นความสำคัญและภาคภูมิใจในท้องถิ่นของตน
4. เพื่อให้นักเรียนทำงานเป็นหมู่คณะสามารถปรับตัวและดำรงชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้
5. เพื่อให้นักเรียนสามารถนำความรู้ และประสบการณ์มาใช้ในการเรียนและการดำเนินชีวิตประจำวัน 
ธันวาคม 2564 ถึง มีนาคม 2565
 

นายวีระยุทธ
โอชำรัมย์







นางโสภา  จำปาโอ้ก









นายธีระศักดิ์
วิหคทอง
 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
การตรวจสอบและการประเมิน ( C )
การตรวจสอบและการประเมิน(C)
- การประเมินการจัดกิจกรรม
- การประเมินผลงาน
  มีนาคม 2565
นางโสภา จำปาโอ้ก
นางเบญจวรรณ
คุ้มวงษ์
ขั้นสรุปและรายงาน
การแก้ไขและพัฒนา (A)
  1. สรุปรายงานเพื่อปรับปรุง/พัฒนา
  2. เสนอแนะแนวทางแก้ไข
 
มีนาคม 2565
งานประเมินผล
กลุ่มบริหาร    
งานวิชาการ
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0