ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการพิเศษตามนโยบายต้นสังกัด |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2567 |
มาตรฐาน |
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๒ เป็นกลไกสำคัญในการปฏิรูปการศึกษา โดยมุ่งการ จัดการศึกษาให้ได้ตามมาตรฐาน ดังนั้นการจัดการศึกษาต้องอาศัยกลไกการจัดการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ โดยจัดการ บริหารการศึกษาเชิงกลยุทธ์ ส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารการศึกษาและตรวจสอบผล การปฏิบัติงาน พร้อมทั้งมีการนิเทศติดตามความก้าวหน้า เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ของการบริหารงานอย่างมี ประสิทธิภาพและประสิทธิผล
โรงเรียนมัธยมวัดดุสิตารามจัดโครงสร้างระบบการบริหารที่เน้นการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้อง ในการบริหาร สถานศึกษาในรูปองค์คณะบุคคลให้สอดคล้องกับการบริหารระบบราชการ ดังนั้นเพื่อให้การบริหารจัดการ ของโรงเรียนแบบมีส่วนร่วมขององค์คณะบุคคล งานสำนักงานผู้อำนวยการจึงทำหน้าที่เป็นหน่วยกลางประสานความ ร่วมมือระหว่างโรงเรียน องค์กรภายใน องค์กรภายนอก และส่งเสริมสนับสนุน เพื่อให้การดำเนินงานในกลุ่มต่าง ๆ ของโรงเรียนมีความคล่องตัว สะดวก รวดเร็ว และดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุด แก่สถานศึกษา
|
วัตถุประสงค์ |
๑. เพื่อการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ผู้เกี่ยวข้อง พึงพอใจ
๒. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและ ประสิทธิผล
๓. เพื่อประสานความร่วมมือ สนับสนุนระหว่างโรงเรียน หน่วยงานต่างๆทั้งภายในและภายนอก โรงเรียนให้การดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
๔. เพื่อให้การบริหารการจัดการศึกษามีคุณภาพและมาตรฐานเป็นที่เชื่อถือ ศรัทธาของผู้ปกครอง ชุมชน และสังคม
|
เป้าหมาย |
๑. เชิงปริมาณ
๑.๑ ครู / นักเรียน / บุคลากรของโรงเรียน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษา ๓.๒ เชิงคุณภาพ
๑.๒ การบริหารจัดการศึกษาและการดำเนินการกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนบรรลุผลตามวัตถุประสงค์
|
ระยะเวลา |
1 เม.ย. 2567 - 30 เม.ย. 2568 |
สถานที่ดำเนินการ |
สำนักงานผู้อำนวยการ |
ตัวชี้วัด |
เชิงปริมาณ
- ครู / นักเรียน / บุคลากรของโรงเรียน และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษา
เชิงคุณภาพ
- การบริหารจัดการศึกษาและการดำเนินการกิจกรรม ต่างๆ ของโรงเรียนบรรลุผลตามวัตถุประสงค์ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
๑. ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ของอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ผู้เกี่ยวข้องพึงพอใจ
๒. ครูและบุคลากรได้รับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล
๓. การได้รับความร่วมมือ สนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอนโรงเรียน
๔. การบริหารการจัดการศึกษามีคุณภาพและมาตรฐานเป็นที่เชื่อถือ ศรัทธาของผู้ปกครอง ชุมชน
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|