โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล

โรงเรียน : ศรีประจันต์ "เมธีประมุข" สพม.สุพรรณบุรี

ประเภท : โรงเรียนดีศรีตำบล

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 19 พ.ค. 2567 โดย : นางสาวสิริรักษ์ พราหมณ์โชติ จำนวนผู้เข้าชม 80 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล
ประเภท โรงเรียนดีศรีตำบล
ปีการศึกษา 2566
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา

โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ) มุ่งเน้นการพัฒนาโรงเรียนให้มีคุณภาพ และได้มาตรฐานตามบริบทของตนเอง เพื่อสร้างโอกาสให้นักเรียนในพื้นที่ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่ เกิดความเท่าเทียมและครอบคลุมทั่วประเทศ เป็นการลดความเหลื่อมล้ำด้านการจัดการศึกษาของประเทศ โดยมีโรงเรียนศูนย์กลางของชุมชนเป็นต้นแบบ สร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพ นำไปสู่การร่วมกันจัดกิจกรรมทางการศึกษาที่เป็นประโยชน์ เชื่อมโยงความสัมพันธ์กับชุมชนได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์

1. เพื่อสร้างโอกาสให้นักเรียนเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ าทางเศรษฐกิจและสังคม ให้เยาวชนเติบโตเป็นพลเมืองดี มีทักษะวิชาการ ทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ

2. เพื่อพัฒนาผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา ให้มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งสมรรถนะ ศักยภาพ และความสามารถในการบริหารจัดการ มีความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมการบริหารการจัดการเรียนการสอน สร้างคลังนวัตกรรมการเรียนการสอน คลังความรู้อย่างเป็นรูปธรรมและมีความยั่งยืน

3. เพื่อพัฒนาโรงเรียนคุณภาพประจ าต าบล ให้มีความเข้มแข็งทางวิชาการ เป็นสถานศึกษาคุณธรรม มีความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา (ITA) และมีความพร้อมในการพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม งานอาชีพ และสุขภาพอนามัย เป็นโรงเรียนศูนย์รวมการศึกษาที่มีคุณภาพ สามารถให้บริการการศึกษาแก่นักเรียนและชุมชน อย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

4. เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของ เอกชน บ้าน วัด/ศาสนสถานอื่น ๆ รัฐ และโรงเรียน เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ อย่างเป็นรูปธรรมและมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน
 
เป้าหมาย

เป้าหมายเชิงปริมาณ

 โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล เป็นโรงเรียนที่จัดการศึกษาที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ลดความเหลื่อมล้ำให้เกิดความเท่าเทียมและครอบคลุมทุกพื้นที่

เป้าหมายเชิงคุณภาพ

1. นักเรียนได้รับโอกาสการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ และเป็นธรรม สามารถลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ าทางเศรษฐกิจและสังคมในท้องถิ่นชนบทได้

2. ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งสมรรถนะ ศักยภาพ และความสามารถในการบริหารจัดการ มีความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมการบริหารจัดการเรียนการสอน คลังนวัตกรรมการเรียนการสอน

3. โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล มีความเข้มแข็งทางวิชาการ เป็นสถานศึกษาคุณธรรม มีความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา (ITA) และมีความพร้อมในการพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม งานอาชีพ และสุขภาพอนามัย เป็นโรงเรียนศูนย์รวมการศึกษาที่มีคุณภาพ สามารถให้บริการการศึกษาแก่นักเรียนและชุมชนได้

4. โรงเรียนเป็นที่ยอมรับ เอกชน บ้าน วัด/ศาสนสถานอื่น ๆ รัฐ และโรงเรียน มีส่วนร่วมใการขับเคลื่อนและพัฒนาโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล

ระยะเวลา 16 พ.ค. 2566 - 31 มี.ค. 2567
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนศรีประจันต์ "เมธีประมุข"
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1. โรงเรียนเป็นโรงเรียนคุณภาพมีความพร้อมและความเข้มแข็งทั้งทางด้านวิชาการอาชีพและการพัฒนาสุขภาพอนามัย สามารถให้บริการการศึกษาแก่นักเรียนอย่างมีคุณภาพ เป็นศูนย์พัฒนาครูสําหรับโรงเรียนต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง และมีกิจกรรมบริการชุมชน 

2. นักเรียนมีโอกาสเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ 

3. โรงเรียนได้รับความร่วมมือ และการมีส่วนร่วมจากชุมชน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นําไปสู่ความเข้มแข็งของโรงเรียนและรองรับการกระจายอํานาจทางการศึกษา

สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
  1.  เขียนโครงการนำเสนอ

  2. วางแผนดำเนินกิจกรรม

ขั้นดำเนินการ
  1. ดำเนินการตามตัวชี้วัดของโครงการโรงเรียนดีประจำตำบล

ขั้นตรวจสอบประเมินผล

เข้าร่วมการประเมิน การดำเนินงานโรงเรียนมีความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา (ITA) 

ขั้นสรุปและรายงาน สรุปรายงานผล การดำเนินงานโรงเรียนมีความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา (ITA)
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ

ผลการประมินการดำเนินงานโรงเรียนมีความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา (ITA)  ของโรงเรียนศรีประจันต์ “เมธีประมุข “อยู่ ใน ระดับ AA

ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0