ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
เศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนห้วยน้ำหอมวิทยาคาร |
ประเภท |
โรงเรียนคุณภาพประจำอำเภอ |
ปีการศึกษา |
2567 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ซึ่งได้กำหนดให้จัดการศึกษาตามหลักสูตรต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทย ให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้และคุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมแห่งความเป็นไทยในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข เปิดโอกาสให้สังคมมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา พัฒนาสาระและกระบวนการเรียนรู้ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทางโรงเรียนห้วยน้ำหอมวิทยาคาร จึงได้จัดกิจกรรมสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมความรู้ คุณธรรมจริยธรรมและวัฒนธรรมแห่งความเป็นไทยในการดำรงชีวิต เพื่อให้บุคลากรและผู้เรียนได้สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข และการใช้วัฒนธรรมไทย ความเป็นไทย และการเป็นร่วมกันกับชุมชนท้องถิ่น
|
วัตถุประสงค์ |
1.เพื่อส่งเสริมการดำเนินชีวิตปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงแก่นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน
2.เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้านการทำการเกษตร ด้านอาหาร
โภชนาการ และสุขภาพอนามัย
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
1.ร้อยละ 82 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิตประเภทต่าง ๆ
2.ร้อยละ 82 ผู้บริหาร ครู และนักเรียน ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
เชิงคุณภาพ
1.ผู้บริหาร ครู และนักเรียน โรงเรียนห้วยน้ำหอมวิทยาคาร สามารถดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ผู้ปกครอง และชุมชน
2.ผู้บริหาร ครู และนักเรียน โรงเรียนห้วยน้ำหอมวิทยาคาร สามารถใช้แหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนในการพัฒนาทักษะชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง
|
ระยะเวลา |
1 มี.ค. 2567 - 31 มี.ค. 2568 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนห้วยน้ำหอมวิทยาคาร |
ตัวชี้วัด |
เชิงปริมาณ
1.ร้อยละ 82 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิตประเภทต่าง ๆ
2.ร้อยละ 82 ผู้บริหาร ครู และนักเรียน ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชยาของเศรษฐกิจพอเพียง
เชิงคุณภาพ
1.ผู้บริหาร ครู และนักเรียน โรงเรียนห้วยน้ำหอมวิทยาคาร สามารถดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ผู้ปกครอง และชุมชน
2.ผู้บริหาร ครู และนักเรียน โรงเรียนห้วยน้ำหอมวิทยาคาร สามารถใช้แหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนในการพัฒนาทักษะชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียนสามารถดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ สู่ผู้ปกครองและชุมชน
2. นักเรียนสามารถใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|