โรงเรียน : วัดรางบัว สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 1
ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ผลการประเมิน : 4.5
เผยแพร่เมื่อ : 20 พ.ค. 2567 โดย : Naraporn Wanapuek จำนวนผู้เข้าชม 24 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | การอบรมเชิงปฏิบัติการทักษะทางด้านนาฏศิลป์”ปฐมโนราสู่ตำนานชาตรี” |
ประเภท | โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา | 2566 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน |
ผู้รับผิดชอบ | |
ความเป็นมา | การปฏิรูปการศึกษาในช่วงทศวรรษที่ ๒ (พ.ศ.๒๕๕๒ - ๒๕๖๑) มีนโยบายพัฒนาและยกระดับ คุณภาพการศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการส่งเสริมให้มีศักยภาพสูงสู่มาตรฐานสากลและทัดเทียมกับนานา ประเทศ จึงจำเป็นต้องสร้างความพร้อมด้านวิชาการ ยกระดับองค์ความรู้ให้ได้มาตรฐานสากลบนพื้นฐานของ ความเป็นไทย สนับสนุนให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง นำไปสู่การเป็นบุคคลที่มีคุณภาพเป็น แบบอย่างที่ดีในการพัฒนาสังคม นำสังคมไปสู่ความก้าวหน้า ส่งเสริมตามสมรรถนะของผู้เรียน ให้เป็นบุคคลที่ สามารถใช้ข้อมูลข่าวสาร สารสนเทศในการวิเคราะห์ สังเคราะห์ สถานการณ์ในปัจจุบันและอดีตได้อย่าง เหมาะสม มีทักษะความสามารถในการคิดวิเคราะห์ให้นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากห้องเรียนไปใช้ ประโยชน์ให้มากที่สุด |
วัตถุประสงค์ | ๑. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้กระบวนการเรียนศาสตร์ศิลปะขั้นพื้นฐาน ๒. เพื่อให้ผู้เรียนได้มีโอกาสพัฒนาความสามารถที่มีอย่างเต็มศักยภาพ |
เป้าหมาย | ๓.๑ เป้าหมายเชิงปริมาณ ๑. นักเรียน สพม.กท ๑ กลุ่ม ๖ ที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถเรียนรู้กระบวนการขั้นพื้นฐานของศาสตร์ ศิลปะร้อยละ ๘๒ % ๒. ผู้เรียนได้มีโอกาสพัฒนาความสามารถที่มีอย่างเต็มศักยภาพร้อยละ ๘๒ % ๓.๒ เป้าหมายเชิงคุณภาพ นักเรียน สพม.กท ๑ กลุ่ม ๖ สามารถพัฒนาความสามารถและเข้าใจในความรู้พื้นฐานของศาสตร์ด้าน ศิลปะ สามารถนำองค์ความรู้ทางศิลปะไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ |
ระยะเวลา | 1 ก.ค. 2566 - 20 ก.ค. 2566 |
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนวัดรางบัว |
ตัวชี้วัด | ๑ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้กระบวนการ เรียนศาสตร์ศิลปะขั้นพื้นฐาน - ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ กระบวนการเรียนศาสตร์ ศิลปะขั้นพื้นฐาน ๒ เพื่ อ ให้ ผู้ เรี ย น ได้ มี โอ ก าส พั ฒ น า ความสามารถที่มีอย่างเต็มศักยภาพ - ผู้เรียนได้มีโอกาสพัฒนา ความสามารถที่มีอย่างเต็ม ศักยภาพ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | .๑ จุดเด่นของโครงการ / กิจกรรม ในครั้งนี้ ผู้เรียนสามารถเรียนรู้กระบวนการเรียนศาสตร์ศิลปะขั้นพื้นฐานและสามารถค้นพบศักยภาพ ความสามารถของตนเองได้เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาศักยภาพในด้านต่าง ๆ ต่อไป ๒. จุดที่ควรพัฒนาของโครงการ / กิจกรรม ในครั้งนี้ ในการประเมินต้องมีการประเมินผลเป็นระยะ เพื่อเห็นผลการพัฒนาการและความสามารถที่ หลากหลายของผู้เรียน ๓. ข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาโครงการ / กิจกรรม ในครั้งนี้ ควรมีเครือข่ายความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรม เพื่อความเป็นมาตรฐานและร่วมกันพัฒนาองค์ ความรู้ของผู้เรียนต่อไปในอนาคต |
สรุปคะแนนประเมิน | 4.5 |
ไฟล์ประกอบ |
สรุปกิจกรรมอบรมโนราส่ง |
ขั้นเตรียมการ | ๑.ขั้นวางแผน (Plan) ๑.๑ ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานเพื่อชี้แจงแนวการจัดกิจกรรมและหาผู้รับผิดชอบ ๑.๒ จัดหาทรัพยากรในการดำเนินงาน |
ขั้นดำเนินการ | ดำเนินการจัดเตรียมการอบรม ประกอบไปด้วย ๑. ทักษะพื้นฐานทางนาฏศิลป์ไทยรำโนรา ๑๒ ท่า ๒. ทักษะพื้นฐานทางดนตรีสากล |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | - จัดทำแฟ้มประเมินผลหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม |
ขั้นสรุปและรายงาน | - ประชุมคณะกรรมการสรุปปัญหาอุปสรรคแนวทางการแก้ไขปัญหาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพใน การดำเนินงานต่อไป |
งบประมาณ | ๑๓,๐๐๐ บาท |
การบรรลุตัวชี้วัด | ๑ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้กระบวนการ เรียนศาสตร์ศิลปะขั้นพื้นฐาน ✓ ๒ เพื่ อ ให้ ผู้ เรี ย น ได้ มี โอ ก าส พั ฒ น า ความสามารถที่มีอย่างเต็มศักยภาพ ✓ |
ความพึงพอใจ | ผู้เรียนสามารถเรียนรู้กระบวนการเรียนศาสตร์ศิลปะขั้นพื้นฐานและสามารถค้นพบศักยภาพ ความสามารถของตนเองได้เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาศักยภาพในด้านต่าง ๆ ต่อไป |
ปัญหาและอุปสรรค | ในการประเมินต้องมีการประเมินผลเป็นระยะ เพื่อเห็นผลการพัฒนาการและความสามารถที่ หลากหลายของผู้เรียน |
ข้อเสนอแนะ | ควรมีเครือข่ายความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรม เพื่อความเป็นมาตรฐานและร่วมกันพัฒนาองค์ ความรู้ของผู้เรียนต่อไปในอนาคต |
รูปภาพประกอบ |
|