โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

การอบรมเชิงปฏิบัติการทักษะทางด้านนาฏศิลป์”ปฐมโนราสู่ตำนานชาตรี”

โรงเรียน : วัดรางบัว สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 1

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 4.5

เผยแพร่เมื่อ : 20 พ.ค. 2567 โดย : Naraporn Wanapuek จำนวนผู้เข้าชม 24 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม การอบรมเชิงปฏิบัติการทักษะทางด้านนาฏศิลป์”ปฐมโนราสู่ตำนานชาตรี”
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2566
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การปฏิรูปการศึกษาในช่วงทศวรรษที่ ๒ (พ.ศ.๒๕๕๒ - ๒๕๖๑) มีนโยบายพัฒนาและยกระดับ คุณภาพการศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการส่งเสริมให้มีศักยภาพสูงสู่มาตรฐานสากลและทัดเทียมกับนานา ประเทศ จึงจำเป็นต้องสร้างความพร้อมด้านวิชาการ ยกระดับองค์ความรู้ให้ได้มาตรฐานสากลบนพื้นฐานของ ความเป็นไทย สนับสนุนให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง นำไปสู่การเป็นบุคคลที่มีคุณภาพเป็น แบบอย่างที่ดีในการพัฒนาสังคม นำสังคมไปสู่ความก้าวหน้า ส่งเสริมตามสมรรถนะของผู้เรียน ให้เป็นบุคคลที่ สามารถใช้ข้อมูลข่าวสาร สารสนเทศในการวิเคราะห์ สังเคราะห์ สถานการณ์ในปัจจุบันและอดีตได้อย่าง เหมาะสม มีทักษะความสามารถในการคิดวิเคราะห์ให้นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากห้องเรียนไปใช้ ประโยชน์ให้มากที่สุด
วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้กระบวนการเรียนศาสตร์ศิลปะขั้นพื้นฐาน
๒. เพื่อให้ผู้เรียนได้มีโอกาสพัฒนาความสามารถที่มีอย่างเต็มศักยภาพ
เป้าหมาย ๓.๑ เป้าหมายเชิงปริมาณ ๑. นักเรียน สพม.กท ๑ กลุ่ม ๖ ที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถเรียนรู้กระบวนการขั้นพื้นฐานของศาสตร์ ศิลปะร้อยละ ๘๒ % ๒. ผู้เรียนได้มีโอกาสพัฒนาความสามารถที่มีอย่างเต็มศักยภาพร้อยละ ๘๒ % ๓.๒ เป้าหมายเชิงคุณภาพ นักเรียน สพม.กท ๑ กลุ่ม ๖ สามารถพัฒนาความสามารถและเข้าใจในความรู้พื้นฐานของศาสตร์ด้าน ศิลปะ สามารถนำองค์ความรู้ทางศิลปะไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
ระยะเวลา 1 ก.ค. 2566 - 20 ก.ค. 2566
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนวัดรางบัว
ตัวชี้วัด ๑ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้กระบวนการ เรียนศาสตร์ศิลปะขั้นพื้นฐาน  - ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ กระบวนการเรียนศาสตร์ ศิลปะขั้นพื้นฐาน
๒ เพื่ อ ให้ ผู้ เรี ย น ได้ มี โอ ก าส พั ฒ น า ความสามารถที่มีอย่างเต็มศักยภาพ  - ผู้เรียนได้มีโอกาสพัฒนา ความสามารถที่มีอย่างเต็ม ศักยภาพ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ .๑ จุดเด่นของโครงการ / กิจกรรม ในครั้งนี้ ผู้เรียนสามารถเรียนรู้กระบวนการเรียนศาสตร์ศิลปะขั้นพื้นฐานและสามารถค้นพบศักยภาพ ความสามารถของตนเองได้เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาศักยภาพในด้านต่าง ๆ ต่อไป
๒. จุดที่ควรพัฒนาของโครงการ / กิจกรรม ในครั้งนี้ ในการประเมินต้องมีการประเมินผลเป็นระยะ เพื่อเห็นผลการพัฒนาการและความสามารถที่ หลากหลายของผู้เรียน
๓. ข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาโครงการ / กิจกรรม ในครั้งนี้ ควรมีเครือข่ายความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรม เพื่อความเป็นมาตรฐานและร่วมกันพัฒนาองค์ ความรู้ของผู้เรียนต่อไปในอนาคต
สรุปคะแนนประเมิน 4.5
ไฟล์ประกอบ สรุปกิจกรรมอบรมโนราส่ง
ขั้นเตรียมการ ๑.ขั้นวางแผน (Plan) ๑.๑ ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานเพื่อชี้แจงแนวการจัดกิจกรรมและหาผู้รับผิดชอบ ๑.๒ จัดหาทรัพยากรในการดำเนินงาน
ขั้นดำเนินการ ดำเนินการจัดเตรียมการอบรม ประกอบไปด้วย ๑. ทักษะพื้นฐานทางนาฏศิลป์ไทยรำโนรา ๑๒ ท่า ๒. ทักษะพื้นฐานทางดนตรีสากล
ขั้นตรวจสอบประเมินผล - จัดทำแฟ้มประเมินผลหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม
ขั้นสรุปและรายงาน - ประชุมคณะกรรมการสรุปปัญหาอุปสรรคแนวทางการแก้ไขปัญหาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพใน การดำเนินงานต่อไป
งบประมาณ ๑๓,๐๐๐ บาท
การบรรลุตัวชี้วัด ๑ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้กระบวนการ เรียนศาสตร์ศิลปะขั้นพื้นฐาน ✓ 
๒ เพื่ อ ให้ ผู้ เรี ย น ได้ มี โอ ก าส พั ฒ น า ความสามารถที่มีอย่างเต็มศักยภาพ ✓
ความพึงพอใจ ผู้เรียนสามารถเรียนรู้กระบวนการเรียนศาสตร์ศิลปะขั้นพื้นฐานและสามารถค้นพบศักยภาพ ความสามารถของตนเองได้เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาศักยภาพในด้านต่าง ๆ ต่อไป
ปัญหาและอุปสรรค ในการประเมินต้องมีการประเมินผลเป็นระยะ เพื่อเห็นผลการพัฒนาการและความสามารถที่ หลากหลายของผู้เรียน
ข้อเสนอแนะ ควรมีเครือข่ายความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรม เพื่อความเป็นมาตรฐานและร่วมกันพัฒนาองค์ ความรู้ของผู้เรียนต่อไปในอนาคต
รูปภาพประกอบ










ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0