โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

เสริมสร้างอัตลักษณ์โรงเรียน (โรงเรียนคุณธรรม)

โรงเรียน : ท่าเสาพิทยาคม สพม.พิจิตร

ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 30 พ.ค. 2567 โดย : นางสาวปฐมพร เพ็ชรอำไพ จำนวนผู้เข้าชม 21 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม เสริมสร้างอัตลักษณ์โรงเรียน (โรงเรียนคุณธรรม)
ประเภท โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ปีการศึกษา 2567
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา  จากพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 ที่ว่า “ช่วยกันสร้างคนดีให้บ้านเอง” และนโยบายกระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายให้ขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม ซึ่งโรงเรียนท่าเสาพิทยาคมได้ดำเนินการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม   ตามแนวทางของมูลนิธิยุวพัฒน์  ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการสร้างคุณงามความดีให้เกิดขึ้นในโรงเรียน  จนมีคุณธรรมอัตลักษณ์โรงเรียน คือ สุจริต จิตบริการ เน้นด้านวินัย  สร้างนิสัยใฝ่รู้ อยู่อย่างพอเพียง
          โรงเรียนท่าเสาพิทยาคมมีความตระหนักในเรื่องนี้และเพื่อให้เป็นไปตามปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 จึงดำเนินการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรมขึ้น   เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนทุกคนมีคุณธรรม  จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์เพิ่มขึ้น  มีการปฏิบัติจนเป็นนิสัยและขยายผลการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรมทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน
 
วัตถุประสงค์ 1.เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ โดยการทำความดีด้วยโครงงานคุณธรรม
2. เพื่อขยายผลการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรมทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน
 
เป้าหมาย 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ
1.1 นักเรียนร้อยละ 90 มีความซื่อสัตย์สุจริต มีจิตบริการ  มีวินัยและอย่างพอเพียง
2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ
2.1 นักเรียนเป็นผู้มีคุณธรรม  จริยธรรมอันดีงาม

 
ระยะเวลา 2 ต.ค. 2566 - 30 ต.ค. 2567
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนท่าเสาพิทยาคม
ตัวชี้วัด 1. นักเรียนร้อยละ 90 มีความซื่อสัตย์สุจริต มีจิตบริการ  มีวินัยและอย่างพอเพียง
2. นักเรียนเป็นผู้มีคุณธรรม  จริยธรรมอันดีงาม
ผลที่คาดว่าจะได้รับ  1. นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์เพิ่มขึ้นและมีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ลดลง
2. พัฒนากระบวนการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน เพื่อเป้าหมายการสร้างคนดีสู่สังคม
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0