โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

การบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (OBECQA)

โรงเรียน : เนินทรายวิทยาคม สพม.จันทบุรี ตราด

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 2 มิ.ย. 2567 โดย : นางสาวลัดดา ทั่งทอง จำนวนผู้เข้าชม 18 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม การบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (OBECQA)
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2567
มาตรฐาน

     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การบริหารจัดการระบบคุณภาพ  เป็นกลไกสำคัญในการผลักดันการพัฒนาโรงเรียนสู่มาตรฐานสากล         ซึ่งระบบบริหารจัดการที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่า  เป็นระบบที่จะพัฒนาองค์กร หรือบริหารจัดการองค์กรให้เป็นระบบ มีวิธีปฏิบัติและมีผลการดำเนินการที่เป็นเลิศ คือ ระบบ TQM เนื่องจากมีผลวิจัยยืนยันว่า เป็นระบบที่สร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพสูงสุดได้อย่างเต็มที่
         ดังนั้น เพื่อการจัดการศึกษา และการทำงานให้ได้ผลมีประสิทธิภาพ โรงเรียนจึงยึดหลักการบริหารจัดการระบบคุณภาพ  ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากลที่กระทรวงศึกษาธิการให้แนวทางไว้ และโรงเรียนได้พยายามปรับปรุงระบบการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพเสมอ โดยยึดถือเป้าหมาย มาตรฐานหลักสูตร และเป้าหมาย มาตรฐานของต้นสังกัด  เป็นทิศทางการทำงานแบบบูรณาการและองค์รวมเป็นประจำทุกปี ซึ่งจากการดำเนินการในปีที่ผ่านมา พบว่า ได้ผลดีขึ้น ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้  และมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด  เพื่อให้การจัดการเรียนรู้มีคุณภาพอย่างต่อเนื่องจึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น
 
วัตถุประสงค์ 2.1  เพื่อพัฒนาโครงสร้างองค์กรและการบริหารงานบรรลุเป้าหมายการศึกษาอย่างเป็นระบบ ครบวงจร
มีความคล่องตัวสูง ปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมผู้เกี่ยวข้องพึงพอใจชื่นชมในศักยภาพของโรงเรียน

2.2  เพื่อส่งเสริมให้ครู บุคลากร และผู้บริหารทุกฝ่ายมีภาวะผู้นำ สามารถปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผล
2.3  เพื่อส่งเสริมให้คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชน มีส่วนร่วม ในการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
2.4  เพื่อสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
2.5  เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษา  
เพื่อพัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น
 
เป้าหมาย ด้านปริมาณ
                       นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ
          ด้านคุณภาพ
                   โรงเรียนมีการบริหารจัดการที่เข้มแข็ง มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานโรงเรียนมาตรฐานสากล
 
ระยะเวลา 1 ก.ย. 2566 - 30 ต.ค. 2567
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนเนินทรายวิทยาคม
ตัวชี้วัด ครู บุคลากรทางการศึกษาและผู้เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการร้อยละ 100
ผลที่คาดว่าจะได้รับ           โรงเรียนมีการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0