โรงเรียน : โซ่พิสัยพิทยาคม สพม.บึงกาฬ
ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ผลการประเมิน : 5
เผยแพร่เมื่อ : 3 มิ.ย. 2567 โดย : อรุณี วิชาทิตย์ จำนวนผู้เข้าชม 21 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | โครงการแปลงเกษตรสาธิตเศรษฐกิจพอเพียง2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ประเภท | โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ปีการศึกษา | 2564 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ 2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ความเป็นมา | 1. หลักการและเหตุผล เศรษฐกิจพอเพียงเป็นนโยบายของรัฐบาลที่โรงเรียนจะต้องมีการปฏิบัติ และนำมาใช้ในการศึกษาเรียนรู้ให้มีความเข้าใจและสามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ชาวไทยทุกคนต้องมีความตระหนักและยึดถือเอาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานด้านต่างๆเพราะเป็นเรื่องที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงเป็นผู้ให้แนวทางและทรงดำริไว้ให้แก่ปวงชนชาวไทยได้ปฏิบัติให้เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นผลประโยชน์แก่ผู้ได้ปฏิบัติ ในเรื่องของการประหยัด อดออมรู้จักการใช้ชีวิตในด้านการดำเนินชีวิต ดังนั้นโรงเรียนโซ่พิสัยพิทยาคม จึงจัดให้มีโครงการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา โดยน้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเข้ามาเป็นหลักการในการบริหารจัดการสถานศึกษาในทุกมิติ มีการจัดการเรียนการสอนที่สอดแทรกกระบวนการปลูกฝังปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้เป็นหลักคิดและหลักปฏิบัติของผู้เรียนในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ มีการพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษาให้ได้เรียนรู้และพัฒนาการปฏิบัติตนและปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างต่อเนื่อง มีสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่เอื้อต่อการบ่มเพาะอุปนิสัยอยู่อย่างพอเพียง เช่น ความสะอาด ร่มรื่น ปลอดภัย มีฐานเรียนรู้ต่างๆ ที่ใช้ทรัพยากรอย่างประหยัด คุ้มค่า สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียน |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
วัตถุประสงค์ | 2.วัตถุประสงค์ 2.1 ผลผลิต (OUTPUT) 2.1.1. เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้รับการพัฒนาทักษะการดำรงชีวิตที่มีคุณภาพ ตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง 2.1.2. เพื่อให้นักเรียนทุกคนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2.2 ผลลัพธ์ (OUTCOME) 2.2.1. เพื่อให้โรงเรียนได้จัดกิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย และ วิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
เป้าหมาย | 3. เป้าหมาย 3.1 เชิงปริมาณ 3.1.1. นักเรียนทุกคนได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมโดยนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ 3.2 เชิงคุณภาพ 3.2.1 นักเรียนมีทักษะและความรู้จากการทำกิจกรรมโดยนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ 3.2.2 นักเรียนมีความรัก ความสามัคคี ให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ระยะเวลา | 3 พ.ค. 2565 - 3 พ.ค. 2566 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนโซ่พิสัยพิทยาคม | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด | กิจกรรมที่ 1 เลี้ยงปลา ผลผลิต(outputs) ร้อยละ 90 ของนักเรียนได้รับความรู้จากการทำกิจกรรมเลี้ยงปลา ผลลัพธ์(outcome) นักเรียนสามารถนำความรู้ และทักษะชีวิตไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม กิจกรรมที่ 2 เลี้ยงไก่ไข่ ผลผลิต(outputs) ร้อยละ 90 ของนักเรียนได้รับความรู้จากการทำกิจกรรมเลี้ยงไก่ไข่ ผลลัพธ์(outcome) นักเรียนสามารถนำความรู้ และทักษะชีวิตไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม กิจกรรมที่ 3 ปลูกผัก ปลูกเห็ด ผลผลิต(outputs) ร้อยละ 90 ของนักเรียนได้รับความรู้จากการทำกิจกรรมปลูกผัก ปลูกเห็ด ผลลัพธ์(outcome) นักเรียนสามารถนำความรู้ และทักษะชีวิตไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม กิจกรรมที่ 4 ฝึกอาชีพ ผลผลิต(outputs) ร้อยละ 90 ของนักเรียนได้รับความรู้จากการทำกิจกรรมฝึกอาชีพผลลัพธ์(outcome) นักเรียนสามารถนำความรู้ และทักษะชีวิตไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม กิจกรรมที่ 5 กิจกรรมถอดบทเรียน ผลผลิต(outputs) ร้อยละ 90 ของนักเรียนสามารถถอดบทเรียนจากการทำกิจกรรมต่างๆ ตามโครงการ และนำเสนอต่อผู้อื่นได้ ผลลัพธ์(outcome) นักเรียนเกิดองค์ความรู้ และประสบการณ์ ที่นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้คงทน |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 7. การวิเคราะห์การใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หลักพอประมาณ - พอประมาณกับเวลาที่ใช้ดำเนินกิจกรรม - พอประมาณกับวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ - พอประมาณกับงบประมาณที่ใช้ในการทำโครงการ - พอประมาณกับจำนวนนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม หลักการมีเหตุผล - เป็นการจัดกิจกรรมตามนโยบาย - พัฒนาผู้เรียนให้สมบูรณ์ทั้งร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา - ยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ - เน้นจัดการกิจกรรมที่พัฒนาผู้เรียนตามความสามารถ หลักภูมิคุ้มกัน - มีการตั้งกรรมการดำเนินงานและเตรียมจัดกิจกรรมเป็นอย่างดี - มีการตั้งกรรมการดำเนินงานรับผิดชอบด้านต่างๆที่ชัดเจนมีการประชุมปรึกษาหารืออย่างสม่ำเสมอ - มีการประชุมปรึกษาหารืออย่างเสมอ - มีการประสานงานกับกลุ่มเป้าหมาย ครู ผู้ปกครอง ชุมชน และผู้เกี่ยวข้อง - มีการประสานการทำงานเป็นระยะแล้วนำผลมาใช้ปรับปรุงการทำงานต่อไป - มีการประเมินการทำงาน สรุปงาน แล้วนำผลมาใช้ปรับปรุง วางแผนการทำงานครั้งต่อไป เงื่อนไขคุณธรรม - ความรับผิดชอบในหน้าที่ของครู นักเรียน - ซื่อสัตย์ สามัคคี มีวินัย จิตอาสา ฯลฯ เงื่อนไขความรู้ - การจัดวางบุคคลให้เหมาะกับงาน - ความรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นำสู่สมดุลอย่างมั่นคงและยั่งยืนใน 4 มิติ คือ 1. สังคม - การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในการทำงาน ความสามัคคี มีวินัย 2.เศรษฐกิจ - นักเรียนมีรายได้จากการมาโรงเรียน - นักเรียนสามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพได้จริง 3. สิ่งแวดล้อม - ส่งเสริมวัฒนธรรมไทยในเรื่องการทำงานร่วมกัน - ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่าง นักเรียนและครู 4. วัฒนธรรม - สร้างค่านิยมที่ถูกต้องในการใช้ชีวิตของเยาชน - ส่งเสริมวัฒนธรรมไทยในเรื่องการทำงานร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง โรงเรียนกับผู้ปกครอง และชุมชน 8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ โรงเรียนเกิดแหล่งเรียนรู้ ในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง นักเรียนมีทักษะและความรู้ในการทำกิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียง มีความรักสามัคคี ให้ความร่วมมือช่วยเหลือเกื้อกูลกัน สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
สรุปคะแนนประเมิน | 5 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ไฟล์ประกอบ |
สรุปโครงการปี64(1)ใหม่.docx |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นเตรียมการ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นดำเนินการ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นสรุปและรายงาน | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
งบประมาณ | 5. งบประมาณ เงินค่าจัดการเรียนการสอน 16,000 บาท เงินอื่น ๆ ................................... - บาท รวม 16,000 บาท กิจกรรมที่ 1 เลี้ยงปลา
กิจกรรมที่ 2 เลี้ยงไก่ไข่
กิจกรรมที่ 3 ปลูกผัก
กิจกรรมที่ 4 ฝึกอาชีพ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
การบรรลุตัวชี้วัด | 7. การวิเคราะห์การใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หลักพอประมาณ - พอประมาณกับเวลาที่ใช้ดำเนินกิจกรรม - พอประมาณกับวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ - พอประมาณกับงบประมาณที่ใช้ในการทำโครงการ - พอประมาณกับจำนวนนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม หลักการมีเหตุผล - เป็นการจัดกิจกรรมตามนโยบาย - พัฒนาผู้เรียนให้สมบูรณ์ทั้งร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา - ยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ - เน้นจัดการกิจกรรมที่พัฒนาผู้เรียนตามความสามารถ หลักภูมิคุ้มกัน - มีการตั้งกรรมการดำเนินงานและเตรียมจัดกิจกรรมเป็นอย่างดี - มีการตั้งกรรมการดำเนินงานรับผิดชอบด้านต่างๆที่ชัดเจนมีการประชุมปรึกษาหารืออย่างสม่ำเสมอ - มีการประชุมปรึกษาหารืออย่างเสมอ - มีการประสานงานกับกลุ่มเป้าหมาย ครู ผู้ปกครอง ชุมชน และผู้เกี่ยวข้อง - มีการประสานการทำงานเป็นระยะแล้วนำผลมาใช้ปรับปรุงการทำงานต่อไป - มีการประเมินการทำงาน สรุปงาน แล้วนำผลมาใช้ปรับปรุง วางแผนการทำงานครั้งต่อไป เงื่อนไขคุณธรรม - ความรับผิดชอบในหน้าที่ของครู นักเรียน - ซื่อสัตย์ สามัคคี มีวินัย จิตอาสา ฯลฯ เงื่อนไขความรู้ - การจัดวางบุคคลให้เหมาะกับงาน - ความรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นำสู่สมดุลอย่างมั่นคงและยั่งยืนใน 4 มิติ คือ 1. สังคม - การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในการทำงาน ความสามัคคี มีวินัย 2.เศรษฐกิจ - นักเรียนมีรายได้จากการมาโรงเรียน - นักเรียนสามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพได้จริง 3. สิ่งแวดล้อม - ส่งเสริมวัฒนธรรมไทยในเรื่องการทำงานร่วมกัน - ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่าง นักเรียนและครู 4. วัฒนธรรม - สร้างค่านิยมที่ถูกต้องในการใช้ชีวิตของเยาชน - ส่งเสริมวัฒนธรรมไทยในเรื่องการทำงานร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง โรงเรียนกับผู้ปกครอง และชุมชน |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ความพึงพอใจ | สรุปแบบสอบถามความพึงพอใจ (ภาพรวม) โครงการ “แปลงสาธิตเศรษฐกิจพอเพียง” จำนวนผู้กรอกแบบสำรวจ / นักเรียน 200 คน / ครู 50 คน / รวมทั้งสิ้น 250 คน
หมายเหตุ 1.ข้อมูลที่ได้นำมาคิดเป็นร้อยละ แล้วนำมาเทียบเป็นระดับคุณภาพ ถ้าค่าร้อยละอยู่ระหว่าง 76–100 ถือว่ากิจกรรมอยู่ในเกณฑ์ดี , 51 –75 อยู่ในเกณฑ์พอใช้ , ต่ำกว่า 51 อยู่ในเกณฑ์ควรปรับปรุง 2.ค่า เฉลี่ย(X) ในแต่ละข้อคะแนนเต็ม = 5.00 มีไว้เพื่อให้ทราบว่าการปฏิบัติกิจกรรมมีความเหมาะสมมาก-น้อยเพียงใด ถ้าอยู่ระหว่าง 3.76 – 5.00 ถือว่ากิจกรรมอยู่ในเกณฑ์ดี, 2.51 – 3.75 ถือว่ากิจกรรมอยู่ในเกณฑ์พอใช้, 1.00 – 2.50 ถือว่า กิจกรรมอยู่ในเกณฑ์ควรปรับปรุง และใช้ตรวจสอบได้ว่าค่าร้อยละที่หาได้ถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องให้คำนวณใหม่ สรุปผลการสำรวจ / ค่าร้อยละที่ได้ = 87.45 , / ค่าเฉลี่ยรวม (X) ที่ได้ = 4.81 / กิจกรรมอยู่ในเกณฑ์ดี กิจกรรมอยู่ในเกณฑ์พอใช้ กิจกรรมอยู่ในเกณฑ์ควรปรับปรุง สรุปแบบสอบถามความพึงพอใจ (ครู) โครงการ “แปลงสาธิตเศรษฐกิจพอเพียง” จำนวนผู้กรอกแบบสำรวจ / นักเรียน - คน / ครู 50 คน / รวมทั้งสิ้น 50 คน
หมายเหตุ 1.ข้อมูลที่ได้นำมาคิดเป็นร้อยละ แล้วนำมาเทียบเป็นระดับคุณภาพ ถ้าค่าร้อยละอยู่ระหว่าง 76–100 ถือว่ากิจกรรมอยู่ในเกณฑ์ดี , 51 –75 อยู่ในเกณฑ์พอใช้ , ต่ำกว่า 51 อยู่ในเกณฑ์ควรปรับปรุง 2.ค่า เฉลี่ย(X) ในแต่ละข้อคะแนนเต็ม = 5.00 มีไว้เพื่อให้ทราบว่าการปฏิบัติกิจกรรมมีความเหมาะสมมาก-น้อยเพียงใด ถ้าอยู่ระหว่าง 3.76 – 5.00 ถือว่ากิจกรรมอยู่ในเกณฑ์ดี, 2.51 – 3.75 ถือว่ากิจกรรมอยู่ในเกณฑ์พอใช้, 1.00 – 2.50 ถือว่า กิจกรรมอยู่ในเกณฑ์ควรปรับปรุง และใช้ตรวจสอบได้ว่าค่าร้อยละที่หาได้ถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องให้คำนวณใหม่ สรุปผลการสำรวจ / ค่าร้อยละที่ได้ = 84.56 , / ค่าเฉลี่ยรวม (X) ที่ได้ = 4.95 / กิจกรรมอยู่ในเกณฑ์ดี กิจกรรมอยู่ในเกณฑ์พอใช กิจกรรมอยู่ในเกณฑ์ควรปรับปรุง สรุปแบบสอบถามความพึงพอใจ (นักเรียน) โครงการ “แปลงสาธิตเศรษฐกิจพอเพียง” จำนวนผู้กรอกแบบสำรวจ / นักเรียน 200 คน / ครู - คน / รวมทั้งสิ้น 200 คน
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ปัญหาและอุปสรรค | - | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ข้อเสนอแนะ | - | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
รูปภาพประกอบ |