ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ส่งเสริมศักยภาพห้องเรียนพิเศษ(วิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์) |
ประเภท |
โรงเรียนคุณภาพประจำอำเภอ |
ปีการศึกษา |
2567 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนห้องเรียนวิทยาศาสตร์คริตศาสตร์ มีประสบการณ์ความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ มีทักษะในการพัฒนาตนเอง มีเจตคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ มีทักษะในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ คิดไตร่ตรอง คิดอย่างมีวิจารณญาณและมีวิสัยทัศน์ จึงจัดทำโครงการส่งเสริมศักยภาพห้องเรียนพิเศษ (วิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์)ขึ้น |
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีประสบกาณณ์ ความรู้ทักษะในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ และทักษะทางวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์
2. เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์
3. เพื่อเสริมสร้างทัศนคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ |
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
1. นักเรียนโรงเรียนลำทับประชานุเคราะห์ จำนวน 30 คน
เชิงคุณภาพ
1. นักเรียนมีประสบการณ์ทักษะในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ และทักษะทางวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์
2. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์เพิ่มสูงขึ้น |
ระยะเวลา |
1 เม.ย. 2567 - 1 เม.ย. 2567 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนลำทับประชานุเคราะห์ |
ตัวชี้วัด |
1. นักเรียนร้อยละ 80 พึงพอใจในการร่วมกิจกรรม
2. นักเรียนร้อยละ 80 ได้รับประสบการณ์ทักษะในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ และทักษะทางวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียนมีประสบการณ์ทักษะในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ และทักษะทางวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์
2. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์เพิ่มสูงขึ้น |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|