Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการรักษ์ไทย

โรงเรียน : สุรธรรมพิทักษ์ สพม.นครราชสีมา

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 4.00

เผยแพร่เมื่อ : 23 ก.ย. 2561 โดย : นายประสาน ไปใหม่ จำนวนผู้เข้าชม 67 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการรักษ์ไทย
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2560
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการกำหนดทิศทางการพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐานกลยุทธ์ที่ 2 มีนโยบายให้สถานศึกษาทุกแห่งจัดกิจกรรมเสริมสร้างวิถี ชีวิตตามหลัก ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ผู้เรียนทุกคนได้รับการพัฒนาทักษะการดำรงชีวิตที่มีคุณภาพตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอันจะเป็นผลให้เกิดความมั่นคง ยั่งยืน ด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ศาสนา และวัฒนธรรม ฯลฯ ของผู้เรียน ชุมชน สังคม ประเทศชาติและสังคม โลก ซึ่งสถานศึกษาเป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างวิถีชีวิต ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงแก่ผู้เรียนทุกคนทั้งในและนอกห้องเรียน เพื่อส่งเสริมให้สถานศึกษาดำเนินการได้บรรลุวัตถุประสงค์ตามนโยบายที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนด โรงเรียนสุรธรรมพิทักษ์จึงจัดให้มีกิจกรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงด้วยเหตุผลและความจำเป็นดังกล่าว
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อพัฒนาผู้เรียนทุกคนให้สามารถดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้
2. เพื่อให้โรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้และขยายผลรูปแบบการพัฒนาผู้เรียนให้สามารถดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา
เป้าหมาย เป้าหมายเชิงปริมาณ
    ผลการดำเนินงานของทุกกิจกรรมเป็นไปตามเป้าหมายของกิจกรรมไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90
เป้าหมายเชิงคุณภาพ
    ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถและทักษะต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น

 
ระยะเวลา 15 พ.ค. 2560 - 31 มี.ค. 2561
สถานที่ดำเนินการ
ตัวชี้วัด 1. ร้อยละ 90 ของกิจกรรมดำเนินการได้ตามเป้าหมาย
2. ร้อยละความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1.  ผู้เรียนทุกคนสามารถดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้
  2.  โรงเรียนสามารถเป็นแหล่งเรียนรู้และขยายผลรูปแบบการพัฒนาผู้เรียนให้สามารถดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษาได้
สรุปคะแนนประเมิน 4.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
  1. ประชุมเตรียมความพร้อมของบุคลากร
  2. จัดสรรงบประมาณในการดำเนินกิจกรรม
ขั้นดำเนินการ
  1. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยสอดแทรกหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
  2. นิเทศกำกับติดตามการดำเนินงาน
ขั้นตรวจสอบประเมินผล จัดนิทรรศการการเรียนการสอนแบบเศรษฐกิจพอเพียง
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ