โรงเรียน : คำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร
ประเภท : โรงเรียนแกนนำยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
ผลการประเมิน : 5
เผยแพร่เมื่อ : 5 มิ.ย. 2567 โดย : นรีรัตน์ นาครินทร์ จำนวนผู้เข้าชม 25 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | ค่ายเรารักคณิตศาสตร์ | |
ประเภท | โรงเรียนแกนนำยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ | |
ปีการศึกษา | 2566 | |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ 2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
|
ผู้รับผิดชอบ | ||
ความเป็นมา | ชื่อกิจกรรม ค่ายวิชาการ “เรารักคณิตศาสตร์” ลักษณะกิจกรรม R กิจกรรมเก่า ⬜ กิจกรรมใหม่ ชื่อโครงการ พัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณ แผนงานที่ R 1. ส่งเสริมและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน ⬜ 2. ส่งเสริมและพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน ⬜ 3. ส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารและการจัดการ ⬜ 4. ส่งเสริมและพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มบริหารวิชาการ โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ |
|
วัตถุประสงค์ | วัตถุประสงค์ ด้านผลผลิต (output) เพื่อให้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีทักษะในการเรียนรู้ในรายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มขึ้น ด้านผลลัพธ์ (Outcome)
|
|
เป้าหมาย | . เป้าหมายกิจกรรม เชิงปริมาณ นักเรียนเข้าร่วมโครงการจำนวน 150 คน เชิงคุณภาพ นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้ทางคณิตศาสตร์และมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนคณิตศาสตร์ |
|
ระยะเวลา | 5 มิ.ย. 2567 - 5 มิ.ย. 2567 | |
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ | |
ตัวชี้วัด | . เป้าหมายกิจกรรม เชิงปริมาณ นักเรียนเข้าร่วมโครงการจำนวน 150 คน เชิงคุณภาพ นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้ทางคณิตศาสตร์และมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนคณิตศาสตร์ |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | ด้านผลผลิต (output) เพื่อให้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีทักษะในการเรียนรู้ในรายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มขึ้น ด้านผลลัพธ์ (Outcome)
|
|
สรุปคะแนนประเมิน | 5 | |
ไฟล์ประกอบ |
|
|
ขั้นเตรียมการ | -เสนอโครงการ/กิจกรรมและจัดสรรงบประมาณ -ประชุมวางแผนรูปแบบของการค่าย -เตรียมวัสดุอุปกรณ์ในการจัดทำค่าย |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
|
งบประมาณ | ||
การบรรลุตัวชี้วัด | ||
ความพึงพอใจ | ||
ปัญหาและอุปสรรค | ||
ข้อเสนอแนะ | ||
รูปภาพประกอบ |