ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
งานพัฒนาการเรียนการสอนวิชาภาษาต่างประเทศ59 |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2559 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องฝึกฝนเพื่อให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และพัฒนาไปสู่เป้าหมายของการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนได้ตรงตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
จากผลการดำเนินงานในรอบปีงบประมาณที่ผ่านมาพบว่าผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาอยู่ในระดับพอใช้จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดำเนินงานตามโครงการต่อไปเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป
|
วัตถุประสงค์ |
- เพื่อส่งเสริมพัฒนาการเรียนการสอนและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาต่างๆของ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
- เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองและสามารถนำเสนออย่างมั่นใจ
- เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณธรรม นำความรู้ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่หลักสูตรต้องการ
4. มีหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่สมบูรณ์ สอดคล้องกับท้องถิ่น |
เป้าหมาย |
ด้านปริมาณ
นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคาร ทุกคน
ด้านคุณภาพ
- นักเรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ที่จำเป็นตามหลักสูตร และมีผลสัมฤทธิ์ทางการ
เรียนสูงขึ้น
- นักเรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองและสามารถนำเสนออย่างมั่นใจ
- นักเรียนทุกคนมีคุณธรรม นำความรู้ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่หลักสูตรต้องการ
4. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่สมบูรณ์ สอดคล้องกับท้องถิ่น |
ระยะเวลา |
1 เม.ย. 2559 - 31 มี.ค. 2560 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร |
ตัวชี้วัด |
- จำนวนนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม
- จำนวนนักเรียนที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ผ่านเกณฑ์
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
- หลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
- นักเรียนจะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้สูงขึ้น
- นักเรียนจะมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ผ่านเกณฑ์ของโรงเรียนปากพลีวิทยาคาร
- โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มาตรฐานเป็นปัจจุบัน
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
การวางแผน (P)
-ประชุมวิเคราะห์ข้อมูลและวางแผนดำเนินการ
- เขียนโครงการเพื่อขออนุมัติดำเนินการ
- เสนอแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการ
|
ขั้นดำเนินการ |
การปฏิบัติ(D)
กิจกรรมที่ 1การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน |
|
|
|
-
- ภาษาอังกฤษวันละคำ A word A Day
จัดกิจกรรมตอนพักกลางวัน ที่ห้องประชาสัมพันธ์ โดยนักเรียนทุกคนจะต้องออกมาพูดหมุนเวียนกันไปตามห้องและเลขที่ โดยจะนำเสนอคำศัพท์ สะกดคำ ฝึกออกเสียง และแต่งเป็นรูปประโยค นักเรียนคนอื่นๆ จะต้องทำสมุดจดคำศัพท์ และประโยคที่เพื่อนนำเสนอไว้ทุกครั้งที่มีคนนำเสนอ
-
- English Camp
-
- กิจกรรมวัน Christmas
กิจกรรมที่ 2 พัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะภาษาอังกฤษ
2.1 จัดซื้อเครื่องโปรเจคเตอร์เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนและยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ประจำห้อง225
2.2 จัดซื้อสื่อการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
2.3 จัดทำหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ |
ตลอดปีการ
ศึกษา
2559
กรกฎาคม2559
21-25 ธันวาคม 2559
มิถุนายน 2559
พฤษภาคม 2559
|
12,000 บาท
5,000 บาท
- |
ครูวุฒิพงษ์ และครูอิงอร
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
ครูเสาวนีย์ ใจขำ
ครูพัชรา คงมนต์
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ |
การตรวจสอบและการประเมิน(C)
นิเทศ กำกับ ติดตามผลการดำเนินกิจกรรม
|
มีนาคม
2560 |
|
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ |
การแก้ไขและพัฒนา(A)
- สรุปรายงานผลการดำเนินกิจกรรม
- รายงานผลการประเมินต่อผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนา |
มีนาคม
2560 |
|
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เกณฑ์ในการพิจารณา |
วิธีการวัดและประเมินผล |
เครื่องมือ |
- จำนวนนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม
- จำนวนนักเรียนที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ผ่านเกณฑ์
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
- หลักสูตรสถานศึกษา
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ |
ร้อยละ 100
ร้อยละ 100
-นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น
ร้อยละ 3
-ความสมบูรณ์
ครบถ้วน ร้อยละ100 |
- การรายงานผลการจัดกิจกรรม
- รายงานการดำเนินกิจกรรม
- รายงานผลการเรียน
4. รายงานการประเมินหลักสูตร |
- บันทึกการเข้า
ร่วมกิจกรรม
- แบบรายงาน
- แบบสอบถาม
- แบบรายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
5. แบบประเมินหลักสูตร |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|