ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
งานพัฒนาการเรียนการสอน59 |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2559 |
มาตรฐาน |
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาเหมาะสมและสอดคล้องกับท้องถิ่น
2. เพื่อพัฒนาจัดรายวิชาเพิ่มเติมที่หลากหลายให้ผู้เรียนเลือกเรียนตามความถนัดความสามารถและสนใจ
3. เพื่อพัฒนาจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่ส่งเสริมและตอบสนองความต้องการความสามารถ ความถนัด
และความสนใจของผู้เรียน
4. เพื่อพัฒนาสนับสนุนให้ครูจัดกระบวนการเรียนรู้ที่ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริงจนสรุปความรู้ได้ด้วยตนเอง
5. เพื่อพัฒนาการนิเทศภายใน กำกับ ติดตามตรวจสอบและนำผลไปปรับปรุงการเรียนการสอนอย่างสม่ำเสมอ
6. เพื่อพัฒนาและจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุมถึงผู้เรียนทุกคน
|
เป้าหมาย |
ด้านปริมาณ
คณะครูทุกท่านในโรงเรียน
ด้านคุณภาพ
นักเรียนได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพและมีคุณภาพตามเกณฑ์ |
ระยะเวลา |
1 พ.ค. 2559 - 31 มี.ค. 2560 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียปากพลีวิทยาคาร |
ตัวชี้วัด |
1.หลักสูตรโรงเรียนปากพลีวิทยาคาร
2.ระดับความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
3.จำนวนแผนการจัดการเรียนรู้ สื่อนวัตกรรม งานวิจัย
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. เพื่อพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาเหมาะสมและสอดคล้องกับท้องถิ่น
2. เพื่อพัฒนาจัดรายวิชาเพิ่มเติมที่หลากหลายให้ผู้เรียนเลือกเรียนตามความถนัดความสามารถและสนใจ
3. เพื่อพัฒนาจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่ส่งเสริมและตอบสนองความต้องการความสามารถ ความถนัด และความสนใจของผู้เรียน
4. เพื่อพัฒนาสนับสนุนให้ครูจัดกระบวนการเรียนรู้ที่ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริงจนสรุปความรู้ได้ด้วยตนเอง
5. เพื่อพัฒนาการนิเทศภายใน กำกับ ติดตามตรวจสอบและนำผลไปปรับปรุงการเรียนการสอนอย่างสม่ำเสมอ
6. เพื่อพัฒนาและจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุมถึงผู้เรียนทุกคน
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
การวางแผน (P)
1. ประชุมผู้เกี่ยวข้องและเสนอโครงการ |
ขั้นดำเนินการ |
การปฏิบัติ (D)
กิจกรรมที่ 1
- พัฒนาหลักสูตรทั้ง 8 กลุ่มสาระและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
กิจกรรมที่ 2
-พัฒนากระบวนการเรียนการสอนของครูทั้ง8 กลุ่มสาระและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
กิจกรรมที่ 3
-ห้องเรียนคุณภาพ(การออกแบบการเรียนรู้อิงมาตรฐาน ,ICT ในห้องเรียน,เพื่อนำการเปลี่ยนแปลง,การสร้างวินัยเชิงบวกในห้องเรียน,ครูผู้นำการเปลี่ยนแปลง)
กิจกรรมที่ 4
- นิเทศภายใน |
พ.ค.54-ก.พ.55 |
5,000
5,000
10,000
|
8 กลุ่มสาระและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
นางโสภา จำปาโอ้ก
นางโสภา จำปาโอ้ก |
การตรวจสอบและประเมิน (C)
รายงานผลการปฏิบัติงาน
|
ก.พ. 60 |
|
นางโสภา จำปาโอ้ก |
การแก้ไขและพัฒนา (A)
- รักษาสภาพจุดเด่น
- พัฒนาจุดด้อย |
ก.พ. 60 |
|
นางโสภา จำปาโอ้ก |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เกณฑ์ในการพิจารณา |
วิธีการวัดและประเมินผล |
เครื่องมือ |
1.หลักสูตรโรงเรียนปากพลีวิทยาคาร
2.ระดับความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
3.จำนวนแผนการจัดการเรียนรู้ สื่อนวัตกรรม งานวิจัย
|
1. ความเหมาะสมของหลักสูตรสถานศึกษา
2.ความพึงพอใจระดับมากขึ้นไป
3.ครบทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
|
1.ประเมินหลักสูตร
2.ประเมินความพึงพอใจ
3.สำรวจตรวจสอบ |
1.แบบประเมินหลักสูตร
2.แบบประเมินความพึงพอใจ
3.แบบบันทึก |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|