Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

งานพัฒนาการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย59

โรงเรียน : ปากพลีวิทยาคาร สพม.ปราจีนบุรี นครนายก

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 11 ก.ย. 2561 โดย : สุมาลี ทุมมา จำนวนผู้เข้าชม 49 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม งานพัฒนาการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย59
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2559
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา
วัตถุประสงค์           1. เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกฝน และได้แสดงความสามารถทางภาษาไทยได้อย่างหลากหลาย
          2. เพื่อนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
          3. เพื่อให้นักเรียนมีความกระตือรือร้น สนใจเรียนและมีเจตคติที่ดีในการเรียนวิชาภาษาไทย
 
เป้าหมาย ด้านปริมาณ
     นักเรียนทุกระดับชั้นได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มสาระวิชาภาษาไทย ทุกคน
          ด้านคุณภาพ
              นักเรียนมีความกระตือรือร้น และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเพิ่มขึ้นและมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
 
ระยะเวลา 1 พ.ค. 2559 - 31 มี.ค. 2560
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร
ตัวชี้วัด 1. จำนวนนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมที่ได้รับการส่งเสริมทักษะทางภาษาไทย
2. จำนวนนักเรียนที่ได้รับการส่งเสริมความสามารถพิเศษ
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ           1. นักเรียนมีความกระตือรือร้นและสนใจเรียนวิชาภาษไทยมากขึ้น
          2. นักเรียนได้ฝึกฝนทักษะแสดงทางภาษาไทยและแสดงความสามารถเพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
          3. นักเรียนมีนิสัยรักการอ่านและรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
          4. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านภาษาไทยเพิ่มขึ้น
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ การวางแผน (P)
- เสนอกิจกรรมเพื่อพิจารณา
ขั้นดำเนินการ
การปฏิบัติ (D)
กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมพัฒนาบรรยากาศทางกายภาพในการเรียน
    1. การจัดป้ายนิเทศตกแต่งห้องเรียนและห้อง
     ปฏิบัติการ        
    1. ปรับปรุงสวนวรรณคดี
  กิจกรรมที่ 2  กิจกรรมส่งเสริมรักการอ่าน 
2.1  การอ่านหนังสือนอกเวลา
2.2  ภาษาไทยวันนี้   (ติดป้ายนิเทศ)  
กิจกรรมที่ 3 ส่งเสริมความเป็นเลิศด้านภาษาไทย
3.1กิจกรรมวันสุนทรภู่
- ประกวดคัดลายมือ
- ประกวดอ่านทำนองเสนาะ
- วาดภาพในวรรณคดี
- ประกวดร้องเพลงในวรรณคดี
- ประกวดจัดป้ายนิเทศ
3.2 กิจกรรมวันภาษาไทยแห่งชาติ
- ประกวดอ่านเอาเรื่อง
- ประกวดอ่านร้อยแก้ว
-ประกวดสร้างจินตนาการจากงานเขียน
- ประกวดพิธีกร
- ประกวดเขียนเรียงความ
-ประกวดการสร้างหนังสือเล่มเล็ก
-ประกวดการพูดสร้างสรรค์
3.3 กิจกรรม อ่าน-เขียนเรียนไทยเพิ่มประสิทธิภาพ
-แข่งขันอ่านจับใจความ
-แข่งขันเขียนเรียงความ
-พูดหน้าแถวตอนเช้า

ตลอดปีการศึกษา


ตลอดปีการศึกษา


มิ.ย.59






ก. ค. 59

 

6,000







3,000






3,000










 

ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

ครูกมลวรรณ
ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย




ครูจินตนา
ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย








ครูสุนันท์
ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
การตรวจสอบและการประเมิน (C)
- นิเทศ กำกับ ติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรม

มี.ค. 60
  ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย 
การแก้ไขและพัฒนา (A)
- สรุปรายงานผลการดำเนินกิจกรรม 
- วางแผนการดำเนินการในปีงบประมาณต่อไป

มี.ค. 60
 
ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ตัวชี้วัดความสำเร็จ เกณฑ์ในการพิจารณา วิธีการวัดและประเมินผล เครื่องมือ
1. จำนวนนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมที่ได้รับการส่งเสริมทักษะทางภาษาไทย
2. จำนวนนักเรียนที่ได้รับการส่งเสริมความสามารถพิเศษ
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
  
ร้อยละ 100



ร้อยละ 50


3. ร้อยละ 3
 
-  การรายงานผล
การจัดกิจกรรม


-  การรายงานผล
การจัดกิจกรรม

 -รายงานผลการเรียน
-  ประเมินผลการจัดกิจกรรม


- ประเมินผลการจัดกิจกรรม

- บันทึกผลการเรียน
  
 
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ