ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
งานส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน 59 |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2559 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อพัฒนาให้นักเรียนมีนิสัยรักการอ่านอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน และมีทักษะการอ่านในระดับที่สูงขึ้น
2. เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรตินักเรียนที่มีนิสัยรักการอ่าน
3. เพื่อประชาสัมพันธ์ รณรงค์ ส่งเสริมให้นักเรียนมีนิสัยรักการอ่าน และหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องเห็นถึงความสำคัญ และมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน |
เป้าหมาย |
ด้านปริมาณ
1. นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคาร ร้อยละ 95 มีนิสัยรักการอ่าน และศึกษาค้นคว้า ด้วยตนเอง
2. ผู้บริหาร ครูและบุคากรทางการศึกษาโรงเรียนปากพลีวิทยาคาร ร้อยละ 100 มีนิสัยรักการอ่าน
3. นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคาร ร้อยละ 100 ใช้ห้องสมุดเพื่อการศึกษาค้นคว้าได้อย่างถูกต้อง
4. ห้องสมุดมีวัสดุสิ่งพิมพ์ วัสดุอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับการศึกษาค้นคว้าเพิ่ม
ร้อยละ 30
ด้านคุณภาพ
1. นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคาร มีนิสัยรักการอ่าน และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
2. นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคารใช้ห้องสมุดเพื่อการศึกษาค้นคว้าได้อย่างถูกต้องและ มี มารยาทในการใช้ห้องสมุด
|
ระยะเวลา |
1 พ.ค. 2559 - 31 มี.ค. 2560 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร |
ตัวชี้วัด |
1. ด้านปริมาณ
. 1.1 จำนวนนักเรียน
ที่เข้าร่วมโครงการ รักการอ่าน
1.2 ผู้บริหาร ครูและบุคลากรรักการอ่าน
1.3 นักเรียนใช้ห้องสมุดเพื่อศึกษาค้นคว้า
1.4 ห้องสมุดมีวัสดุสิ่งพิมพ์และอิเล็กทรอนิกส์เพิ่ม
2. ด้านคุณภาพ
2.1 นักเรียน มีนิสัยรักการอ่าน และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
2.2. นักเรียนใช้ห้องสมุดเพื่อการศึกษาค้นคว้าได้อย่างถูกต้องและมีมารยาทในการใช้ห้องสมุด
2.3 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น
2.4 ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษามีนิสัยรักการอ่านและเป็นแบบอย่างให้นักเรียนได้ปฏิบัติตาม |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียนมีนิสัยรักการอ่าน อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
3. ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษามีนิสัยรักการอ่าน
4. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นถึงความสำคัญ และมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
การวางแผน (P)
1. เสนอโครงการ
2. ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
3. ดำเนินการจัดซื้อ จัดหา |
ขั้นดำเนินการ |
การปฏิบัติ (D)
กิจกรรมที่ 1 จัดซื้อ จัดหาทรัพยากรสารสนเทศ
-
- จัดซื้อเครื่องปริ้นเตอร์ สำหรับบริการนักเรียน จำนวน 2 เครื่อง
- หนังสือพิมพ์ วารสาร นิตยสาร
- จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์สำหรับจัดกิจกรรมต่าง ๆ
กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน
2.1 ห้องสมุดเคลี่อนที่
2.2 สัปดาห์ห้องสมุด
2.3 อ่านหนังสือถวายสมเด็จพระเทพฯ
2.4 อ่านหน้าแถวหลังเคารพธงชาติ
2.5 รวมพลคนรักอ่าน
2.6 เรียนรู้จากป้ายนิเทศ
2.7 แนะนำหนังสือใหม่
2.8 เสียงตามสาย(ห้องสมุดหรรษา)
2.9 อ่านหนังสือให้ผู้ปกครองฟัง |
ตลอดปี
|
9,000
15,000
3,000
|
ครูเสาวณีย์ อิ่มจิตต์ |
การตรวจสอบและการประเมิน (C)
1. ติดตามการเตรียมการและการจัดกิจกรรม
ทุกขั้นตอน
2. ประเมินผลการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียน
3. ประเมินโครงการ
4. สรุปและรายงานผล |
ตลอดปีการศึกษา
”
มี.ค.60
มี.ค.60 |
|
|
การแก้ไขและพัฒนา (A)
1. สรุปและประเมินผลการจัดกิจกรรม
2. รายงานผลการประเมินต่อผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนา
ระบบการดำเนินงาน |
31 มี.ค. 60
31 มี.ค. 60
|
|
|
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เกณฑ์ในการพิจารณา |
วิธีการวัดและประเมินผล |
เครื่องมือ |
1. ด้านปริมาณ
. 1.1 จำนวนนักเรียน
ที่เข้าร่วมโครงการ รักการอ่าน
1.2 ผู้บริหาร ครูและ
บุคลากรรักการอ่าน
1.3 นักเรียนใช้ห้องสมุดเพื่อศึกษาค้นคว้า
1.4 ห้องสมุดมีวัสดุสิ่งพิมพ์และอิเล็กทรอนิกส์เพิ่ม
2. ด้านคุณภาพ
2.1 นักเรียน มีนิสัยรักการอ่าน และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
2.2. นักเรียนใช้ห้องสมุดเพื่อการศึกษาค้นคว้าได้อย่างถูกต้องและมีมารยาทในการใช้ห้องสมุด
2.3 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น
2.4 ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษามีนิสัยรักการอ่านและเป็นแบบอย่างให้นักเรียนได้ปฏิบัติตาม
|
ร้อยละ 95
ร้อยละ 100
ร้อยละ 100
ร้อยละ 30
อยู่ในระดับดีขึ้นไป |
1.ตรวจสอบรายชื่อ
ผู้เข้าร่วมโครงการ
2. ตรวจสอบการสรุป
รายงานการดำเนิน
กิจกรรม
3.ประเมินความพึงพอใจ |
1. แบบตรวจสอบ
รายชื่อ
2. แบบตรวจสอบ
ผลการดำเนิน
กิจกรรม
3. แบบประเมินความพึงพอใจ |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|