ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต/ทักษะเกษตร(กิจกรรมฝึกทักษะเพื่อการแข่งขันและจัดแสดงนิทรรศการ) |
ประเภท |
โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การจัดการเรียนการสอนของกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพฯ เป็นการจัดการ
เรียนรู้ที่เน้นการฝึกทักษะให้ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถ
ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต นอกจากนี้ลักษณะการ
จัดการเรียนการสอนยังต้องให้นักเรียนรู้จักการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมที่
เกี่ยวข้องกับการเกษตร รู้จักการเรียนรู้การเกษตรตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจ
พอเพียงอันเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตอีกด้วย
|
วัตถุประสงค์ |
- เพื่อให้นักเรียนมีวัสดุอุปกรณ์เพียงพอต่อการฝึกทักษะการจัดสวนถาดและสวนแก้ว
- เพื่อส่งเสริมนักเรียนที่มีทักษะการจัดสวนถาดและสวนแก้วที่ดี เข้าร่วมการแข่งขันทักษะงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน
|
เป้าหมาย |
1 เป้าหมายเชิงปริมาณ
นักเรียน ร้อยละ 85 ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาเพิ่มเติมงานเกษตร มีทักษะในการทำงานเกษตรได้ถูกต้องตามลำดับขั้นตอนและมีความรู้เกี่ยวกับการทำงานเกษตร
2 เป้าหมายเชิงคุณภาพ
2.1 นักเรียนทักษะในการทำงานเกษตรได้ถูกต้องตามลำดับขั้นตอนและมีความรู้เกี่ยวกับการเกษตร
2.2 ครูมีวัสดุอุปกรณ์เพียงพอต่อการจัดการเรียนการสอน
|
ระยะเวลา |
3 ต.ค. 2560 - 24 ส.ค. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี |
ตัวชี้วัด |
1. นักเรียน ที่ลงทะเบียนเรียน วิชาการงานอาชีพ มีความสามารถใน การจัดสวนถาดและสวนแก้ว เพื่อการแข่งขัน
2. วัสดุอุปกรณ์มีเพียงพอต่อการฝึกทักษะ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียน ร้อยละ 85 มีทักษะในการทำงานเกษตร และรักการทำงานเกษตร
2. นักเรียนทักษะในการทำงานเกษตรได้ถูกต้องตามลำดับขั้นตอนและมีความรู้เกี่ยวกับการเกษตร
3. ครูมีวัสดุอุปกรณ์เพียงพอต่อการจัดการเรียนการสอน
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
- จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้
- เสนอขอจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์สำหรับผลิตพันธุ์ไม้
|
ขั้นดำเนินการ |
1. เตรียมวัสดุอุปกรณ์
2. ให้ความรู้นักเรียนเกี่ยวกับการจัดสวนถาดและสวนแก้ว
3. นักเรียนฝึกปฏิบัติการจัดสวนถาดและสวนแก้ว
4. สรุปและประเมินผลการ |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
1. แบบประเมินวัดทักษะการทำงานตามกิจกรรมการเรียนรู้
2. ตรวจนับอุปกรณ์ที่จัดซื้อ |
ขั้นสรุปและรายงาน |
1. ผลการประเมินวัดทักษะการทำงานตามกิจกรรมการเรียนรู้
2. ผลการตรวจนับอุปกรณ์ที่จัดซื้อ |
งบประมาณ |
ภาคเรียนที่ 2/2560 จำนวน 10,000 บาท
ภาคเรียนที่ 1/2561 จำนวน - บาท
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|