Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการพัฒนาการสอนตามโครงการ ED.Hub

โรงเรียน : ประสาทวิทยาคาร สพม.สุรินทร์

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 3.16

เผยแพร่เมื่อ : 12 ก.ย. 2561 โดย : นางมะลิวัลย์  เป็นสมรักษ์ จำนวนผู้เข้าชม 427 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการพัฒนาการสอนตามโครงการ ED.Hub
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542  แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2)  พ.ศ. 2545  และแก้ไขเพิ่มเติม  (ฉบับที่ 3)  พ.ศ. 2553  ได้กำหนดกรอบแนวทางในการจัดการศึกษาทุกด้านซึ่งแนวทางการจัดการศึกษา  ปฏิรูปการเรียนการสอนโดยให้ความสำคัญกับหลักสูตรผู้เรียน  เนื้อหาสาระ  วิธีการเรียนการสอนแหล่งการเรียนรู้  และกระบวนการเรียนรู้ในชุมชน  สื่อการเรียนการสอน ซึ่งมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน 
ข้อที่  1  ด้านคุณภาพศิษย์  ตัวบ่งชี้ที่  1  ผู้เรียนเป็นคนดี  ตัวบ่งชี้ที่  2  ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถตามหลักสูตร  ตัวบ่งชี้ที่  3  ผู้เรียนมีความสามารถในการคิด  ตัวบ่งชี้ที่  4  ผู้เรียนมีทักษะชีวิต   
          โรงเรียนประสาทวิทยาคารได้เข้าร่วมโครงการมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
และโรงเรียนในโครงการพัฒนาประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการศึกษาในภูมิภาค (Education Hub) ห้องเรียน
พหุภาษา Multilingual Program (MP) ซึ่งมีเป้าหมายประการหนึ่งในการให้นักเรียนสามารถสื่อสารได้จริงกับเจ้าของภาษา ร่วมถึงกลุ่มนักเรียนที่มีการเรียนการสอน ห้องเรียนพหุภาษา Multilingual Program (MP) ของโรงเรียนอื่นที่เข้าร่วมโครงการ และเพื่อให้มีการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิผล จึงมีความจำเป็นจัดกิจกรรมทางการศึกษาทั้งภายในโรงเรียน และภายนอกโรงเรียน ตลอดจนกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับโรงเรียนในโครงการ
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร  จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อให้ตอบสนองแนวการจัดการเรียนรู้ดังกล่าวข้างต้น
                         
 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อจัดหาวัสดุอุปกรณ์ให้เพียงพอต่อการจัดกิจกรรมการเรียนสอน
2. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนใช้ภาษาอังกฤษอย่างเต็มศักยภาพ
3. เพื่อทดสอบความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษของผู้เรียน

 
เป้าหมาย เชิงปริมาณ ( ตรวจนับได้ )
1. นักเรียนแผนการเรียนพหุภาษา จำนวน 105 คน
2. ครูผู้สอนห้องเรียนพหุภาษา จำนวน 50 คน


เชิงคุณภาพ
1. นักเรียนแผนการเรียนพหุภาษาเข้าร่วมโครงการร้อยละ  100
2. นักเรียนแผนการเรียนพหุภาษาเข้าร่วมโครงการมีผลสัมฤทธิ์ดีขึ้น ร้อยละ  90
 
ระยะเวลา 12 ก.ย. 2561 - 12 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนประสาทวิทยาคาร
ตัวชี้วัด 1.นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการสามารถเรียนรู้และผ่านกิจกรรม                ได้ร้อยละ 90
2. ครูผู้สอนห้องเรียนพหุภาษา จำนวน 50 คน มีสื่อการสอนร้อยละ 100

 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
    1.  เชิงปริมาณ
  1. นักเรียนแผนการเรียนพหุภาษา จำนวน 105 คน
  2. นักเรียนโรงเรียนประสาทวิทยาคาร 2,๘๘๗ คน
    1.  เชิงคุณภาพ
  1. นักเรียนแผนการเรียนพหุภาษาเข้าร่วมโครงการร้อยละ  90
  2. นักเรียนโรงเรียนประสาทวิทยาคาร ที่ร่วมโครงการผ่านร้อยละ 90

 
สรุปคะแนนประเมิน 3.16
ไฟล์ประกอบ 1.โครงการพัฒนาการสอนพหุภาษา60.doc
ขั้นเตรียมการ 1. ประชุม มอบหมายงานและแบ่งหน้าที่
2. เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ
ขั้นดำเนินการ 3. จัดซื้อวัสดุ / อุปกรณ์
   3.1 กิจกรรมจัดซื้อวัสดุสำนักงาน Ed. hub
  3.2 กิจกรรมจัดหาสื่อ/วัสดุอุปกรณ์การจัดการเรียนการสอนห้องเรียน  Ed. hub
   3.3  กิจกรรมพัฒนาและทดสอบความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ
4. จัดทำโครงการ
5. สรุป /ประเมินโครงการ
6.ส่งแบบสรุป/ประเมินโครงการตามแบบที่แผนงานกำหนด
7. ส่งรายงานโครงการแบบ 5 บท
ขั้นตรวจสอบประเมินผล 1.นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการสามารถเรียนรู้และผ่านกิจกรรม                ได้ร้อยละ 90
2. ครูผู้สอนห้องเรียนพหุภาษา จำนวน 50 คน มีสื่อการสอนร้อยละ 100

 
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ 162,000  บาท  
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ