โรงเรียน : ประสาทวิทยาคาร สพม.สุรินทร์
ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ผลการประเมิน : 3.16
เผยแพร่เมื่อ : 12 ก.ย. 2561 โดย : นางมะลิวัลย์ เป็นสมรักษ์ จำนวนผู้เข้าชม 427 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | โครงการพัฒนาการสอนตามโครงการ ED.Hub |
ประเภท | โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา | 2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน |
ผู้รับผิดชอบ | |
ความเป็นมา | พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2553 ได้กำหนดกรอบแนวทางในการจัดการศึกษาทุกด้านซึ่งแนวทางการจัดการศึกษา ปฏิรูปการเรียนการสอนโดยให้ความสำคัญกับหลักสูตรผู้เรียน เนื้อหาสาระ วิธีการเรียนการสอนแหล่งการเรียนรู้ และกระบวนการเรียนรู้ในชุมชน สื่อการเรียนการสอน ซึ่งมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ข้อที่ 1 ด้านคุณภาพศิษย์ ตัวบ่งชี้ที่ 1 ผู้เรียนเป็นคนดี ตัวบ่งชี้ที่ 2 ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถตามหลักสูตร ตัวบ่งชี้ที่ 3 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิด ตัวบ่งชี้ที่ 4 ผู้เรียนมีทักษะชีวิต โรงเรียนประสาทวิทยาคารได้เข้าร่วมโครงการมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) และโรงเรียนในโครงการพัฒนาประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการศึกษาในภูมิภาค (Education Hub) ห้องเรียน พหุภาษา Multilingual Program (MP) ซึ่งมีเป้าหมายประการหนึ่งในการให้นักเรียนสามารถสื่อสารได้จริงกับเจ้าของภาษา ร่วมถึงกลุ่มนักเรียนที่มีการเรียนการสอน ห้องเรียนพหุภาษา Multilingual Program (MP) ของโรงเรียนอื่นที่เข้าร่วมโครงการ และเพื่อให้มีการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิผล จึงมีความจำเป็นจัดกิจกรรมทางการศึกษาทั้งภายในโรงเรียน และภายนอกโรงเรียน ตลอดจนกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับโรงเรียนในโครงการ โรงเรียนประสาทวิทยาคาร จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อให้ตอบสนองแนวการจัดการเรียนรู้ดังกล่าวข้างต้น |
วัตถุประสงค์ | 1. เพื่อจัดหาวัสดุอุปกรณ์ให้เพียงพอต่อการจัดกิจกรรมการเรียนสอน 2. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนใช้ภาษาอังกฤษอย่างเต็มศักยภาพ 3. เพื่อทดสอบความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษของผู้เรียน |
เป้าหมาย | เชิงปริมาณ ( ตรวจนับได้ ) 1. นักเรียนแผนการเรียนพหุภาษา จำนวน 105 คน 2. ครูผู้สอนห้องเรียนพหุภาษา จำนวน 50 คน เชิงคุณภาพ 1. นักเรียนแผนการเรียนพหุภาษาเข้าร่วมโครงการร้อยละ 100 2. นักเรียนแผนการเรียนพหุภาษาเข้าร่วมโครงการมีผลสัมฤทธิ์ดีขึ้น ร้อยละ 90 |
ระยะเวลา | 12 ก.ย. 2561 - 12 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนประสาทวิทยาคาร |
ตัวชี้วัด | 1.นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการสามารถเรียนรู้และผ่านกิจกรรม ได้ร้อยละ 90 2. ครูผู้สอนห้องเรียนพหุภาษา จำนวน 50 คน มีสื่อการสอนร้อยละ 100 |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
|
สรุปคะแนนประเมิน | 3.16 |
ไฟล์ประกอบ |
1.โครงการพัฒนาการสอนพหุภาษา60.doc |
ขั้นเตรียมการ | 1. ประชุม มอบหมายงานและแบ่งหน้าที่ 2. เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ |
ขั้นดำเนินการ | 3. จัดซื้อวัสดุ / อุปกรณ์ 3.1 กิจกรรมจัดซื้อวัสดุสำนักงาน Ed. hub 3.2 กิจกรรมจัดหาสื่อ/วัสดุอุปกรณ์การจัดการเรียนการสอนห้องเรียน Ed. hub 3.3 กิจกรรมพัฒนาและทดสอบความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ 4. จัดทำโครงการ 5. สรุป /ประเมินโครงการ 6.ส่งแบบสรุป/ประเมินโครงการตามแบบที่แผนงานกำหนด 7. ส่งรายงานโครงการแบบ 5 บท |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | 1.นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการสามารถเรียนรู้และผ่านกิจกรรม ได้ร้อยละ 90 2. ครูผู้สอนห้องเรียนพหุภาษา จำนวน 50 คน มีสื่อการสอนร้อยละ 100 |
ขั้นสรุปและรายงาน | |
งบประมาณ | 162,000 บาท |
การบรรลุตัวชี้วัด | |
ความพึงพอใจ | |
ปัญหาและอุปสรรค | |
ข้อเสนอแนะ | |
รูปภาพประกอบ |