ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการค่ายพัฒนาจ้าวยุทธจักร |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ด้วยโรงเรียนธารโตวัฑฒนวิทย์ ได้จัดให้มีการดำเนินโครงการสภานักเรียนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนานักเรียนให้ได้เรียนรู้ บทบาทหน้าที่ตามหลักวิถีประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตระหนักถึงความเป็นไทย มีคุณธรรม จริยธรรม เคารพกฎ กติกา ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ซึ่งสอดคล้องกับค่านิยมไทย 12 ประการ เป็นวิถีที่สภานักเรียนได้ปฏิบัติอยู่แล้ว ให้มองเห็นเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน ตามมาตรการในการดำเนินงานกิจกรรมสภานักเรียน ปีงบประมาณ 2560 ดังนั้นในปีงบประมาณ 2561 ให้สภานักเรียนโรงเรียนธารโตวัฑฒนวิทย์ ทำความเข้าใจกับผู้บริหารสถานศึกษาให้เข้าใจบทบาทหน้าที่ การทำงานของสภานักเรียน และพัฒนาครูผู้ดูแลสภานักเรียนให้เป็นผู้มีความรู้ ความเข้าใจและสามารถสนับสนุนบทบาทของสภานักเรียนได้อย่างเข้มแข็งยั่งยืน
เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้สภานักเรียนได้ร่วมกิจกรรมพัฒนาตนเองด้าน
การเป็นผู้นำ และขับเคลื่อนการดำเนินงานด้วยกิจกรรมสภานักเรียนอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดทำโครงการค่ายพัฒนาจ้าวยุทธจักร (ภาวะผู้นำสภานักเรียน)
|
วัตถุประสงค์ |
2.1 เพื่อพัฒนาองค์กรสภานักเรียนให้เข้มแข็ง สามารถดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล อันเป็นวิถีชีวิตที่รัฐธรรมนูญวางไว้
2.2 เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การบริหารจัดการสภานักเรียนในสถานศึกษาต้นแบบ และสามารถนำไปแล้วประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
|
เป้าหมาย |
3.1 เชิงปริมาณ
1.สภานักเรียนให้มีความเข้มแข็ง สามารถดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล อันเป็นวิถีชีวิตที่รัฐธรรมนูญวางไว้ร้อยละ 90
2.สภานักเรียนมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การบริหารจัดการสภานักเรียนในสถานศึกษาต้นแบบ และสามารถนำไปแล้วประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพร้อยละ 90
3.2 เชิงคุณภาพ
1.สภานักเรียนให้มีความเข้มแข็ง สามารถดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล อันเป็นวิถีชีวิตที่รัฐธรรมนูญวางไว้
2.สภานักเรียนมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การบริหารจัดการสภานักเรียนในสถานศึกษาต้นแบบ และสามารถนำไปแล้วประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
|
ระยะเวลา |
12 เม.ย. 2561 - 12 เม.ย. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนธารโตวัฑฒนวิทย์ |
ตัวชี้วัด |
1.สภานักเรียนให้มีความเข้มแข็ง สามารถดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล อันเป็นวิถีชีวิตที่รัฐธรรมนูญวางไว้ร้อยละ 90 |
2.สภานักเรียนมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การบริหารจัดการสภานักเรียนในสถานศึกษาต้นแบบ และสามารถนำไปแล้วระยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพร้อยละ 90 |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1 ตัวแทนสภานักเรียนทุกคนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม เกิดความตระหนักในบทบาทหน้าที่ของสภานักเรียน
2 องค์กรสภานักเรียนมีกระบวนการ มีทักษะในการดำเนินงานให้เข้มแข็งตามหลักการกระจายอำนาจและการมีส่วนร่วม
3 องค์กรสภานักเรียนมีการดำเนินงานที่เข้มแข็ง มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องไปสู่ความยั่งยืน
4 องค์กรสภานักเรียนในระดับโรงเรียน และระดับเขตพื้นที่การศึกษา มีศักยภาพในการพัฒนาในองค์กรมีความยั่งยืนตลอดไป
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|