ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
สัปดาห์วิทยาศาสตร์ |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับหลักสูตรตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยผู้เรียนสามารถเรียนรู้ปัญหาด้วยตนเอง และสามารถหาวิธีการแก้ปัญหาได้นั้น โครงการเข้าค่ายเชิงปฏิบัติการวิทยาศาสตร์แบบองค์รวมจึงเป็นวิธีหนึ่งที่นักเรียนสามารถนำกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ไปวิเคราะห์หาเหตุผลได้อย่างเป็นระบบ เป็นแนวทางที่จะนำเอาวิธีการทางวิทยาศาสตร์ไปแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน ส่งเสริมการเรียนรู้ร่วมกัน ความสามัคคี ความร่วมมือ ความเป็นประชาธิปไตย และส่งเสริมศักยภาพรวมทั้งความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
|
วัตถุประสงค์ |
2.1 เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยเน้นการนำความรู้ไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริง
2.2 เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนต่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
|
เป้าหมาย |
-
- เชิงปริมาณ
- ร้อยละ 80 ของผู้เรียนมีทักษะกระบวนการทางด้านวิทยาศาสตร์ดีขึ้น
3.2 เชิงคุณภาพ
- นักเรียนมีประสบการณ์ตรงในการเรียนรู้และปฏิบัติด้วยตนเอง
- นักเรียนมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
- นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ และทักษะกระบวนการตลอดจนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์มากยิ่งขึ้น
|
ระยะเวลา |
12 เม.ย. 2561 - 12 เม.ย. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนธารโตวัฑฒนวิทย์ |
ตัวชี้วัด |
สอบถามความพึงพอใจในกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยใช้แบบประเมินความพึงพอใจ
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
- นักเรียนสามารถใช้ทักษะทางวิทยาศาสตร์ในการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้
- นักเรียนสามารถใช้ทักษะทางวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์
- นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|