Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

สัปดาห์วิทยาศาสตร์

โรงเรียน : ธารโตวัฑฒนวิทย์ สพม.ยะลา

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 12 ก.ย. 2561 โดย : แวอาหมัด แวหะยี จำนวนผู้เข้าชม 48 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม สัปดาห์วิทยาศาสตร์
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับหลักสูตรตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยผู้เรียนสามารถเรียนรู้ปัญหาด้วยตนเอง และสามารถหาวิธีการแก้ปัญหาได้นั้น โครงการเข้าค่ายเชิงปฏิบัติการวิทยาศาสตร์แบบองค์รวมจึงเป็นวิธีหนึ่งที่นักเรียนสามารถนำกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ไปวิเคราะห์หาเหตุผลได้อย่างเป็นระบบ เป็นแนวทางที่จะนำเอาวิธีการทางวิทยาศาสตร์ไปแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน ส่งเสริมการเรียนรู้ร่วมกัน ความสามัคคี ความร่วมมือ ความเป็นประชาธิปไตย และส่งเสริมศักยภาพรวมทั้งความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
 
วัตถุประสงค์ 2.1 เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยเน้นการนำความรู้ไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริง
          2.2 เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนต่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
 
เป้าหมาย
    1. เชิงปริมาณ
  • ร้อยละ 80 ของผู้เรียนมีทักษะกระบวนการทางด้านวิทยาศาสตร์ดีขึ้น
3.2 เชิงคุณภาพ
- นักเรียนมีประสบการณ์ตรงในการเรียนรู้และปฏิบัติด้วยตนเอง
- นักเรียนมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
- นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ และทักษะกระบวนการตลอดจนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์มากยิ่งขึ้น
 
ระยะเวลา 12 เม.ย. 2561 - 12 เม.ย. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนธารโตวัฑฒนวิทย์
ตัวชี้วัด สอบถามความพึงพอใจในกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยใช้แบบประเมินความพึงพอใจ
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. นักเรียนสามารถใช้ทักษะทางวิทยาศาสตร์ในการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้
  2. นักเรียนสามารถใช้ทักษะทางวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์
  3. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ