ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการ พัฒนาและส่งเสริมระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มุ่งเน้นในด้านการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้โรงเรียนจัดกิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียน มีทักษะการดำรงชีวิตที่มีคุณภาพตามแนวทางระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน เพื่อแก้ปัญหาพฤติกรรมเสี่ยงของนักเรียน เช่น การติดเกม การเบี่ยงเบนทางเพศ การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร และการแก้ปัญหายาเสพติด โรงเรียนจึงได้ดำเนินการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนมาอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอเพื่อมุ่งหวังที่จะใช้ระบบดังกล่าวเป็นแนวทางในการปกครองดูแล ช่วยเหลือนักเรียนโดยอาศัยหลักการกระบวนการและวิธีการ รวมทั้งใช้กิจกรรมต่างๆในระบบมาผสมผสานกับกระบวนการทำงานของโรงเรียนเพื่อมุ่งหวังให้เกิดความสำเร็จให้มากที่สุด
|
วัตถุประสงค์ |
เพื่อส่งเสริมการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียน เพื่อดูแลช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาพฤติกรรมเสี่ยงของนักเรียนทุกๆด้าน
|
เป้าหมาย |
นักเรียนได้รับการดูแลช่วยเหลือส่งเสริมและสามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงตามสภาพปัญหาของแต่ละคนได้อย่างถูกต้องชัดเจนสามารถตรวจสอบได้
|
ระยะเวลา |
18 พ.ค. 2561 - 12 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี |
ตัวชี้วัด |
ครูที่ปรึกษาทุกคนรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล ได้ตรงตามมาตรฐานตามระบบฯ
นักเรียนทุกคนได้รับการคัดกรอง
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
งานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนปฏิบัติงานได้อย่างประสิทธิภาพได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในชุมชนและสังคม
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
1.ประชุมครูที่ปรึกษาทุกระดับชั้น/แนวทางการจัดเก็บข้อมูล
2.จัดเตรียมเอกสาร
3.ประสานงานกับงานแนะแนวการจัดทำข้อมูล |
ขั้นดำเนินการ |
ดำเนินการเก็บข้อมูลในคาบกิจกรรมแนะแนว |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
สรุปผลการการตัดกรอง |
ขั้นสรุปและรายงาน |
สรุปผลการคัดกรองทุกระดับชั้น
นำเสนอฝ่ายบริหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง |
งบประมาณ |
ภาคเรียนที่ 1/2561 1000 บาท |
การบรรลุตัวชี้วัด |
นักเรียนทุกคนได้รับการคัดกรองเพื่อเป็นแนวทางในการดูแลฯ |
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|