โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง หลักสูตร Kid Bright พื้นฐาน

โรงเรียน : ปากพลีวิทยาคาร สพม.ปราจีนบุรี นครนายก

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 2

เผยแพร่เมื่อ : 27 เม.ย. 2564 โดย : สุมาลี ทุมมา จำนวนผู้เข้าชม 27 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง หลักสูตร Kid Bright พื้นฐาน
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา สถานการณ์ในโลกปัจจุบัน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา มีความยากและง่ายแตกต่างกันออกไปตามประเภทและชนิดของเทคโนโลยี ทำให้โอกาสในการเรียนรู้ของนักเรียนต้องมีการปรับตัวอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายการจัดการเรียนการสอนแบบโค้ดดิ้ง ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และเพื่อฝึกฝนกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ
โรงเรียนปากพลีวิทยาคารจึงจัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง  หลักสูตร Kid Bright  พื้นฐาน เน้นสร้างพื้นฐานความรู้ความเข้าใจเทคโนโลยี IoT (Internet of Thing) และฝึกทักษะการเขียนโปรแกรมให้อุปกรณ์ทำงานได้อย่างสนุกสนานในแบบ Learn & Play ผ่านบอร์ด KidBright เพื่อกระตุ้นศักยภาพการคิดเชิงระบบและการคิดเชิงสร้างสรรค์จากการออกแบบให้มีการแสดงผล ซึ่งจะทำงานสอดคล้องกับชุดคำสั่งควบคุมการทำงานโดยผู้เรียนสามารถออกแบบได้
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อจัดซื้อวัสดุฝึกชุด KidBright ใช้ในการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง        หลักสูตร Kid Bright พื้นฐาน
  2. เพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้มีการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง หลักสูตร Kid Bright พื้นฐาน
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
  1. จัดซื้อวัสดุฝึกชุด Kidbright  จำนวน  54 ชุด
  2. นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคาร จำนวน 446 คน
เชิงคุณภาพ
  1. วัสดุฝึกชุด Kidbright  ในจัดอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง หลักสูตร Kid Bright พื้นฐาน ที่มีประสิทธิภาพ
  2. นักเรียนเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง  หลักสูตร Kid Bright  พื้นฐาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 
ระยะเวลา 1 ก.ค. 2563 - 31 มี.ค. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร ต. ปากพลี อ. ปากพลี จ. นครนายก
ตัวชี้วัด           ตัวชี้วัดความสำเร็จจากเกณฑ์ประเมินคุณภาพ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ วิธีการวัดและประเมินผล เครื่องมือ
ด้านปริมาณ
-นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคาร จำนวน  446 คน เข้ารับการอบรม
 
  • ลงชื่อการเข้ารับการอบรม
 
  • แบบลงชื่อเข้ารับการอบรม
ด้านคุณภาพ
- นักเรียนสามารถมีพื้นฐานแนวคิด IoT (Internet of Thing) และ Kid Bright
- นักเรียนมีความพึงพอใจในการอบรม
 

- สังเกตพฤติกรรม
- ประเมินความพึงพอใจ

- แบบสังเกตพฤติกรรม
- แบบประเมิน
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. ได้วัสดุอุปกรณ์ที่มีความพร้อมต่อการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง
  2. นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง หลักสูตร Kid Bright พื้นฐาน อย่างมีประสิทธิภาพ

 
สรุปคะแนนประเมิน 2
ไฟล์ประกอบ รายงานผลโครงการอบรมcoding63.pdf
ขั้นเตรียมการ
การวางแผน (P)
เขียนแผนการดำเนินกิจกรรมเสนอผู้บริหารพิจารณา
1.  ประชุมวิเคราะห์ข้อมูลและวางแผนดำเนินการ
2.  เขียนโครงการเพื่อขออนุมัติดำเนินการ


ก.ค. – ส.ค. 2563
 


-

งานเทคโนโลยี /
ฝ่ายแผนงาน/
คณะผู้บริหาร 4 กลุ่ม
ขั้นดำเนินการ
การปฏิบัติ (D)
  • จัดซื้อวัสดุฝึกชุด Kid Bright ที่ใช้ในการอบรม
  • จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ

ก.ย. 2563 –
ก.พ. 2564

100,250

ครูมณีรัตน์/
ครูสุมาลี
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
การตรวจสอบและการประเมิน(C)
เอกสาร อุปกรณ์ Kid Bright เครื่องคอมพิวเตอร์ และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
ก.ย. 2563 –
ก.พ. 2564
  งานเทคโนโลยี
ขั้นสรุปและรายงาน
การแก้ไขและพัฒนา(A)
   สรุปรายงานผลการดำเนินกิจกรรม
   รายงานผลการประเมินต่อผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนา

มี.ค.  2564
  งานเทคโนโลยี
งบประมาณ 100,250.00 
การบรรลุตัวชี้วัด .   ความสำเร็จของการดำเนินงาน
    1.  ด้านวัตถุประสงค์
(P)  ผลการดำเนินงาน  เป็นไปตามวัตถุประสงค์
(    )  ผลการดำเนินงาน  ไม่ต่ำกว่า 60%  ไม่ถึง 100% ของวัตถุประสงค์
(    )  ผลการดำเนินงาน  ไม่ต่ำกว่า 60%  ของวัตถุประสงค์
(    )  ยังไม่ได้ดำเนินการ
    1. ด้านเป้าหมาย  ผลการดำเนินการ
ด้านปริมาณ 
-  จัดซื้อวัสดุฝึกชุด Kidbright  จำนวน  54 ชุด
-  นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคารทุกคน
ด้านคุณภาพ
-   วัสดุฝึกชุด Kidbright  ในจัดอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง หลักสูตร Kid  Bright พื้นฐาน ที่มีประสิทธิภาพ
-   นักเรียนเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง  หลักสูตร Kid Bright  พื้นฐาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
ความพึงพอใจ พึงพอใจมาก
ปัญหาและอุปสรรค -
ข้อเสนอแนะ -
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0