Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาคุณภาพการศึกษาสำหรับนักเรียนพิเศษเรียนร่วม (กิจกรรมการจัดการเรียนการสอนนักเรียนเรียนร่วม , กิจกรรมปรับปรุงห้อง นักเรียนเรียนร่วม LD)

โรงเรียน : สุรินทร์ภักดี สพม.สุรินทร์

ประเภท : โรงเรียนจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วม

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 13 ก.ย. 2561 โดย : นางพัชรา ศิริเลิศพงศ์พันธุ์ จำนวนผู้เข้าชม 50 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาคุณภาพการศึกษาสำหรับนักเรียนพิเศษเรียนร่วม (กิจกรรมการจัดการเรียนการสอนนักเรียนเรียนร่วม , กิจกรรมปรับปรุงห้อง นักเรียนเรียนร่วม LD)
ประเภท โรงเรียนจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วม
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน

     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา
  1. หลักการและเหตุผล

การจัดการศึกษาต้องเป็นไปตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ  พุทธศักราช 2542 กล่าวถึงหลักการว่าด้วยพัฒนาคนให้เป็นมนุษย์ที่ สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจสติปัญญา การจัดการศึกษาสำหรับบุคคลซึ่ง บกพร่อง เช่นเดียวกัน ต้องจัดด้วยรูปแบบที่เหมาะสมโดยคำนึงถึงความ สามารถของบุคคลนั้น ๆ เป็นสำคัญ และต้องพัฒนาให้เต็มตามศักยภาพ   คณะครูผู้รับผิดชอบเด็กกลุ่มที่มีความบกพร่องการเรียนรู้จึงได้ พัฒนาหลักสูตรและแผนการเรียนร่วมสำหรับเด็กพิเศษเป็นรายบุคคล

ดังนั้น  โรงเรียนสุรินทร์ภักดี ถือเป็นหน้าที่ที่ต้องจัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้ค้นหาและพัฒนาศักยภาพของตนให้สูงขึ้น   รวมทั้งผู้ที่มีความสามารถพิเศษ เพื่อที่จะได้รับการส่งเสริมและพัฒนาให้ถึงขีดความสามารถสูงสุด

วัตถุประสงค์

2.  วัตถุประสงค์

    2.1  ผลผลิต  (Out puts)

               1. เพื่อให้ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์

               2. เพื่อให้ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคลและใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน

    3. เพื่อให้ครูออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคล  และพัฒนาการทางสติปัญญา

     2.2 ผลลัพธ์  (Out comes)

    1) ครูมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีที่หลากหลาย

    2) นักเรียนพิเศษเรียนร่วมได้สร้างผลงานจากการเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ  ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬา นันทนาการตามจินตนาการ

เป้าหมาย

3.   เป้าหมาย

     3.1 เชิงคุณภาพ

      นักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์ครบถ้วนการจัดการศึกษาได้ส่งเสริมและช่วยเหลือให้นักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีการพัฒนาทางด้านการเรียนดีขึ้น  การจัดกิจกรรมได้ส่งเสริมและช่วยเหลือให้นักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีการพัฒนาทางด้านร่างกาย มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี

     3.2 เชิงปริมาณ

                1) นักเรียนพิเศษเรียนร่วมร้อยละ  85 มีผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์

                2) ครูร้อยละ 80  ที่สอนนักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคลและใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน

     3) ครูร้อยละ  80 ที่สอนนักเรียนพิเศษเรียนร่วมออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคล  และพัฒนาการทางสติปัญญา

     4) ครูร้อยละ  80 ที่สอนนักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีที่หลากหลาย

     5) นักเรียนพิเศษเรียนร่วมร้อยละ  85 ร่วมสร้างผลงานจากการเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ  ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬา นันทนาการ ตามจินตนาการ

ระยะเวลา 1 ต.ค. 2560 - 30 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสุรินทร์ภักดี
ตัวชี้วัด  

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

  1. ร้อยละ  85 ของนักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์

  2. ร้อยละ  80 ครูที่สอนนักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคลและใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน

  3. ร้อยละ  80 ครูที่สอนนักเรียนพิเศษเรียนร่วมออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคล  และพัฒนาการทางสติปัญญา

  4. ร้อยละ  80 ครูที่สอนนักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีที่หลากหลาย

  5. ร้อยละ  85 ของนักเรียนพิเศษเรียนร่วมร่วมสร้างผลงานจากการเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ  ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬา นันทนาการ ตามจินตนาการ

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

7.  ผลที่คาดว่าจะได้รับ

7.1    นักเรียนพิเศษเรียนร่วม  ร่วมสร้างผลงานจากการเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ  ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬา นันทนาการ ตามจินตนาการ

7.2    ครูที่สอนนักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคลและใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน

สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ

4.    วิธีการดำเนินงาน

 

กิจกรรม

ขั้นตอนการดำเนินงาน

ระยะเวลา

ผู้รับผิดชอบ

  1. จัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล  ( IEP )

  2. จัดทำแผนการสอนเฉพาะบุคคล ( IIP )

  3. จัดสอนเสริมตามรายวิชาตามแผนการสอนเฉพาะบุคคล( IIP )

  4. จัดทำ/จัดหาสื่อการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนพิการเรียนร่วม

  5. วัดและประเมินผลพัฒนาการทางการเรียนและตัดสินผลการเรียน

  6. จัดทำสรุป รวบรวมเอกสารตามกิจกรรม และจัดทำแฟ้มโครงการรายงานผลการทำเนินงาน

  7. รายงานผลการดำเนินงาน/รายงานประจำปี

  1. จัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล  ( IEP )

  2. จัดทำแผนการสอนเฉพาะบุคคล ( IIP )

  3. จัดสอนเสริมตามรายวิชาตามแผนการสอนเฉพาะบุคคล( IIP )

 
  1. จัดทำ/จัดหาสื่อการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนพิการเรียนร่วม   ( แบบฝึก ...พิชิต คิด อ่าน เขียน)

  2. วัดและประเมินผลพัฒนาการทางการเรียนและตัดสินผลการเรียน

  3. จัดทำสรุป รวบรวมเอกสารตามกิจกรรม และจัดทำแฟ้มโครงการรายงานผลการทำเนินงาน

 
  1. รายงานผลการดำเนินงาน/รายงานประจำปี

ตุลาคม  2560 ถึง  

กันยายน  2561

นางลำยอง  พัวประเสริฐ

และนายเทิดพล  สมรูป





 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล

6.  การประเมินผล

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

วิธีการวัดและประเมินผล

เครื่องมือที่ใช้ประเมิน

  1. ร้อยละ  85 ของนักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์

  2. ร้อยละ  80 ครูที่สอนนักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคลและใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน

  3. ร้อยละ  80 ครูที่สอนนักเรียนพิเศษเรียนร่วมออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคล  และพัฒนาการทางสติปัญญา

  4. ร้อยละ  80 ครูที่สอนนักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีที่หลากหลาย

  5. ร้อยละ  85 ของนักเรียนพิเศษเรียนร่วมร่วมสร้างผลงานจากการเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ  ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬา นันทนาการ ตามจินตนาการ

ประเมิน

 

ประเมิน

 

ประเมิน

 

ประเมิน

 

สังเกต/สัมภาษณ์

แบบประเมิน

 

แบบประเมิน

 

แบบประเมิน

 

แบบประเมิน

 

แบบสังเกต/สัมภาษณ์

ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ

5.  งบประมาณที่ใช้

5.1  เงินงบประมาณ  จากงบแผนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน  จำนวน 3,000 บาท

5.2  เงินนอกงบประมาณ            - บาท

รวมงบประมาณทั้งสิ้น      3,000    บาท

 

รายการ/กิจกรรม/

คำชี้แจงในการใช้งบประมาณ

งบประมาณ

นอกงบประมาณ

รวม

ไตรมาสที่ใช้

  1. จัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล  ( IEP )

  • กระดาษถ่ายเอกสาร

  1. จัดทำแผนการสอนเฉพาะบุคคล ( IIP )

  • กระดาษถ่ายเอกสาร

  1. จัดสอนเสริมตามรายวิชาตามแผนการสอนเฉพาะบุคคล( IIP )

  2. จัดทำ/จัดหาสื่อการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนพิการเรียนร่วม

  • จัดซื้อวัสดุ – อุปกรณ์ แผ่นลูกฟูก   กาวสองหน้า กระดาษชาร์สี ดินสอสี สื่อสำเร็จทางเรขาคณิต  สีน้ำมันกระป๋องใหญ่

  1. วัดและประเมินผลพัฒนาการทางการเรียนและตัดสินผลการเรียน

  2. จัดทำสรุป รวบรวมเอกสารตามกิจกรรม และจัดทำแฟ้มโครงการรายงานผลการทำเนินงาน

  3. รายงานผลการดำเนินงาน/รายงานประจำปี






 

3,000






 
 




 

3,000






 
 

รวม

3,000

 

3,000

 


 
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ