โรงเรียน : บ้านลาดวิทยา สพม.เพชรบุรี
ประเภท : โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC)
ผลการประเมิน : 4
เผยแพร่เมื่อ : 13 ก.ย. 2561 โดย : Banlat3 wittaya3 จำนวนผู้เข้าชม 61 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | ค่ายวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ประเภท | โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC) | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ปีการศึกษา | 2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ 2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ความเป็นมา | เนื่องจากการสร้างกำลังคนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ จำเป็นต้องเริ่มต้นตั้งแต่ระดับเยาวชน โดยคัดสรรผู้เรียนที่มีศักยภาพ (Talented/Gifted Students) เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการพัฒนาอย่างถูกทางและเหมาะสม ส่งเสริมให้อัจฉริยภาพที่มีอยู่เบ่งบานอย่างเต็มที่ และได้รับการพัฒนาเป็นนักวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีคุณภาพ อันจะเป็นกำลังสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ โดยใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการเพิ่มผลิตภาพ และสร้างนวัตกรรมในภาคการผลิตและภาคสังคม/ชุมชนต่อไปในอนาคต ทางโรงเรียนจึงได้เห็นความสำคัญในโครงการห้องเรียนพิเศษ วิทย-คณิต และได้เห็นว่าการพัฒนานักเรียนที่ดีอีกิจกรรมหนึ่งคือการเข้าค่ายพัฒนาตนเองจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
วัตถุประสงค์ | 1) เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความสารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจ แก้ปัญหา ได้อย่างมีเหตุผล 2) เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะรักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดี |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
เป้าหมาย | เชิงปริมาณ 1.) นักเรียนทุกคนเข้าร่วมโครงการ เชิงคุณภาพ 1.) นักเรียนร้อยละ80มีผลงานจากการเข้าค่ายและการดูงานผ่านเกณฑ์การประเมินในระดับดีขึ้นไป 2.)นักเรียนร้อยละ80มีความพึงพอใจ ในการจัดกิจกรรม ในระดับดีขึ้นไป |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ระยะเวลา | 4 ต.ค. 2560 - 5 ต.ค. 2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนบ้านลาดวิทยา | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด |
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1).นักเรียนมีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง มีทักษะและความสามารถ ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข 2.) นักเรียนมีผลงานที่เกิดจากความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
สรุปคะแนนประเมิน | 4 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ไฟล์ประกอบ |
สรุปรูปค่าย |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นเตรียมการ |
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นดำเนินการ | นักเรียนเข้าค่ายและดำเนินกิจกรรมตามฐานที่ทางวิทยากรได้จัดให้ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นสรุปและรายงาน | ทำแบบประเมิน และสรุปรายงานผล | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
งบประมาณ | 66,260บาท | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ความพึงพอใจ | สรุปผลการประเมินผลการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ระหว่างวันที่ 4-5 ตุลาคม 2560 ณ โรงเรียนบ้านลาดวิทยา อ. บ้านลาด จ.เพชรบุรี -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สรุปผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ได้ดังนี้ 1. กิจกรรมเสริมความรู้ในภาคค่ำ/งานวัดนันทนาการ 2. เวทคณิต 3. หลักการคณิต คิดเลขเร็ว 4. การประดิษฐ์เครื่องบินหนังสะติ๊ก 5. การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับการเรียน และ การดูแลของคณะครู/พี่เลี้ยง 6. การประกวดดาว เดือน แบบย้อนยุค 7. อาหาร /อาหารว่าง 8.ขั้นตอนของวิทยากรในการอบรม 9. ขวดสร้างสรรค์ 10.ระยะเวลาในการจัดกิจกรรมอบรม 11.ความร่วมมือของสมาชิกในกลุ่ม 12.กิจกรรมใดที่ประทับใจที่สุด คือ งานวัด 13. กิจกรรมใดที่ได้รับความรู้มากที่สุด คือ เวทคณิต 14. สิ่งใดที่ควรปรับปรุง คือ ระยะเวลาในการทำกิจกรรมควรมากกว่านี้ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ปัญหาและอุปสรรค | - | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ข้อเสนอแนะ | ในปีต่อไปมีกิจกรรมเพิ่มเติมจากเดิมอีก | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
รูปภาพประกอบ |