โรงเรียน : เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ระยอง ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สพม.ชลบุรี ระยอง
ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ผลการประเมิน : 0
เผยแพร่เมื่อ : 27 ก.ย. 2561 โดย : กิรณา บุญรักษา จำนวนผู้เข้าชม 472 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | โครงการ เพิ่มทักษะอาชีพ เสริมทักษะชีวิต เพื่อก้าวสู่ระเบียงเศรษฐกิจ EEC | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ประเภท | โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ปีการศึกษา | 2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน 3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ความเป็นมา |
ศึกษาธิการจึงได้จัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษาในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (พ.ศ. 2560 – 2564) โดยทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนที่สอดคล้องกับความต้องการของพื้นที่ในการ พัฒนากำลังคนให้มีศักยภาพเพื่อพัฒนาประเทศ มีกรอบความคิดและเป้าหมายสำคัญคือ ความพร้อมด้านเศรษฐกิจและทักษะอาชีพ ที่จะทำให้ประเทศไทยเกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน คือ การจัดการศึกษาทุกระดับทั้งในระบบ นอกระบบ และตามอัธยาศัยเน้นการจัดการศึกษาที่ให้ความรู้พื้นฐานด้านเศรษฐศาสตร์ ด้านเทคโนโลยี ทักษะอาชีพ ทักษะภาษา และอื่นๆ ให้มีความเชื่อมโยงสอดคล้องกับความต้องการและบริบทของแต่ละพื้นที่คือ จัดการศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน ซึ่งแบ่งเป็น ระดับปฐมวัย ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา โดยมีแนวทางจัดกระบวนการเรียนรู้ประกอบด้วย
เพื่อรองรับการพัฒนาการศึกษาในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนากำลังคนทุกระดับให้มีความพร้อมด้านเศรษฐกิจและทักษะอาชีพ มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีขีดความสามารถในการแข่งขัน และจัดการศึกษาแบบบูรณาการองค์ความรู้โดยใช้สะเต็มศึกษาและการมีส่วนร่วมจัดการศึกษาจากทุกภาคส่วน |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
วัตถุประสงค์ | วัตถุประสงค์
3. เพื่อส่งเสริมทักษะภาษาต่างประเทศเพื่อการศึกษาและการสื่อสาร 4. เพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรม ในการจัดการเรียนรู้ควบคู่กับสถานการณ์จริงหรือสถานการณ์จำลอง (Active Learning) 5. เพื่อส่งเสริมการบูรณาการจัดการเรียนรู้รูปแบบ STEM Education |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
เป้าหมาย | เป้าหมาย 3.1 เชิงปริมาณ นักเรียน 917 คน ครู 55 คน 3.2 เชิงคุณภาพ นักเรียนมีทักษะอาชีพด้านอุตสาหกรรม เพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานตามความต้องการของ ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ระยะเวลา | 14 ก.ย. 2561 - 14 ก.ย. 2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ระยอง | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด | สนองกลยุทธ์โรงเรียนข้อที่ ข้อที่ 2. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนและส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่อสร้างขีด ความสามารถในการแข่งขัน สนองกลยุทธ์ สพฐ. ข้อที่ 1. จัดการศึกษาเพื่อความมั่นคง ข้อที่ 2. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนและส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่อสร้างขีดความสามารถใน การแข่งขัน ข้อที่ 5. จัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ข้อที่ 6. พัฒนาระบบบริหารจัดการและส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา สนอง สมศ. มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน ตัวบ่งชี้ที่ 1.1, 1.2, 1.3, 1.4, 1.5, 1.6 มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตัวบ่งชี้ที่ 3.1, 3.2 |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียนได้รับการพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะอาชีพด้านอุตสาหกรรม เพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงาน ตามความต้องการ ของระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก 2. นักเรียนได้รับการคัดกรองผู้เรียนที่มีความถนัดด้านอาชีพ และส่งเสริมให้มีทักษะอาชีพเหมาะสมกับการเข้าสู่ ตลาดแรงงานตามความต้องการของระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก 3. นักเรียนได้รับการส่งเสริมทักษะภาษาต่างประเทศเพื่อการศึกษาและการสื่อสาร 4. นักเรียนได้รับการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรม ในการจัดการเรียนรู้ควบคู่กับสถานการณ์จริงหรือสถานการณ์จำลอง (Active Learning) 5. นักเรียนได้รับการส่งเสริมการบูรณาการจัดการเรียนรู้รูปแบบ STEM Education |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
สรุปคะแนนประเมิน | 0 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ไฟล์ประกอบ |
โครงงานของบประมาณ-EEC-9-ก.ย.61.docx |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นเตรียมการ |
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นดำเนินการ |
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
งบประมาณ | งบประมาณและทรัพยากร
ยอดเงินรวมทั้งสิ้น 150,000 บาท |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
การบรรลุตัวชี้วัด | มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน ตัวบ่งชี้ที่ 1.1, 1.2, 1.3, 1.4, 1.5, 1.6 มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตัวบ่งชี้ที่ 3.1, 3.2 |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ความพึงพอใจ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ปัญหาและอุปสรรค | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ข้อเสนอแนะ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
รูปภาพประกอบ |