โรงเรียน : สุรวิทยาคาร สพม.สุรินทร์
ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ผลการประเมิน : 5
เผยแพร่เมื่อ : 15 ก.ย. 2561 โดย : สาวิณี ฉิมพาลี จำนวนผู้เข้าชม 54 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา ปีการศึกษา 2560 |
ประเภท | โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา | 2560 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ 2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ | |
ความเป็นมา | |
วัตถุประสงค์ | |
เป้าหมาย | |
ระยะเวลา | 14 ก.ย. 2561 - 14 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ | |
ตัวชี้วัด | |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | |
สรุปคะแนนประเมิน | 5 |
ไฟล์ประกอบ |
รายงาน |
ขั้นเตรียมการ | ๑. แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารศูนย์การเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา ๒. ประชุม อบรมบุคลากรที่เกี่ยวข้องเพื่อเรียนรู้แนวทางปฏิบัติ |
ขั้นดำเนินการ | ๑. จัดกิจกรรมการเรียนรู้สอดแทรกหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาเพื่อปลูกฝังคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียง ๒. ขับเคลื่อน เผยแพร่ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาสู่สาธารรชน |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | ๑. ถอดบทเรียนผลการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา ๒. ถอดบทเรียนการดำเนินการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาต่อสาธารณชนทั่วไป |
ขั้นสรุปและรายงาน | ๑. สรุปผลกา้รดำเนินงานบรรลุเป้าหมายตามที่กำหนด นักเรียนร้อยละ ๑๐๐ รู้และเข้าใจและมีคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียง ๒. นักเรียน ครู บุคลากร ชุมชนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา และนักเรียนมีคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงระดับมาก |
งบประมาณ | งบประมาณจากเงินอุดหนุน จำนวน ๕๐,๐๐๐ บาท |
การบรรลุตัวชี้วัด | บรรลุตามตัวชี้วัด นักเรียนร้อยละ ๑๐๐ มีคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียง |
ความพึงพอใจ | มีความพึงพอใจนักเรียนมีคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงระดับมาก |
ปัญหาและอุปสรรค | ไม่มี |
ข้อเสนอแนะ | ดำเนินการและขยายผลต่อไป |
รูปภาพประกอบ |
![]() ![]() |