ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
กีฬาสีภายในโรงเรียน |
ประเภท |
โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การออกกำลังกายทำให้ผู้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี ร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ช่วยให้การเรียนการสอนมีผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้น เป็นสิ่งจูงใจวินัยเชิงบวกทำให้นักเรียนขาดเรียนน้อยลง นักเรียนรู้รักสามัคคี รักหมู่คณะ มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ยอมรับและชมเชยผู้มีความสามารถกว่า เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้ออกกำลังกาย มีสุขภาพแข็งแรงอนามัยสมบูรณ์
เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนรักการเล่นกีฬา และการออกกำลังกาย เพื่อนำมาสู่พัฒนาผู้เรียนให้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง โรงเรียนโยธินบูรณะ เพชรบุรี จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา
|
วัตถุประสงค์ |
1 เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้ออกกำลังกาย มีพลานามัยที่สมบูรณ์
2 เพื่อลดอัตราการขาดเรียน
3 เพื่อให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น อย่างมีคุณภาพ
4 เพื่อสร้างความสามัคคี ปรองดอง
5 เพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลิน
|
เป้าหมาย |
นักเรียน โรงเรียนโยธินบูรณะ เพชรบุรี |
ระยะเวลา |
1 พ.ค. 2561 - 31 มี.ค. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนโยธินบูรณะ เพชรบุรี |
ตัวชี้วัด |
ผลผลิต/ผลลัพธ์ของโครงการ |
ตัวชี้วัด |
ค่าเป้าหมาย |
ระยะเวลา |
ผลผลิต |
|
|
|
1. การเข้าร่วมกิจกรรมของบุคลากรและนักเรียน
|
นักเรียนทุกคนรู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ |
ร้อยละ 90 ของนักเรียนเข้าร่วม |
ตลอดกิจรรม |
ผลลัพธ์ |
|
|
|
2. ผลการแข่งขันของนักเรียนประเภทกีฬาต่างๆ
|
นักเรียนรู้จัก ยอมรับผล การตัดสิน
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย |
ร้อยละ 90 ของนักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อกิจกรรม |
ตลอดกิจรรม |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
- นักเรียนสนใจในการเรียนมากขึ้น
- นักเรียนทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง สุขภาพจิต สุขภาพกาย สุขภาพใจดี
3 นักเรียนได้รับความสนุกสนาน ขาดเรียนน้อยลง
4 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 รัก ห่วงใย สามัคคี ปรองดองเพื่อนนักเรียน รักโรงเรียน
|
สรุปคะแนนประเมิน |
5 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินงาน |
- วางแผนการดำเนินงาน (Plan)
สำรวจความต้องการ / ขออนุมัติโครงการ
ศึกษารายละเอียดและรวบรวมข้อมูล
แต่งตั้งคณะกรรมการ |
ต.ค. 2561 – พ.ย. 2562
ต.ค. 2561
ต.ค. 2561 |
- ดำเนินการ (Do)
จัดประชุมให้ความรู้ข้าราชการครู / นักเรียน
ดำเนินการตามแผนที่กำหนด / กิจกรรม |
ธ.ค. 2561
ตลอดปีการศึกษา |
- สรุปและประเมินผล (Check)
นิเทศ ติดตามประเมินผลการดำเนินงาน |
เม.ย. 2561 – ก.ย. 2562 |
- นำผลการประเมินไปปรับปรุง (Act)
สรุปผลการดำเนินงานและรายงานผล |
ก.ย. 2562 |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ตัวชี้วัด |
วิธีการประเมินผล |
เครื่องมือที่ใช้ |
ผลผลิต
การเข้าร่วมกิจกรรมของบุคลากรและนักเรียน
ผลลัพธ์
ผลการแข่งขันของนักเรียนประเภทกีฬาต่างๆ |
การแบบสำรวจ
ตรวจสอบ
การรายงานการสรุปผล |
แบบสังเกต
แบบสำรวจ
แบบสังเกต แบบสอบถาม
แบบรายงานสรุปติดตามผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
โครงการนี้ใช้งบประมาณทั้งหมด 20,000 บาท
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
ผลผลิต/ผลลัพธ์ของโครงการ |
ตัวชี้วัด |
ค่าเป้าหมาย |
ระยะเวลา |
ผลผลิต |
|
|
|
1 การเข้าร่วมกิจกรรมของบุคลากรและนักเรียน
|
นักเรียนทุกคนรู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ |
ร้อยละ 90 ของนักเรียนเข้าร่วม |
ตลอดกิจรรม |
ผลลัพธ์ |
|
|
|
2 ผลการแข่งขันของนักเรียนประเภทกีฬาต่างๆ
|
นักเรียนรู้จัก ยอมรับผล การตัดสิน
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย |
ร้อยละ 90 ของนักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อกิจกรรม |
ตลอดกิจรรม |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|