Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาศักยภาพนักเรียนเรียนร่วม

โรงเรียน : รัตภูมิวิทยา สพม.สงขลา สตูล

ประเภท : โรงเรียนจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วม

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 15 ก.ย. 2561 โดย : ประเสริฐ พราหมณ์โต จำนวนผู้เข้าชม 35 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาศักยภาพนักเรียนเรียนร่วม
ประเภท โรงเรียนจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วม
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน

     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา กระทรวงศึกษาธิการได้ตระหนักถึงความสำคัญและสิทธิของคนพิการในการรับบริการทางการศึกษาตามมาตร 10 วรรค 2 แห่งจากพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ. 2545 และมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ. 2551 เพื่อให้คนพิการทุกคนได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพ และเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและเรียนรู้ให้คนพิการได้รับการศึกษาที่มีมาตรฐานและประกันคุณภาการศึกษาตามประเภทความพิการในทุกระบบและรูปแบบอย่างทั่วถึงและเสมอ
          จากความสำคัญของการจัดการศึกษาที่คำนึงถึงคนพิการตามพระราชบัญญัติการศึกษาและปัญหาเรื่องการขาดพัฒนาการเรียนรู้ งานการศึกษาพิเศษจึงได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อสนองนโยบายการจัดการศึกษาทั้งของรัฐบาลและของโรงเรียน ทั้งนี้เพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาและเรียนรู้ ให้โอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้ ให้กับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ
 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษมีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพและรู้จักป้องกันตนเองจากสิ่งเสพติดให้โทษและหลีกเลี่ยงตนเองจากสภาวะที่เสี่ยงต่อความรุนแรง โรคภัย อุบัติเหตุและปัญหาทางเพศ
2.เพื่อให้นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเห็นคุณค่าในตนเอง มีความมั่นใจ กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมและสร้างผลงานจากการเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี /นาฏศิลป์/กีฬา/ 
3. เพื่อให้นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีและให้เกียรติผู้อื่นและได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
4.เพื่อส่งเสริมและพัฒนาครูให้มีการสร้างสื่อและนวัตกรรมในการจัดการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ
5.เพื่อปลูกฝังการสร้างมนุษยสัมพันธ์และการอยู่ร่วมกันในสังคมของนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ
เป้าหมาย 3.1  ด้านปริมาณนักเรียนที่เข้าเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 ที่คาดว่ามีความต้องการพิเศษ ได้รับการเข้าค่ายเพื่อคัดกรองหลังจานนั้นจะต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพตลอดปีการศึกษา
3.2. ด้านคุณภาพ  นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านการเรียนรู้และการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างปกติสุข
 
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2561 - 28 ก.พ. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนรัตภูมิวิทยา
ตัวชี้วัด นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษมีความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้ร้อยละ  80
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 13.1 นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษได้รับการส่งเสริมด้านการเรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ
         13.2 นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษสามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข
          13.3 มีแหล่งเรียนรุ้และสื่อไว้บริการนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษรวมถึงผู้สนใจ
          13.4 นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ