Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

เศรษฐกิจพอเพียง

โรงเรียน : รัตภูมิวิทยา สพม.สงขลา สตูล

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 15 ก.ย. 2561 โดย : ประเสริฐ พราหมณ์โต จำนวนผู้เข้าชม 44 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม เศรษฐกิจพอเพียง
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา     “เศรษฐกิจพอเพียง” เป็นปรัชญาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสชี้แนะแนวทางการดำเนินชีวิตแก่พสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอดนานกว่า 25 ปี ตั้งแต่ก่อนวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจ และเมื่อภายหลังได้ทรงเน้นย้ำแนวทางการแก้ไขเพื่อให้รอดพ้นและสามารถดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนภายใต้กระแสโลกาภิวัตน์และความเปลี่ยนแปลงต่างๆที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของทางสายกลางคำนึงถึงความพอประมาณความมีเหตุผลการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในตัวตลอดจนใช้ความรู้ความรอบคอบและคุณธรรมประกอบการวางแผนการตัดสินใจและการกระทำซึ่งโรงเรียนรัตภูมิวิทยาได้เห็นความสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา  เพื่อสร้างความตระหนักให้แก่บุคลากร  นักเรียน  ชุมชน  ในการดำรงอยู่ และปฏิบัติตนให้ดำเนินไปในทางสายกลางเพื่อให้ก้าวทันต่อโลกโลกาภิวัตน์  โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงได้แก่    ความพอประมาณ     ความมีเหตุผล  มีภูมิคุ้มกัน    ภายใต้เงื่อนไขพื้นฐานความรู้  คู่คุณธรรม   โดยการบูรณาการในการจัดการเรียนการสอนการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันโดยการเชื่อมโยงจากโรงเรียนสู่ชุมชน  ให้ฝังรากลึกภายในตนเองอย่างยั่งยืนต่อไป
วัตถุประสงค์ 2.1  เพื่อจัดกระบวนการเรียนการสอนและการบริหารจัดการตามหลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
      2.2  เพื่อปรับหลักสูตรสถานศึกษาโดยการสอนแทรกปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน   กิจพอเพียง 
      2.3  เพื่อพัฒนานักเรียนแกนนำให้มีความรู้ความเข้าใจหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
      2.4  เพื่อนิเทศ  กำกับ  ติดตาม  การพัฒนาการจัดการเรียนรู้  การขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงลงสู่การปฏิบัติของโรงเรียนอย่างยั่งยืน
 
เป้าหมาย 3.1  ด้านปริมาณ   นักเรียนแกนนำ  จำนวน 50  คน
3.2. ด้านคุณภาพ 
             1. นักเรียนแกนนำได้รับการพัฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ร้อยละ 80
             2. นักเรียนมีความเข้าใจและสามารถนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการ
         ดำรงชีวิต
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2561 - 28 ก.พ. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนรัตภูมิวิทยา
ตัวชี้วัด 1.ครูและบุคลากรได้รับการพัฒนาตามศักยภาพอย่างต่อเนื่อง ร้อยละ 80
2.นักเรียนมีความเข้าใจและสามารถนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการ ดำรงชีวิต
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 13.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตามศักยภาพ 
13.2 นักเรียนมีความเข้าใจและสามารถนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิต
13.3 โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่สอดแทรกหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ