Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการเด็กพิเศษเรียนร่วม

โรงเรียน : เดื่อวิทยาคาร สพม.หนองคาย

ประเภท : โรงเรียนจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วม

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 2 ก.ย. 2561 โดย : เสาวนีย์ โคตรชมภู จำนวนผู้เข้าชม 287 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการเด็กพิเศษเรียนร่วม
ประเภท โรงเรียนจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วม
ปีการศึกษา 2555
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ในการจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิเศษเรียนร่วมในโรงเรียน  มุ่งเน้นให้นักเรียนที่มี
ความต้องการพิเศษได้เรียนร่วมกับเด็กปกติ    ซึ่งสอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ
หมวดที่ 2 สิทธิการศึกษา มาตรา 10 การจัดการศึกษาต้องจัดให้บุคคลมีสิทธิ และโอกาสเสมอกัน
ไม่เก็บค่าใช้จ่าย และได้รับการศึกษาทุกคน

 
วัตถุประสงค์ 2.  วัตถุประสงค์
           1  เพื่อจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิเศษเรียนร่วมในโรงเรียน
  1. 2. เพื่อให้โอกาสนักเรียนทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันในการศึกษา
  2. 3. เพื่อพัฒนาความสามารถของเด็กพิเศษให้เต็มศักยภาพ                

 
เป้าหมาย เป้าหมาย
           1.  เชิงปริมาณ
               1.  สถานศึกษามีการคัดกรองเด็กพิเศษเรียนร่วมอย่างน้อยปีการศึกษาละ 2  ครั้ง
               2.  สถานศึกษามีการเตรียมกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับเด็กพิเศษร้อยละ 95
               3.  สถานศึกษามีการประสานความเข้าใจระหว่างครู ผู้ปกครอง และนักเรียนอย่างน้อยปีการศึกษาละ 2  ครั้ง
               4.  ส่งเสริมเด็กพิเศษให้แสดงความรู้ ความสามารถ และเข้าร่วมกิจกรรมร้อยละ 95
           2.  เชิงคุณภาพ
               1.  โรงเรียนมีห้องเรียนสำหรับเด็กพิเศษ
               2.  นักเรียนมีความต้องการพิเศษได้รับการศึกษาร่วมกับเด็กปกติ
               3.  นักเรียนมีความต้องการพิเศษได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม
               4.  นักเรียนมีความต้องการพิเศษได้เลื่อนชั้นและสำเร็จการศึกษาชั้น ม. 3 และ ม.6 เท่าเทียมกับเด็กปกติ
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2561 - 15 พ.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนเดื่อวิทยาคาร
ตัวชี้วัด ผลผลิต
1. สถานศึกษามีการคัดกรองเด็กพิเศษเรียนร่วมอย่างน้อยปีการศึกษาละ 2  ครั้ง
2. สถานศึกษามีการเตรียมกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับเด็กพิเศษร้อยละ 95
3. สถานศึกษามีการประสานความเข้าใจ
ระหว่างครู ผู้ปกครอง และนักเรียนอย่างน้อยปีการศึกษาละ 2  ครั้ง
4.  ส่งเสริมเด็กพิเศษให้แสดงความรู้ ความสามารถ และเข้าร่วมกิจกรรมร้อยละ 95
ผลลัพธ์
1. สถานศึกษามีการคัดกรองเด็กพิเศษเรียน
ร่วมอย่างเป็นจริง
2. สถานศึกษามีการเตรียมกิจกรรมการ
เรียนรู้ให้กับเด็กพิเศษอย่างทั่วถึง
ผลผลิต
3. สถานศึกษามีการประสานความเข้าใจ
ระหว่างครู ผู้ปกครอง และนักเรียน
4. ส่งเสริมเด็กพิเศษให้แสดงความรู้
 ความสามารถ และเข้าร่วมกิจกรรม
5. โรงเรียนมีห้องเรียนสำหรับเด็กพิเศษ
การศึกษาร่วมกับเด็กปกติทุกคน
6. นักเรียนมีความต้องการพิเศษได้รับการศึกษาร่วมกับเด็กปกติทุกคน
7.  นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมทุกคน
8.  นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษได้เลื่อนชั้นและสำเร็จการศึกษาชั้น ม. 3 และ ม.6
เท่าเทียมกับเด็กปกติทุกคน



 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ  ผลที่คาดว่าจะได้รับ
      นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ ได้รับการพัฒนาความรู้ความสามารถเต็มศักยภาพสามารถเรียนร่วมกับเด็กปกติได
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา 10,000  
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.ผลผลิต
1. สถานศึกษามีการคัดกรองเด็กพิเศษเรียนร่วมอย่างน้อยปีการศึกษาละ 2  ครั้ง
2. สถานศึกษามีการเตรียมกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับเด็กพิเศษร้อยละ 95
3. สถานศึกษามีการประสานความเข้าใจ
ระหว่างครู ผู้ปกครอง และนักเรียนอย่างน้อยปีการศึกษาละ 2  ครั้ง
4.  ส่งเสริมเด็กพิเศษให้แสดงความรู้ ความสามารถ และเข้าร่วมกิจกรรมร้อยละ 95
   
2.ผลลัพธ์
1. สถานศึกษามีการคัดกรองเด็กพิเศษเรียน
ร่วมอย่างเป็นจริง
2. สถานศึกษามีการเตรียมกิจกรรมการ
เรียนรู้ให้กับเด็กพิเศษอย่างทั่วถึง
3. สถานศึกษามีการประสานความเข้าใจ
ระหว่างครู ผู้ปกครอง และนักเรียน
4. ส่งเสริมเด็กพิเศษให้แสดงความรู้
 ความสามารถ และเข้าร่วมกิจกรรม
5. โรงเรียนมีห้องเรียนสำหรับเด็กพิเศษ
การศึกษาร่วมกับเด็กปกติทุกคน
6. นักเรียนมีความต้องการพิเศษได้รับการศึกษาร่วมกับเด็กปกติทุกคน
7.  นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมทุกคน
8.  นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษได้เลื่อนชั้นและสำเร็จการศึกษาชั้น ม. 3 และ ม.6
เท่าเทียมกับเด็กปกติทุกคน
   
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ