Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน /กิจกรรมพัฒนาการเรียนการสอนในโครงการ English Program

โรงเรียน : พนมสารคาม "พนมอดุลวิทยา"  สพม.ฉะเชิงเทรา

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 6 ก.ย. 2561 โดย : มุกดา สุขขี จำนวนผู้เข้าชม 106 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน /กิจกรรมพัฒนาการเรียนการสอนในโครงการ English Program
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา             เพื่อสนับสนุนนโยบายของโรงเรียนตามมาตรฐานสากล  โรงเรียนจึงจำเป็นต้องพัฒนาและจัด
กิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนและมีศักยภาพเป็นพลโลก นักเรียนต้องมีความสามารถในการสื่อสาร คิดแก้ปัญหาและตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง ใช้ทักษะชีวิตได้อย่างถูกต้องและ   ชาญฉลาด  รวมทั้งสามารถค้นคว้าหาความรู้ใหม่ ๆ ได้ด้วยเทคโนโลยี
          ดังนั้นโรงเรียนและครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้จึงมีหน้าที่ต้องจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียน เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยแต่ละกลุ่มสาระ ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตร ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน และผลการทดสอบระดับชาติให้สูงขึ้น มีความรู้ความสามารถเข้าสู่การแข่งขันระดับสากลในอนาคต อันจะนำชื่อเสียง เกียรติยศมาสู่โรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”ต่อไป
 
วัตถุประสงค์  7.1 เพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชนโดยผู้ปกครองและชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการ 
               เรียนการสอนและระดมทรัพยากรเพื่อพัฒนาการศึกษาของนักเรียนห้องเรียน EP/MEP  ตลอดช่วงชั้น
           7.2 เพื่อให้นักเรียนได้เปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้สู่มาตรฐานสากล โดยการใช้ทักษะความสามารถ ในด้าน             การคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาได้อย่างมีเหตุผล โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อบูรณาการในการเรียนรู้ใน
               วิชาต่างๆ
           7.3  ส่งเสริมให้นักเรียนเห็นคุณค่าในตนเอง มีความมั่นใจ กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม และเรียนรู้ร่วมกัน
                เป็นกลุ่มโดยใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน
           7.4  พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนห้องเรียน EP/MEP ในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ให้สูงกว่า
                ค่าเฉลี่ยของโรงเรียนและระดับชาติ
           7.5 จัดกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ให้กับผู้เรียนอย่างหลากหลายทั้งในโรงเรียนและนอกสถานศึกษา
 
เป้าหมาย  เป้าหมายเชิงปริมาณ
                    8.1.1 นักเรียนในห้องเรียน EP/MEP ร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยรวม (GPA)
                           มากกว่า 3.00
                   8.1.2 นักเรียนในห้องเรียน EP/MEP ร้อยละ 90 สามารถสื่อสารการเรียนรู้โดยใช้ภาษาอังกฤษ
                           ระดับปานกลางกับครูผู้สอนชาวต่างชาติได้
                    8.1.3 นักเรียนในโครงการ EP/MEP ทุกคน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาภาษาอังกฤษ
                           ผ่านการประเมิน มาตรฐานระดับชาติ (O-Net) ในระดับชั้นมัธยมต้น (ม.3)
                           ค่าเฉลี่ยรวมมากกว่าร้อยละ 50
            8.1.4 นักเรียนในโครงการ EP/MEP ทุกคน สามารถป้องกันตนเองจากสิ่งเสพติดให้โทษและ
                   ปัญหาทางเพศ



8.2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ
                   8.2.1  นักเรียนในโครงการฯ EP/MEP มีทักษะสามารถในการอ่าน ฟัง พูด เขียน โดยใช้
                           ภาษาอังกฤษสื่อสารในการคิด วิเคราะห์  แก้ปัญหาเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น
                           และกล้าแสดงออก อย่างมีความสุข
                    8.2.2 นักเรียนในโครงการฯ มีผลการเรียนที่สามารถถ่ายโอนกับสถานศึกษาระดับต่างๆใน
                           นานาชาติได้
          8.2.3  นักเรียนในโครงการฯ มีความสามารถ ความถนัดเฉพาะทางเป็นที่ประจักษ์ สามารถ
                  เข้าร่วมแข่งขันในระดับภาค ระดับชาติ และมีผลการเรียนที่สามารถสอบเข้าเรียนต่อใน
                  ระดับอุดมศึกษา  ทั้งในและต่างประเทศได้
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2561 - 31 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดความสำเร็จ วิธีวัดและประเมินผล เครื่องมือวัดและประเมินผล
1. ร้อยละ 75 ของนักเรียนในห้องเรียน EP / MEP สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในการเรียนการสอนและหาความรู้เพิ่มเติมได้ในระดับดี
สังเกต
สอบถาม
- การสัมภาษณ์
- แบบทดสอบ
2 ร้อยละ 80 ของนักเรียนในห้องเรียน EP/MEP มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในแต่ละกลุ่มสาระในระดับดี
การสอบวัดผล
- ข้อสอบวัดผล
- แบบทดสอบ
  ความรู้
  ความสามารถ
3. ร้อยละ 90 ของนักเรียนในห้องเรียน EP/MEP มีความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนและการจัดกิจกรรมพัฒนาการเรียนการสอนทั้งในโรงเรียนและนอกสถานศึกษาในระดับดี
สังเกต
ประเมินผล
- การสัมภาษณ์
- แบบประเมินความพึงพอใจ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ  ผลที่คาดว่าจะได้รับ
     1 นักเรียนห้องเรียนพิเศษ EP/MEP สามารถนำทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ฟัง พูด อ่าน เขียน ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ศึกษาต่อ และแสวงหาความรู้เพิ่มเติมได้
    2 นักเรียนมีความรู้ ความสามารถ ในการติดต่อ สื่อสาร กับชาวต่างชาติได้โดยใช้ภาษาอังกฤษ
    3 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ในทุกกลุ่มวิชาสูงกว่าเกณฑ์เฉลี่ยมาตรฐานระดับชาติ (O-Net)

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ 1. ขั้นเตรียมการ (Plan)
 -  ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ English   Program
 -  เขียนโครงการ
 -  จัดสรรงบประมาณ
 - วางแผนจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ
 - วางแผนซ่อมแซมวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ
 -  แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและปรึกษาหารือร่วมกัน
ขั้นดำเนินการ 2. ขั้นดำเนินการ  (Do)
  - ขออนุมัติการดำเนินงานตามกิจกรรม
 -  จัดซื้อหนังสือเรียนภาษาอังกฤษ
 -  จัดซื้อคอมพิวเตอร์
 -  จัดจ้างซ่อมแซมวัสดุอุปกรณ์เครื่องมือ เทคโนโลยีและ
    โต๊ะเรียน
 -  จัดทำเอกสารประกอบการเรียนการสอน
 -  จัดซื้อวัสดุสิ้นเปลือง
 -  จัดซื้อโต๊ะเรียน
 - จัดซื้ออุปกรณ์ สารเคมีห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์
 - จัดจ้างทำบอร์ดคอมพิวเตอร์
  -จัดซื้อกระเป๋าเป้และเสื้อวอร์มสำหรับนักเรียนชั้น ม.1
  -จัดทำกระเป๋าผ้าลดโลกร้อน
 - จัดทำรายงานโครงการ
 -จัดพิมพ์วารสารและแผ่นพับประชาสัมพันธ์โครงการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล 3. ขั้นประเมินผล (Check)  
  -  แบบประเมินผลกิจกรรม
ขั้นสรุปและรายงาน 4. ขั้นปรับปรุงพัฒนา (Action)
  -  นำรายงานผลการประเมินแจ้งครูในกลุ่มสาระเพื่อประเมินความสำเร็จของกิจกรรม ตลอดจนนำปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อวางแผนในการดำเนินกิจกรรมครั้งต่อไป
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา 1,509,720 1,509,720
3.อื่นๆ    
รวม 1,509,720 1,509,720
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง
   
รวม    
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี
   
รวม    
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ