โรงเรียน : นาโพธิ์พิทยาสรรพ์ สพม.มหาสารคาม
ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ผลการประเมิน : 0
เผยแพร่เมื่อ : 9 พ.ย. 2560 โดย : นางสาวศรัญญา สีสมบัติ จำนวนผู้เข้าชม 145 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | พัฒนาโรงเรียนในฝันสู่มาตรฐานสากล (โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาสรรพ์) | ||||||||||
ประเภท | โรงเรียนในฝัน (Lab School) | ||||||||||
ปีการศึกษา | 2560 | ||||||||||
มาตรฐาน |
|
||||||||||
ผู้รับผิดชอบ | |||||||||||
ความเป็นมา | 1. หลักการและเหตุผล การยกระดับคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาสู่มาตรฐานสากล เป็นเป้าหมายในการปฏิรูปการบริหารจัดการ การพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ รวมถึงการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 เพื่อเตรียมความพร้อมเยาวชนของชาติให้สนองตอบต่อความเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป จึงต้องพัฒนาคุณภาพโรงเรียนในฝัน ซึ่งเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้านที่มีความพร้อมสูงให้มีคุณภาพทัดเทียมกับนานาชาติ มีการบริหารจัดการตามแนวทาง OBECQA มีการพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่สนองตอบ Thailand 4.0 ส่งเสริมให้ครูจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้กระบวนการ PLC เป็นเครื่องมือพัฒนาครูเพื่อศิษย์ และเน้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ผ่านกระบวนการปฏิบัติ สามารถสืบความรู้ได้ด้วยตนเอง ให้ผู้เรียนได้วิเคราะห์ สังเคราะห์ และประเมินค่า โดยใช้ ICT สืบค้นความรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลาย |
||||||||||
วัตถุประสงค์ | 2. วัตถุประสงค์ 2.2 เพื่อพัฒนาการวิจัยและนวัตกรรมที่สอดคล้องตามเป้าหมายของโรงเรียนในฝัน |
||||||||||
เป้าหมาย | 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ ผู้บริหารโรงเรียนและครูทุกคนของโรงเรียนในฝันได้รับการพัฒนาด้าน 1) การพัฒนากระบวนการคิดวิเคราะห์ 2) การพัฒนาความยั่งยืนโรงเรียนในฝัน 3) การพัฒนาการวิจัยและนวัตกรรมการเรียนรู้ 4) การสร้างเครือข่ายชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ของผู้บริหารและครู 5) การใช้ ICT เพื่อการเรียนรู้ 6) การพัฒนาทักษะการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 และ Thailand 4.0 2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ
|
||||||||||
ระยะเวลา | 9 พ.ย. 2560 - 9 พ.ย. 2560 | ||||||||||
สถานที่ดำเนินการ | ห้องประชุมโรงเรียนนาโพธิ์พิทยาสรรพ์ | ||||||||||
ตัวชี้วัด |
|
||||||||||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1. ผู้บริหารโรงเรียนมีแนวทางการบริหารจัดการ OBECQA สู่มาตรฐานสากล 2. ครูได้แนวทางการจัดการเรียนรู้ Active Learning, PLC และการวัดผลประเมินผลตามสภาพจริง 3. นักเรียนได้เรียนรู้ และพัฒนาทักษะกระบวนการคิด การแก้ปัญหา การทำงาน และมีทักษะกระบวนการเรียนรู้ตามแนวทางและเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝันยั่งยืน 5. ผู้บริหารและครู บริหารจัดการและจัดการเรียนรู้โดยใช้การวิจัยในชั้นเรียนเป็นฐาน |
||||||||||
สรุปคะแนนประเมิน | 0 | ||||||||||
ไฟล์ประกอบ |
คำสั่งโรงเรียนในฝันส่งเขต2560.docx โครงการพัฒนาโรงเรียนในฝัน-2560.docx ตารางอบรม |
||||||||||
ขั้นเตรียมการ | กิจกรรมที่ 1 ประชุมปฏิบัติการผู้บริหารและครูทุกคนของโรงเรียนในฝัน ในเรื่อง 1) การพัฒนากระบวนการบริหารจัดการ (OBECQA) 2) การพัฒนาความยั่งยืนโรงเรียนในฝัน 3) การพัฒนาการวิจัยและนวัตกรรมการเรียนรู้ 4) การสร้างเครือข่ายชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ของผู้บริหารและครู 5) การใช้ ICT เพื่อการเรียนรู้ 6) การพัฒนาทักษะการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 และ Thailand 4.0 |
||||||||||
ขั้นดำเนินการ | กิจกรรมที่ 2 การเตรียมความพร้อมคณะกรรมการนิเทศภายในโรงเรียน เพื่อรองรับการติดตามของคณะกรรมการนิเทศภายจากภายนอก และการประเมินความยั่งยืน |
||||||||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | กิจกรรมที่ 3 ประเมินความต่อเนื่องและยั่งยืนโรงเรียนในฝัน และรายงานผลการดำเนินงาน |
||||||||||
ขั้นสรุปและรายงาน | สรุปผลและจัดทำรายงาน |
||||||||||
งบประมาณ | งบประมาณ จำนวน 20,000 บาท รายละเอียดการใช้งบประมาณ
|
||||||||||
การบรรลุตัวชี้วัด | |||||||||||
ความพึงพอใจ | |||||||||||
ปัญหาและอุปสรรค | 1. การจัดกิจกรรมไม่เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดเนื่องจากงบประมาณล่าช้า |
||||||||||
ข้อเสนอแนะ | 1. ยืดหยุ่นการกำหนดการจัดกิจกรรมตามงบประมาณ |
||||||||||
รูปภาพประกอบ |
|