ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ส่งเสริมอัตลักษณ์ของสถานศึกษา |
ประเภท |
โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
กระทรวงศึกษาธิการมีการประกาศมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา เพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดขึ้น รวมทั้งการพัฒนาจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของสถานศึกษาและอัตลักษณ์ของผู้เรียน ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการส่งเสริมและพัฒนาอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง ดังนั้น สถานศึกษาจึงมีความจำเป็นต้องประกาศอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของสถานศึกษา รวมทั้งดำเนินกิจกรรมและโครงการที่ส่งเสริมและพัฒนาอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของสถานศึกษา พร้อมทั้งดำเนินการตรวจสอบผลสะท้อนที่เป็นอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของสถานศึกษา
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อให้โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์มีการจัดโครงการ กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดขึ้น
2. เพื่อส่งเสริมให้โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์มีการกำหนดและพัฒนาอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของตนเอง
|
เป้าหมาย |
1. เป้าหมายเชิงปริมาณ
1.1 โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์มีการจัดโครงการ กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดขึ้น ร้อยละ 90
1.2 โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์มีการกำหนดและพัฒนาอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของโรงเรียน ร้อยละ 100
2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ
2.1 โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์มีการจัดโครงการ กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดขึ้น และมีผลการดำเนินงานส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุเป้าหมาย วิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นของสถานศึกษา
2.2 ผู้เรียนมีคุณลักษณะตามอัตลักษณ์ของโรงเรียน
2.3 สถานศึกษามีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ที่โดดเด่น |
ระยะเวลา |
1 ต.ค. 2560 - 1 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์ และ แหล่งเรียนรู้ในชุมชน |
ตัวชี้วัด |
ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ |
วิธีการประเมิน |
เครื่องมือที่ใช้ |
ด้านปริมาณ
1 โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์มีการจัดโครงการ กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดขึ้น ร้อยละ 90
2. โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์มีการกำหนดและพัฒนาอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของโรงเรียน ร้อยละ 100 |
สรุปผลการดำเนิน
กิจกรรม
ติดตาม/สำรวจ |
แบบประเมิน
กิจกรรม
แบบแบบสำรวจ |
ด้านคุณภาพ
1. โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์มีการจัดโครงการ กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดขึ้น และมีผลการดำเนินงานส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุเป้าหมาย วิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นของสถานศึกษา
2. ผู้เรียนมีคุณลักษณะตามอัตลักษณ์ของโรงเรียน
3. สถานศึกษามีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ที่โดดเด่น |
สรุปผลการดำเนิน
กิจกรรม
ติดตาม/สำรวจ
ติดตาม/สำรวจ |
แบบประเมิน
กิจกรรม
แบบแบบสำรวจ
แบบแบบสำรวจ |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1.โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์มีการจัดโครงการ กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดขึ้น และมีผลการดำเนินงานส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุเป้าหมาย วิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นของสถานศึกษา
2. ผู้เรียนมีคุณลักษณะตามอัตลักษณ์ของโรงเรียน
3. สถานศึกษามีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ที่โดดเด่น |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
กิจกรรม |
งบประมาณ |
ระยะเวลา |
ผู้รับผิดชอบ |
8.1 ขั้นเตรียมการ (P)
8.1.1ศึกษานโยบายของโรงเรียนในส่วนที่เกี่ยวข้องกับโครงการฯ
8.1.2 ศึกษาผลการดำเนินโครงการฯ ในปีที่ผ่านมา
8.1.3 ศึกษาบริบทและสภาพความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการฯ
8.1.4 จัดทำโครงการฯ นำเสนอต่อฝ่ายบริหาร |
- |
พ.ค.59 |
นางสาวกฤษณา
พันธ์สวัสดิ์ |
|
ขั้นดำเนินการ |
8.2 ขั้นดำเนินการ (D)
8.2.1 ประชุมคณะทำงานเพื่อชี้แจงโครงการฯ และมอบหมายภาระงาน
8.2.2 ดำเนินงานตามโครงการฯ ต่างๆ เพื่อพัฒนาสถานศึกษาตามวัตถุประสงค์ |
|
พ.ค.59 |
กลุ่มบริหารวิชาการ |
วัตถุประสงค์
1.เพื่อให้โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์มีการจัดโครงการ กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดขึ้น
2. เพื่อส่งเสริมให้โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์มีการกำหนดและพัฒนาอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของตนเอง
- กิจกรรมหนังสือเล่มเล็ก
- กิจกรรมกีฬาสีภายใน
- การแสดงส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน
|
|
ตลอดปกศ.
|
นางสุภัชญา ผาเวช
นางสาวกฤษณา พันธ์สวัสดิ์
นายไทยสมร แสงวงศ์
นางสุภัชญา ผาเวช |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
8.3 ขั้นนิเทศติดตามผล (C)
ผู้บริหารสถานศึกษานิเทศติดตามการดำเนินงานและคอยอำนวยความสะดวกในการดำเนินกิจกรรม
|
- |
ตลอดปกศ.
|
ผู้อำนวยการโรงเรียน
|
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
8.4 ขั้นสรุปผลและประเมินผล (D)
8.4.1 สรุปประเมินโครงการ/กิจกรรมย่อย
8.4.2 จัดทำรายงานโครงการ/กิจกรรมย่อย |
|
มี.ค. 2560 |
กลุ่มบริหารวิชาการ |
|
งบประมาณ |
ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ |
งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน |
งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง |
1.เงินอุดหนุนการศึกษา |
|
|
2.เงินรายได้สถานศึกษา |
|
|
3.อื่นๆ |
|
|
รวม |
|
|
คงเหลือ |
|
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
ร้อยละของผลสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนิน |
1. |
|
|
2. |
|
|
3. |
|
|
4. |
|
|
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ ..................
ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย ..................
อยู่ในระดับ ..................
เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ |
ความพึงพอใจ |
ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
1. เพศ
1.1 ชาย
1.2 หญิง |
23
22 |
2
3 |
รวม |
23 |
22 |
2. อายุ
2.1 น้อยกว่า 25 ปี
2.2 25-35 ปี
2.3 36-45 ปี
2.4 มากกว่า 45 ปี |
1
2
3
4 |
3
4
5
5 |
รวม |
23 |
34 |
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน |
 |
S.D. |
ร้อยละ |
ระดับความพึงพอใจ |
1.
2.
3.
4.
5. |
|
|
|
|
รวม |
|
|
|
|
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ |
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|