Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาระบบบริหารแผนงานและงบประมาณ

โรงเรียน : นาโปร่งประชาสรรค์ สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 4 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 58 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาระบบบริหารแผนงานและงบประมาณ
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดนโยบายปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552-2561) โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดจุดเน้นและแนวทางการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช  2551 เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานและสถานศึกษานำจุดเน้นการพัฒนาผู้เรียนไปสู่การปฏิบัติในระดับสถานศึกษาและระดับห้องเรียน  การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานคุณภาพการศึกษา จำเป็นต้องมีการวางแผนการใช้งบประมาณและการบริหารการจัดการในการดำเนินการตามแผนอย่างมีประสิทธิภาพ    
            โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์  ได้ดำเนินโครงการพัฒนางานนโยบายและแผนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการประเมินแผนปฏิบัติการในปีการศึกษา 2560  พบว่า  บรรลุวัตถุประสงค์มากกว่าร้อยละ90  ซึ่งแผนปฏิบัติการที่ยังไม่บรรลุวัตถุประสงค์  ในปีการศึกษา 2560  จึงได้จัดโครงการพัฒนางานนโยบายและแผน โดยปรับกระบวนการพัฒนาและประเมินผลเพื่อให้สามารถดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาที่มุ่งพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อจัดทำและดำเนินการตามแผนพัฒนาการศึกษาที่มุ่งพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
            2.  เพื่อให้การใช้งบประมาณและการบริหารการจัดการศึกษาในการดำเนินการเป็นไปอย่างเป็นระบบ มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด
 
เป้าหมาย 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ
1. เพื่อจัดทำและดำเนินการตามแผนพัฒนาการศึกษาที่มุ่งพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
 2.  เพื่อให้การใช้งบประมาณและการบริหารการจัดการศึกษาในการดำเนินการเป็นไปอย่างเป็นระบบ มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด

2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ
1  แผนปฏิบัติการสอดคล้องกับนโยบายการปฏิรูปการศึกษาที่มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษา
2 การใช้งบประมาณและการบริหารการจัดการของทุกฝ่ายเป็นไปอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2560 - 30 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนนาโปรงระชาสรรค์
ตัวชี้วัด มีแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา  2561
มีการปฏิบัติงานตามแผน
มีรายงานและสรุปผลการปฏิบัติงานตามแผน
มีรายงานและสรุปผลการปฏิบัติงานของฝ่ายงบประมาณ
มีแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา  2561
มีการปฏิบัติงานตามแผน
มีรายงานและสรุปผลการปฏิบัติงานตามแผน
มีรายงานและสรุปผลการปฏิบัติงานของฝ่ายงบประมาณ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ  1.โรงเรียนมีแผนปฏิบัติการที่มีคุณภาพสอดคล้องกับนโยบายปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2
 2. โรงเรียนมีระบบการบริหารแผนอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพบรรลุวัตถุประสงค์
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ  
 กิจกรรม / ขั้นตอน ระยะเวลา
(วัน/เดือน/ปี)
งบประมาณ
(บาท)
ผู้รับผิดชอบ
(ระบุชื่อ)
1. กิจกรรมวางแผนการบริหารงาน
  1.1 กิจกรรมจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา  2561
    - วิเคราะห์งบประมาณ นโยบาย และผลการประเมินแผนในปีที่ผ่านมา
    - ประชุมวางแผนจัดสรรงบประมาณให้แต่ละฝ่าย
    - ประชุมชี้แจงและจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี
    - รวบรวมโครงการ/กิจกรรมของฝ่ายจัดทำรูปเล่มแผนปฏิบัติการของโรงเรียน
1.2.กิจกรรมจัดทำโครงสร้างการบริหารงานฝ่ายบริหารงบประมาณ
   -  กำหนดผู้รับผิดชอบงานในฝ่ายฯ
   -  กำหนดขอบข่ายการทำงาน
ต.ค. 60 1,000.-

 





นางวิลาวรรณ บุปผาชาติ
และคณะ
2. กิจกรรมรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผน
    - ติดตาม ประเมินผลการปฏิบัติงานของกิจกรรม/โครงการ และสรุปประเมินผล
     - ติดตามการดำเนินงานในฝ่ายบริหารงบประมาณ
    - รายงานผลการประเมิน และรายงานผลการดำเนินงานในรอบปีงบประมาณ
ก.ย.61





ต.ค. –พ.ย. 61   
1,000

นางวิลาวรรณ บุปผาชาติ
และคณะ
 
ขั้นดำเนินการ
 กิจกรรม / ขั้นตอน ระยะเวลา
(วัน/เดือน/ปี)
งบประมาณ
(บาท)
ผู้รับผิดชอบ
(ระบุชื่อ)
1. กิจกรรมวางแผนการบริหารงาน
  1.1 กิจกรรมจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา  2561
    - วิเคราะห์งบประมาณ นโยบาย และผลการประเมินแผนในปีที่ผ่านมา
    - ประชุมวางแผนจัดสรรงบประมาณให้แต่ละฝ่าย
    - ประชุมชี้แจงและจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี
    - รวบรวมโครงการ/กิจกรรมของฝ่ายจัดทำรูปเล่มแผนปฏิบัติการของโรงเรียน
1.2.กิจกรรมจัดทำโครงสร้างการบริหารงานฝ่ายบริหารงบประมาณ
   -  กำหนดผู้รับผิดชอบงานในฝ่ายฯ
   -  กำหนดขอบข่ายการทำงาน
ต.ค. 60 1,000.-

 





นางวิลาวรรณ บุปผาชาติ
และคณะ
2. กิจกรรมรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผน
    - ติดตาม ประเมินผลการปฏิบัติงานของกิจกรรม/โครงการ และสรุปประเมินผล
     - ติดตามการดำเนินงานในฝ่ายบริหารงบประมาณ
    - รายงานผลการประเมิน และรายงานผลการดำเนินงานในรอบปีงบประมาณ
ก.ย.61





ต.ค. –พ.ย. 61   
1,000

นางวิลาวรรณ บุปผาชาติ
และคณะ
 
 กิจกรรม / ขั้นตอน ระยะเวลา
(วัน/เดือน/ปี)
งบประมาณ
(บาท)
ผู้รับผิดชอบ
(ระบุชื่อ)
1. กิจกรรมวางแผนการบริหารงาน
  1.1 กิจกรรมจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา  2561
    - วิเคราะห์งบประมาณ นโยบาย และผลการประเมินแผนในปีที่ผ่านมา
    - ประชุมวางแผนจัดสรรงบประมาณให้แต่ละฝ่าย
    - ประชุมชี้แจงและจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี
    - รวบรวมโครงการ/กิจกรรมของฝ่ายจัดทำรูปเล่มแผนปฏิบัติการของโรงเรียน
1.2.กิจกรรมจัดทำโครงสร้างการบริหารงานฝ่ายบริหารงบประมาณ
   -  กำหนดผู้รับผิดชอบงานในฝ่ายฯ
   -  กำหนดขอบข่ายการทำงาน
ต.ค. 60 1,000.-

 





นางวิลาวรรณ บุปผาชาติ
และคณะ
2. กิจกรรมรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผน
    - ติดตาม ประเมินผลการปฏิบัติงานของกิจกรรม/โครงการ และสรุปประเมินผล
     - ติดตามการดำเนินงานในฝ่ายบริหารงบประมาณ
    - รายงานผลการประเมิน และรายงานผลการดำเนินงานในรอบปีงบประมาณ
ก.ย.61





ต.ค. –พ.ย. 61   
1,000

นางวิลาวรรณ บุปผาชาติ
และคณะ
 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล ประเมินผลโครงการ 1 ครั้ง/ ภาคเรียน  และรายงานการปฏิบัติงานตามแผนงานและโครงการ
 
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ