ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ค่ายภาษาอังกฤษ |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
กระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตามแนวทาง Active learning เป็นกระบวนการเรียนรู้ ตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษา พ.ศ. 2542 ซึ่งมีเป้าหมายให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจด้านภาษาไทยและภาษาต่างประเทศตลอดจนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการติดต่อสื่อสาร หรือศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนเบิดพิทยาสรรค์ จึงได้จัดทำโครงการค่ายภาษาอังกฤษและภาษาจีน ( Fun English – Chinese Camp) สำหรับนักเรียนประจำปีการศึกษา 2561 ขึ้น เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกทักษะทางภาษาครบทุกกระบวนการ นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมที่ผู้เรียนได้ฝึกการทำงานเป็นกลุ่ม การมีปฏิสัมพันธ์ ปรับตัวในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นซึ่งจะเกิดผลดีต่อนักเรียน เพื่อจะได้นำประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ชุมชนสังคมและประเทศชาติต่อไป
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษและภาษาจีนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
2. เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้เรียนฝึกทักษะทางภาษาด้วยกระบวนการที่หลากหลาย
3. เพื่อให้นักเรียนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ความรู้ทางภาษาวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
4. เพื่อสร้างเสริมศักยภาพทางภาษาของผู้เรียนให้มีคุณภาพ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคมต่อไป
|
เป้าหมาย |
1. เป้าหมายเชิงปริมาณ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเบิดพิทยาสรรค์และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในเขตพื้นที่บริการตำบลเบิด5 โรงเรียน จำนวน 50 คน และโรงเรียนอื่นที่สนใจ อีก 10 คน รวม 160 คนได้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษและภาษาจีน
2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ นักเรียน 160 คน ร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุข มีความพึงพอใจในการเข้าค่ายภาษาอังกฤษ ภาษาจีน มีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ ภาษาจีนและสนใจเรียนมากขึ้น |
ระยะเวลา |
1 ก.ย. 2561 - 30 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
หอประชุมโรงเรียนเบิดพิทยาสรรค์ |
ตัวชี้วัด |
3.1 เป้าหมายเชิงปริมาณ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเบิดพิทยาสรรค์และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในเขตพื้นที่บริการตำบลเบิด 5 โรงเรียน จำนวน 50 คน และโรงเรียนอื่นที่สนใจ อีก 10 คน รวม 160 คนได้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษและภาษาจีน
3.2 เป้าหมายเชิงคุณภาพ นักเรียน 160 คน ร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุข มีความพึงพอใจในการเข้าค่ายภาษาอังกฤษ ภาษาจีน มีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ ภาษาจีนและสนใจเรียนมากขึ้น
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียนได้ฝึกทักษะภาษาอังกฤษและภาษาจีนด้วยกระบวนการที่หลากหลาย
2. นักเรียนรู้จักนำความรู้ภาษาอังกฤษและภาษาจีนไปประยุกต์ใช้กับสถานการณ์จริง
3. นักเรียนเรียนรู้อย่างมีความสุข มีความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษมากขึ้น ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อน รู้จักการปรับตัว ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
4. นักเรียนเห็นความสำคัญของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ได้เรียนรู้วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
1. เสนอโครงการ วางแผน เตรียมงาน จัดทำเอกสารติดต่อประสานงาน หาวิทยาการ
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ |
งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน |
งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง |
1.เงินอุดหนุนการศึกษา |
20,000 |
20,000 |
2.เงินรายได้สถานศึกษา |
- |
- |
3.อื่นๆ |
20,000 |
20,000 |
รวม |
40,000 |
40,000 |
คงเหลือ |
0 |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
ร้อยละของผลสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนิน |
1. |
|
|
2. |
|
|
3. |
|
|
4. |
|
|
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ ..................
ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย ..................
อยู่ในระดับ ..................
เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ |
ความพึงพอใจ |
ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
1. เพศ
1.1 ชาย
1.2 หญิง |
23
22 |
2
3 |
รวม |
23 |
22 |
2. อายุ
2.1 น้อยกว่า 25 ปี
2.2 25-35 ปี
2.3 36-45 ปี
2.4 มากกว่า 45 ปี |
1
2
3
4 |
3
4
5
5 |
รวม |
23 |
34 |
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน |
 |
S.D. |
ร้อยละ |
ระดับความพึงพอใจ |
1.
2.
3.
4.
5. |
|
|
|
|
รวม |
|
|
|
|
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ |
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|