Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ค่ายภาษาอังกฤษ

โรงเรียน : เบญจมานุสรณ์ สพม.จันทบุรี ตราด

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 4.45

เผยแพร่เมื่อ : 6 ก.ย. 2561 โดย : สาวิณี ฉิมพาลี จำนวนผู้เข้าชม 64 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ค่ายภาษาอังกฤษ
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2560
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ค่ายภาษาอังกฤษ เป็นกิจกรรมที่เน้นประสบการณ์ทางภาษา เพื่อให้นักเรียนเกิดแรงจูงใจ รัก และสนใจที่จะพัฒนาภาษาอังกฤษ โดยเน้นให้นักเรียนเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันกับ    เจ้าของภาษาโดยตรง สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการพูดคุย ซักถาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่าง         คล่องแคล่ว รู้จักการแสวงหาข้อมูล การจัดทําข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล และการตีความหมายข้อมูลและ         ลงข้อสรุป โดยใช้กระบวนการทางภาษาและปลูกฝังให้เยาวชนมีจิตสํานึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและ    สิ่งแวดล้อม เป็นการปลูกฝังและวางพื้นฐานการเรียนรู้ให้แก่เยาวชน เพื่อสร้างผู้นำทางความคิดที่มีเหตุผล   รู้จักวางแผนแก้ปัญหา สามารถดํารงชีวิตอยู่ในโลกได้อย่างมีความสุข ฝึกการอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ มี ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ และมีความเป็นประชาธิปไตย
 
วัตถุประสงค์ 1 เพื่อให้นักเรียนเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันกับเจ้าของภาษาโดยตรง
2 เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการพูดคุย ซักถาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่างคล่องแคล่ว
3 เพื่อให้นักเรียนแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเป็นกลุ่ม มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
4 เพื่อให้นักเรียนมีจิตสํานึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
5 เพื่อให้นักเรียนเกิดเจตคติที่ดีต่อภาษาต่างประเทศ
6 เพื่อให้นักเรียนเกิดความสนุกสนานมีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมใน 
     กิจกรรมต่าง ๆ
 
เป้าหมาย 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ

2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ
1 ผู้เรียนร้อยละ 80 เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันกับเจ้าของภาษาโดยตรง
2 ผู้เรียนร้อยละ 80 สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการพูดคุย ซักถาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่างคล่องแคล่ว 
3 ผู้เรียนร้อยละ 80 เรียนรู้กันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกันมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
4 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีจิตสํานึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
5 ผู้เรียนร้อยละ 80 เกิดเจตคติที่ดีต่อภาษาต่างประเทศ
6 ผู้เรียนร้อยละ 80 เกิดความสนุกสนานมีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมในกิจกรรมต่าง ๆ
 
ระยะเวลา 22 ต.ค. 2560 - 21 มี.ค. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนเบญจมานุสรณ์
ตัวชี้วัด
1. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันกับเจ้าของภาษาโดยตรง
2. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการพูดคุย ซักถาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่างคล่องแคล่ว 
3.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเป็นกลุ่ม มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
4. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีจิตสํานึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
5. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดเจตคติที่ดีต่อภาษาต่างประเทศ
6. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดความสนุกสนานมีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมใน 
กิจกรรมต่าง ๆ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันกับเจ้าของภาษาโดยตรง
2  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการพูดคุย ซักถาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่างคล่องแคล่ว
3  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้กันเป็นกลุ่ม นำเสนอความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
4  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีจิตสํานึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
5  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดเจตคติที่ดีต่อภาษาต่างประเทศ
6  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดความสนุกสนานมีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมใน  กิจกรรมต่าง ๆ
7  ชุมชน ผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อพฤติกรรมของผู้เข้าร่วมกิจกรรม
 
สรุปคะแนนประเมิน 4.45
ไฟล์ประกอบ CCF06092561_0003.pdf
CCF06092561_0003.pdf
ขั้นเตรียมการ ประชุมครูกลุ่มสาระฯ เพื่อกำหนดวันและแนวทางในการจัด กิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ
ขั้นดำเนินการ ประชุมครูจัดรูปแบบของค่าย แบ่งงาน ติดต่อสถานที่และจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์
ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนทราบดำเนินการจัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล สรุปผลการดำเนินงานตามกิจกรรมการเข้าค่ายภาษาอังกฤษ
ขั้นสรุปและรายงาน ประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา 12300 12300
3.อื่นๆ    
รวม 12300 12300
คงเหลือ 0
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันกับเจ้าของภาษาโดยตรง 80 85.60
2.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการพูดคุย ซักถาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่างคล่องแคล่ว  80 87.20
3..ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเป็นกลุ่ม มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 80 89.20
4.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีจิตสํานึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 80 90.60
5.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดเจตคติที่ดีต่อภาษาต่างประเทศ 80
90.20
6.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดความสนุกสนานมีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมใน  กิจกรรมต่าง ๆ 80 93.60
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ 88.98
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย 4.45
                                                                          อยู่ในระดับ ดีมาก
     เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
                ดีเยี่ยม            หมายถึง          มีค่าเฉลี่ยรวมทั้งหมดตั้งแต่          4.01 – 5.00
                   ดีมาก             หมายถึง          มีค่าเฉลี่ยรวมทั้งหมดตั้งแต่          3.01 – 4.00
                   ดี                  หมายถึง          มีค่าเฉลี่ยรวมทั้งหมดตั้งแต่ 2.01 – 3.00
                   พอใช้             หมายถึง          มีค่าเฉลี่ยรวมทั้งหมดตั้งแต่ 1.01 – 2.00
                   ปรับปรุง          หมายถึง          มีค่าเฉลี่ยรวมทั้งหมดตั้งแต่ 0.00 – 1.00
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันกับเจ้าของภาษาโดยตรง
2.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการพูดคุย ซักถาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่างคล่องแคล่ว 
3..ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเป็นกลุ่ม มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
4.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีจิตสํานึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
5.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดเจตคติที่ดีต่อภาษาต่างประเทศ
6.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดความสนุกสนานมีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมใน  กิจกรรมต่าง ๆ
4.20

4.36

4.46

4.53

4.51
4.68
  85.60

87.20

89.20

90.60

90.20
93.60

 
 
รวม 4.45   88.98  
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ ทำให้กล้าแสดงออกและมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสนทนามากขึ้น
รูปภาพประกอบ