โรงเรียน : เบญจมานุสรณ์ สพม.จันทบุรี ตราด
ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ผลการประเมิน : 4.45
เผยแพร่เมื่อ : 6 ก.ย. 2561 โดย : สาวิณี ฉิมพาลี จำนวนผู้เข้าชม 65 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | ค่ายภาษาอังกฤษ | ||||||||||||||||||||||||||||||
ประเภท | โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) | ||||||||||||||||||||||||||||||
ปีการศึกษา | 2560 | ||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน |
||||||||||||||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบ | |||||||||||||||||||||||||||||||
ความเป็นมา | ค่ายภาษาอังกฤษ เป็นกิจกรรมที่เน้นประสบการณ์ทางภาษา เพื่อให้นักเรียนเกิดแรงจูงใจ รัก และสนใจที่จะพัฒนาภาษาอังกฤษ โดยเน้นให้นักเรียนเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันกับ เจ้าของภาษาโดยตรง สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการพูดคุย ซักถาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่าง คล่องแคล่ว รู้จักการแสวงหาข้อมูล การจัดทําข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล และการตีความหมายข้อมูลและ ลงข้อสรุป โดยใช้กระบวนการทางภาษาและปลูกฝังให้เยาวชนมีจิตสํานึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม เป็นการปลูกฝังและวางพื้นฐานการเรียนรู้ให้แก่เยาวชน เพื่อสร้างผู้นำทางความคิดที่มีเหตุผล รู้จักวางแผนแก้ปัญหา สามารถดํารงชีวิตอยู่ในโลกได้อย่างมีความสุข ฝึกการอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ มี ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ และมีความเป็นประชาธิปไตย |
||||||||||||||||||||||||||||||
วัตถุประสงค์ | 1 เพื่อให้นักเรียนเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันกับเจ้าของภาษาโดยตรง 2 เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการพูดคุย ซักถาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่างคล่องแคล่ว 3 เพื่อให้นักเรียนแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเป็นกลุ่ม มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 4 เพื่อให้นักเรียนมีจิตสํานึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 5 เพื่อให้นักเรียนเกิดเจตคติที่ดีต่อภาษาต่างประเทศ 6 เพื่อให้นักเรียนเกิดความสนุกสนานมีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมใน กิจกรรมต่าง ๆ |
||||||||||||||||||||||||||||||
เป้าหมาย | 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ 2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ 1 ผู้เรียนร้อยละ 80 เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันกับเจ้าของภาษาโดยตรง 2 ผู้เรียนร้อยละ 80 สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการพูดคุย ซักถาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่างคล่องแคล่ว 3 ผู้เรียนร้อยละ 80 เรียนรู้กันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกันมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 4 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีจิตสํานึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 5 ผู้เรียนร้อยละ 80 เกิดเจตคติที่ดีต่อภาษาต่างประเทศ 6 ผู้เรียนร้อยละ 80 เกิดความสนุกสนานมีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมในกิจกรรมต่าง ๆ |
||||||||||||||||||||||||||||||
ระยะเวลา | 22 ต.ค. 2560 - 21 มี.ค. 2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ | ||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด |
|
||||||||||||||||||||||||||||||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันกับเจ้าของภาษาโดยตรง 2 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการพูดคุย ซักถาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่างคล่องแคล่ว 3 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้กันเป็นกลุ่ม นำเสนอความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 4 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีจิตสํานึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 5 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดเจตคติที่ดีต่อภาษาต่างประเทศ 6 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดความสนุกสนานมีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมใน กิจกรรมต่าง ๆ 7 ชุมชน ผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อพฤติกรรมของผู้เข้าร่วมกิจกรรม |
||||||||||||||||||||||||||||||
สรุปคะแนนประเมิน | 4.45 | ||||||||||||||||||||||||||||||
ไฟล์ประกอบ |
CCF06092561_0003.pdf CCF06092561_0003.pdf |
||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นเตรียมการ | ประชุมครูกลุ่มสาระฯ เพื่อกำหนดวันและแนวทางในการจัด กิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ | ||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นดำเนินการ | ประชุมครูจัดรูปแบบของค่าย แบ่งงาน ติดต่อสถานที่และจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนทราบดำเนินการจัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ |
||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | สรุปผลการดำเนินงานตามกิจกรรมการเข้าค่ายภาษาอังกฤษ | ||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นสรุปและรายงาน | ประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน | ||||||||||||||||||||||||||||||
งบประมาณ | ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
การบรรลุตัวชี้วัด | 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ 88.98 ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย 4.45 อยู่ในระดับ ดีมาก เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ ดีเยี่ยม หมายถึง มีค่าเฉลี่ยรวมทั้งหมดตั้งแต่ 4.01 – 5.00 ดีมาก หมายถึง มีค่าเฉลี่ยรวมทั้งหมดตั้งแต่ 3.01 – 4.00 ดี หมายถึง มีค่าเฉลี่ยรวมทั้งหมดตั้งแต่ 2.01 – 3.00 พอใช้ หมายถึง มีค่าเฉลี่ยรวมทั้งหมดตั้งแต่ 1.01 – 2.00 ปรับปรุง หมายถึง มีค่าเฉลี่ยรวมทั้งหมดตั้งแต่ 0.00 – 1.00 |
||||||||||||||||||||||||||||||
ความพึงพอใจ | ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
|
||||||||||||||||||||||||||||||
ปัญหาและอุปสรรค | |||||||||||||||||||||||||||||||
ข้อเสนอแนะ | ทำให้กล้าแสดงออกและมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสนทนามากขึ้น | ||||||||||||||||||||||||||||||
รูปภาพประกอบ |