โรงเรียน : สิรินธร สพม.สุรินทร์
ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 6 ก.ย. 2561 โดย : จำนวนผู้เข้าชม 286 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | พัฒนาห้องเรียนคุณภาพ | ||||||||||||||||||||||||||||||
ประเภท | โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) | ||||||||||||||||||||||||||||||
ปีการศึกษา | 2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรฐาน |
2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ |
||||||||||||||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบ | |||||||||||||||||||||||||||||||
ความเป็นมา | การยกระดับคุณภาพการศึกษา เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามแนวทางการส่งเสริมคุณภาพห้องเรียน ( Quality Classroom) ถือว่าเป็นแนวทางการปฏิบัติที่ตรงเป้าที่สุด เพราะสามารถบอกความสำเร็จและความล้มเหลวของการจัดการเรียนรู้ได้จริง ห้องเรียนคุณภาพ ที่ สพฐ.กำหนด เป็นแนวทางสำหรับครูโดยตรง ที่จะเป็นผู้จัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพให้เกิดขึ้นในชั้นเรียนอย่างแท้จริง ภายใต้แนวทาง มี 5 ประการ คือ 1) นำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนคุณภาพ 2) ออกแบบการจัดการเรียนรู้อิงมาตรฐาน 3) การวิจัยในชั้นเรียน (Classroom Action Research- CAR) 4) การใช้ ICT เพื่อการสอนและสนับสนุนการสอน 5) การสร้างวินัยเชิงบวก (Positive Discipline) หากเมื่อครูสามารถทำให้เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม ย่อมจะเป็นคุณูปการแก่ผู้เรียน ตนเอง และโรงเรียนเป็น อย่างมาก การใช้แนวพระราชดำรัสของในหลวง “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” มาทบทวนในแต่ละข้อ ก็จะส่งผลให้งานสอนของครูมีคุณค่าที่สุด จึงเป็นสิ่งที่ท้าทายมาก การพัฒนาศักยภาพผู้เรียนในโรงเรียนสิรินธรนั้น มุ่งเน้น 1) ครูและผู้เรียน มีแนวทางการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย ปฏิบัติจริง ส่งผลให้เกิดขึ้นกับนักเรียนโดยตรง 2) ครูและนักเรียน มีเครื่องมือที่พร้อมในการที่จะดำเนินงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในแต่ละด้าน เช่น ด้าน ICT มีวัสดุอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สามารถรองรับกับการพัฒนาด้านระบบงานได้ บริบทของสำนักงานที่เอื้อต่อการงานระบบงาน เป็นต้น ดังนั้น ในการขับเคลื่อนงานวิชาการของโรงเรียนสิรินธร จึงได้จัดโครงการนี้ เนื่องด้วยเห็นว่า นอกเหนือจากบุคลากรที่มีความชำนาญการแล้ว สิ่งที่รองรับในการขับเคลื่อน พัฒนาคือ วัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ของสำนักงานที่เพียงพอต่อความต้องการ ตลอดจน เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้เกิดผลเป็นรูปธรรมและทันต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 นี้ |
||||||||||||||||||||||||||||||
วัตถุประสงค์ | ผลผลิต (out put)
|
||||||||||||||||||||||||||||||
เป้าหมาย | เป้าหมายเชิงปริมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
ระยะเวลา | 6 ก.ย. 2561 - 6 ก.ย. 2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนสิรินธร | ||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด |
|
||||||||||||||||||||||||||||||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1.ครูและนักเรียน มีการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ปฏิบัติได้และเห็นผลจริงอย่างมีประสิทธิภาพ 2.ห้องเรียนทุกห้อง มีวัสดุ อุปกรณ์ ICT ที่มีคุณภาพ และพร้อมใช้งานตลอดเวลา 3. นักเรียนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน/การศึกษาต่อสูงขึ้น |
||||||||||||||||||||||||||||||
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 | ||||||||||||||||||||||||||||||
ไฟล์ประกอบ |
|
||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นเตรียมการ | |||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นดำเนินการ |
|
||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | 8.1 ครูและนักเรียน มีการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ปฏิบัติได้และเห็นผลจริงอย่างมีประสิทธิภาพ 8.2 ห้องเรียนทุกห้อง มีวัสดุ อุปกรณ์ ICT ที่มีคุณภาพ และพร้อมใช้งานตลอดเวลา 8.3 นักเรียนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน/การศึกษาต่อสูงขึ้น |
||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นสรุปและรายงาน | |||||||||||||||||||||||||||||||
งบประมาณ | ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
การบรรลุตัวชี้วัด | 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ .................. ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย .................. อยู่ในระดับ .................. เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ |
||||||||||||||||||||||||||||||
ความพึงพอใจ | ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
|
||||||||||||||||||||||||||||||
ปัญหาและอุปสรรค | |||||||||||||||||||||||||||||||
ข้อเสนอแนะ | |||||||||||||||||||||||||||||||
รูปภาพประกอบ |