Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาระบบงานทะเบียน

โรงเรียน : สิรินธร สพม.สุรินทร์

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 6 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 63 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาระบบงานทะเบียน
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน

     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา งานทะเบียนวัดผลและเทียบโอน เป็นงานในกลุ่มบริหารวิชาการ ที่มีภารกิจหลักเกี่ยวกับการจัดทำข้อมูลทะเบียนประวัตินักเรียน เพื่อใช้ประโยชน์ในการด้านการบริหารจัดการสถานศึกษาและมีหน้าที่สำคัญเกี่ยวกับการประมวลผล การประกาศผลการเรียนและการให้บริการเอกสารผลการเรียน หลักฐานการศึกษาทุกประเภท และช่วยเหลือดูแลให้นักเรียนสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรสถานศึกษา
งานทะเบียนวัดผลและเทียบโอนจัดเป็นงานส่งเสริมสนับสนุนซึ่งจะตอบสนองต่อการจัดการได้มากน้อยเพียงใดก็ขึ้นอยู่กับทรัพยากรที่จะสามารถสรรหาและนำมาใช้ได้ จึงจัดทำโครงการแบบต่อเนื่องในทุกปีการศึกษาเพื่อให้มีวัสดุ อุปกรณ์ ตลอดจนเทคโนโลยีและระบบการจัดการที่ทันสมัย อันจะส่งผลให้การปฏิบัติงานสำเร็จลุล่วง ตามนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัดและตามแผนพัฒนาคุณภาพของโรงเรียน

 
วัตถุประสงค์ 2.1 ผลผลิต (Outputs) 
1. เพื่อจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ และเครื่องมือเครื่องใช้สำหรับการปฏิบัติงาน
2. เพื่อปรับปรุงพัฒนาระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพ

          2.2 ผลลัพธ์ (Outcomes)
1.เพื่อให้ภารกิจงานที่รับผิดชอบ สำเร็จลุล่วงตามเป้าประสงค์ของโรงเรียนและ สพม.และสพฐ.
2.เพื่อให้ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียภายในและภายนอกสถานศึกษาได้รับสิทธิประโยชน์และมีความพึงพอใจต่อการรับบริการ
 
เป้าหมาย 3.1 เชิงปริมาณ
1.มีเครื่องพิมพ์ หมึกพิมพ์ เอกสารกระดาษและวัสดุอุปกรณ์ ที่เพียงพอต่อการใช้งานตลอดปีการศึกษา
          3.2 เชิงคุณภาพ
1.มีเครื่องพิมพ์ หมึกพิมพ์ เอกสารกระดาษและวัสดุอุปกรณ์ ที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานตลอดปีการศึกษา
 
ระยะเวลา 6 ก.ย. 2561 - 6 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสิรนธร
ตัวชี้วัด 1.จัดทำเอกสารหลักฐานการศึกษาครบถ้วนถูกต้องตามระเบียบ
2.มีระบบสารสนเทศเพื่อการอ้างอิง
ตรวจสอบและพัฒนาคุณภาพการศึกษา เช่น รายงานผลสัมฤทธิ์,ฐานข้อมูลประวัติ ฯลฯ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.มีเครื่องมือเครื่องใช้ วัสดุอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพและเพียงพอต่อการปฏิบัติงานตลอดปีการศึกษา
2.ดำเนินงานได้ตามปฏิทินและบรรลุความสำเร็จตามเป้าหมาย
3.มีเอกสารการศึกษาครบถ้วนถูกต้องตามระเบียบ
4.มีระบบสารสนเทศเพื่อการตรวจสอบ อ้างอิง และรายงานตามนโยบายโรงเรียนและต้นสังกัด

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
กิจกรรม รายละเอียดกิจกรรมดำเนินงาน ระยะเวลาดำเนินการ ผู้รับผิดชอบ
จัดหา วัสดุ อุปกรณ์ เอกสารกระดาษ เครื่องพิมพ์และหมึกสำหรับการใช้งานตลอดปีการศึกษา ขั้นวางแผน (Plan: P)
1..สำรวจปัญหา ความต้องการ และข้อมูลย้อนหลัง
เพื่อกำหนดแนวทางการปรับปรุงพัฒนางานในปีปัจจุบัน
ขั้นดำเนินการ (DO:D)
1.จัดทำโครงการและรายละเอียดที่สำคัญจำเป็นเพื่อประกอบการพิจารณาอนุมัติโครงการ
จัดหาวัสดุอุปกรณ์และปฏิบัติงานตามภารกิจ
ขั้นติดตามและประเมินผล (Check:C)
1.ตรวจสอบระบบการทำงาน ตรวจสอบผลการใช้งาน ตรวจสอบรายละเอียดของงาน ว่าบกพร่อง ไม่สมบูรณ์มากน้อยเพียงใด
ขั้นปรับปรุง (Action:A)
1.แก้ไข ปรับปรุง ปรับเปลี่ยน ในกรณีที่ความสำเร็จของงานยังไม่เป็นตามเป้าประสงค์
2.จัดหาเครื่องมือเครื่องใช้เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผล
 
พ.ค.2561 –มีนาคม 2562 นายสมหมาย
หลอมประโคน
และคณะ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
กิจกรรม ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ วิธีการวัดและประเมินผล เครื่องมือที่ใช้ประเมิน
จัดหา วัสดุ อุปกรณ์ เอกสารกระดาษ เครื่องพิมพ์และหมึกสำหรับการใช้งานตลอดปีการศึกษา 1.จัดทำเอกสารหลักฐานการศึกษาครบถ้วนถูกต้องตามระเบียบ
2.มีระบบสารสนเทศเพื่อการอ้างอิง
ตรวจสอบและพัฒนาคุณภาพการศึกษา เช่น รายงานผลสัมฤทธิ์,ฐานข้อมูลประวัติ ฯลฯ
1.ตรวจสอบจากเงื่อนไขของงาน
2.ตรวจสอบจากความสมบูรณ์ของงาน
3.ตรวจสอบจากคิดเห็นของผู้รับบริการ
การสังเกต ,การสอบถามความพึงพอใจ
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา 72600  
2.เงินรายได้สถานศึกษา -  
3.อื่นๆ -  
รวม 72600  
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ