ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และความสามารถตามหลักสูตร กิจกรรม พัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ |
ประเภท |
โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ด้วยภาษาอังกฤษ เป็นภาษาสากลที่มีการใช้อย่างแพร่หลายมากที่สุดภาษาหนึ่ง โดยที่องค์ความรู้ที่สำคัญของโลกส่วนใหญ่ถูกบันทึกและเผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษ จึงมีความจำเป็นที่ต้องจัดให้มีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเป็นเครื่องมือเข้าถึงองค์ความรู้และก้าวทันโลก รวมถึงพัฒนาตนเองเพื่อนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยต่อไป
เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว โรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาได้กำหนดโครงการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ โดยการจัดกิจกรรมเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมมากที่สุด
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อให้บุคลากรโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาฝึกการสนทนา สื่อสาร ด้วยภาษาอังกฤษ
2. เพื่อให้นักเรียนโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารและใช้ในชีวิตประจำวันได้
|
เป้าหมาย |
ด้านปริมาณ
1.นักเรียนโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาทุกคน
2.ครูและบุคลากรโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาทุกคน
ด้านคุณภาพ
1.นักเรียนโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารและใช้ในชีวิตประจำวันได้
2.ครูและบุคลากรโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารและใช้ในชีวิตประจำวันได้ |
ระยะเวลา |
16 พ.ค. 2561 - 30 มี.ค. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยา |
ตัวชี้วัด |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1.นักเรียนโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารและใช้ในชีวิตประจำวันได้
2.ครูและบุคลากรโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารและใช้ในชีวิตประจำวันได้
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
สนทนาภาษาอังกฤษ Daily English conversation |
ขั้นดำเนินการ |
กิจกรรม ค่าย English is fun |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
กิจกรรมพัฒนากลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ |
งบประมาณ |
ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ |
งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน |
งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง |
1.เงินอุดหนุนการศึกษา |
|
|
2.เงินรายได้สถานศึกษา |
|
|
3.อื่นๆ |
|
|
รวม |
|
|
คงเหลือ |
|
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
กิจกรรม |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
สนทนาภาษาอังกฤษ Daily English conversation |
ฝึกสนทนา |
แบบฝึกสนทนา/แบบประเมิน |
กิจกรรม ค่าย English is fun |
กิจกรรมค่าย/สังเกต |
แบบประเมิน |
กิจกรรมพัฒนากลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ |
สังเกต |
|
|
ความพึงพอใจ |
ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
1. เพศ
1.1 ชาย
1.2 หญิง |
23
22 |
2
3 |
รวม |
23 |
22 |
2. อายุ
2.1 น้อยกว่า 25 ปี
2.2 25-35 ปี
2.3 36-45 ปี
2.4 มากกว่า 45 ปี |
1
2
3
4 |
3
4
5
5 |
รวม |
23 |
34 |
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน |
 |
S.D. |
ร้อยละ |
ระดับความพึงพอใจ |
1.
2.
3.
4.
5. |
|
|
|
|
รวม |
|
|
|
|
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ |
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|