Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และความสามารถตามหลักสูตร กิจกรรม พัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ

โรงเรียน : สอนแก้วว่องไววิทยา สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 7 ก.ย. 2561 โดย : ญานิศา สมสะอาด จำนวนผู้เข้าชม 119 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และความสามารถตามหลักสูตร กิจกรรม พัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ด้วยภาษาอังกฤษ  เป็นภาษาสากลที่มีการใช้อย่างแพร่หลายมากที่สุดภาษาหนึ่ง  โดยที่องค์ความรู้ที่สำคัญของโลกส่วนใหญ่ถูกบันทึกและเผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษ   จึงมีความจำเป็นที่ต้องจัดให้มีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ  เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเป็นเครื่องมือเข้าถึงองค์ความรู้และก้าวทันโลก  รวมถึงพัฒนาตนเองเพื่อนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยต่อไป
เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว  โรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาได้กำหนดโครงการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ  โดยการจัดกิจกรรมเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมมากที่สุด 
 
วัตถุประสงค์ 1.  เพื่อให้บุคลากรโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาฝึกการสนทนา สื่อสาร ด้วยภาษาอังกฤษ
2. เพื่อให้นักเรียนโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารและใช้ในชีวิตประจำวันได้
 
เป้าหมาย ด้านปริมาณ
1.นักเรียนโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาทุกคน
2.ครูและบุคลากรโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาทุกคน
ด้านคุณภาพ
1.นักเรียนโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารและใช้ในชีวิตประจำวันได้
2.ครูและบุคลากรโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารและใช้ในชีวิตประจำวันได้
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2561 - 30 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยา
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.นักเรียนโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารและใช้ในชีวิตประจำวันได้
2.ครูและบุคลากรโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารและใช้ในชีวิตประจำวันได้

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ สนทนาภาษาอังกฤษ Daily English conversation
ขั้นดำเนินการ กิจกรรม ค่าย English is fun
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน กิจกรรมพัฒนากลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด
กิจกรรม วิธีการ เครื่องมือ
สนทนาภาษาอังกฤษ Daily English conversation ฝึกสนทนา แบบฝึกสนทนา/แบบประเมิน
กิจกรรม ค่าย English is fun กิจกรรมค่าย/สังเกต แบบประเมิน
กิจกรรมพัฒนากลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ สังเกต  
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ