Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาการเรียนการสอน

โรงเรียน : สิรินธร สพม.สุรินทร์

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 8 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 107 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาการเรียนการสอน
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กำหนดจุดเน้นด้านผู้เรียน ให้มีสมรรถนะที่สำคัญสู่มาตรฐานสากล  คือ  ให้นักเรียนมีทักษะชีวิต  ทักษะการคิดวิเคราะห์  คิดสร้างสรรค์  และทักษะสื่อสาร
อย่างสร้างสรรค์  เพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้เหมาะสมตามช่วงวัย  ซึ่งสอดคล้องกับกุลยุทธ์ของโรงเรียน
สิรินธร  จังหวัดสุรินทร์  ในการส่งเสริมและเติมเต็มศักยภาพผู้เรียนในระดับสากล  โดยเน้นการใช้ภาษาอังกฤษมีความรู้ความสามารถเป็นที่ประจักษ์ สามารถแข่งขันระดับชาติและนานาชาติ มุ่งเน้นให้นักเรียนได้รับการพัฒนาตามศักยภาพอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะความสามารถใช้ภาษาอังกฤษ ในการสื่อสารในระดับดี แต่การที่จะแต่การที่จะพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพทางด้านภาษาต่างประเทศให้สูงได้นั้น  จำเป็นต้องมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นส่งเสริมผู้เรียนนำศักยภาพทางด้านภาษา คือ ด้านการฟัง  การพูด  การอ่าน  และเขียนภาษาอังกฤษ ที่มีอยู่ในตนเองออกมานำเสนอด้วยวิธีการและผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนสิรินธร  จังหวัดสุรินทร์ ได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนอังกฤษ ซึ่งสื่อการสอนภายในห้องเรียน ไม่เพียงต่อการจัดประสบการณ์ด้านภาษาของนักเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศจึงจำเป็นต้องพัฒนาการเรียนการสอน  โดยจัดซื้อเอกสารตำราและหลักสูตรสำหรับครูและนักเรียนให้เพียงพอและเหมาะสมกับครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  เพื่อใช้สอนผู้เรียนให้เกิดองค์ความรู้ที่ยั่งยืนและสามารถนำไปใช้ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพในอนาคตได้  
 
วัตถุประสงค์  ผลผลิต (Outputs) 
1. นักเรียน มีเอกสารตำราสำหรับค้นคว้าอย่างเพียงพอ
2. ครูมีเอกสารตำราและหลักสูตรสำหรับค้นคว้าอ้างอิงประกอบการสอนอย่างเพียงพอ
3. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศมีห้องสมุดที่มีคุณภาพมากขึ้น
 ผลลัพธ์ (Outcomes)
1. นักเรียนได้รู้ทราบแนวทางในการพัฒนาภาษาอังกฤษของตนเอง
   2. ครูได้ทราบแนวทางในการพัฒนาการเรียนการสอน
    3. นักเรียนเห็นคุณค่าของการเรียนภาษาอังกฤษ
 
เป้าหมาย  เชิงปริมาณ
1.นักเรียนอ่านเอกสารตำราภาษาอังกฤษ  70 % 
2.ครูคนไทย และครูชาวต่างชาติ  จำนวน  41 คน มีสื่อการสอนพร้อมใช้  100 %
3.กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศมีห้องสมุด  1  ห้อง
 เชิงคุณภาพ
      1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น
      2. ครูผู้สอนได้พัฒนากระบวนการสอนให้มีศักยภาพมากขึ้น
      3. นักเรียนมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช  2551
          4. นักเรียนได้รู้ศักยภาพด้านภาษาอังกฤษของตนเอง
          5. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศมีห้องสมุดที่มีคุณภาพ

 
ระยะเวลา 8 ก.ย. 2561 - 8 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสิรินธร
ตัวชี้วัด 1.นักเรียนมีอ่านเอกสารตำราภาษาอังกฤษ  ร้อยละ 70
2.ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
มีสื่อการสอนที่ทันสมัย  และมีความคล่องตัวในการนำไปใช้ ร้อยละ 100
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.นักเรียนมีทักษะการฟัง  การพูด  การอ่าน  และเขียนภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง   
2.นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น
3. นักเรียนได้รู้ศักยภาพด้านภาษาอังกฤษของตนเอง
          4. นักเรียนได้แนวทางในการพัฒนาจุดด้อยของตนเอง

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
กิจกรรม รายละเอียดกิจกรรมดำเนินงาน ระยะเวลาดำเนินการ ผู้รับผิดชอบ
จัดซื้อเอกสารตำราและหลักสูตรสำหรับครูและนักเรียน ขั้นวางแผน (Plan: P)
1.ประชุมวางแผนกิจกรรมเพื่อให้คณะครูได้ทราบวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมและรูปแบบของกิจกรรม
2.ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
ขั้นดำเนินการ (DO:D)
3. คณะกรรมการดำเนินงานตามคำสั่ง
ขั้นติดตามและประเมินผล (Check:C)
4 ประเมินผลและรายงานผลการดำเนินงานกิจกรรม
ขั้นปรับปรุง (Action:A)
5 วิเคราะห์ผลสำเร็จของกิจกรรม เพื่อต่อยอดในพัฒนาคุณภาพให้สูงขึ้น
6. หาสาเหตุของปัญหาเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงสู่มาตรฐาน

7  พฤษภาคม  61


9  พฤษภาคม  61

11  พฤษภาคม 61

25  กุมภาพันธ์  62

26-28 กุมภาพันธ์  62

 

นางวรรณา
สิยาชีพและคณะ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
กิจกรรม ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ วิธีการวัดและประเมินผล เครื่องมือที่ใช้ประเมิน
จัดซื้อเอกสารตำราและหลักสูตรสำหรับครูและนักเรียน
 
1.นักเรียนมีอ่านเอกสารตำราภาษาอังกฤษ  ร้อยละ 70
2.ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
มีสื่อการสอนที่ทันสมัย  และมีความคล่องตัวในการนำไปใช้ ร้อยละ 100
 
ทดสอบนักเรียนด้านทักษะฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษทดmf - แบบสังเกตแบบสอบถาม
- ภาพถ่าย
- สรุปโครงการ/กิจกรรมแบบทดสอบ
- แบบงเกต- แบคว
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ