ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
พัฒนาปรับปรุงระบบการบริหารงานโครงการ English Program |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
งานบริหารจัดการเป็นงานที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในทุก ๆ หน่วยงานเพราะจะทำให้งานในสำนักงานสามารถดำเนินการไปด้วย เรียบร้อย รวดเร็ว งานบริหารจัดการจึงเปรียบเสมือนกลไกที่จะทำให้งานของฝ่ายนั้นๆ สามารถดำเนินไปได้ด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในโครงการห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษก็ต้องมีระบบการบริหารจัดการที่มีศักยภาพ มีการประสานความร่วมมือผ่านระบบเครือข่ายที่เข้มแข็ง เพื่อจะได้ขับเคลื่อนการจัดการศึกษา ที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศทั้งด้านความรู้ ความคิดมีทักษะในการดำรงชีวิต มีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรมจริยธรรม มีความสามารถในการสื่อสาร มีทักษะด้านการใช้เทคโนโลยีในการสืบค้น โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อ กิจกรรมพัฒนาระบบบริหารงานโครงการ English Program จึงมีความสำคัญและมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อพัฒนาการให้การบริหารงานให้มีศักยภาพและสามารถ ให้บริการแก่บุคลากรภายในโครงการ นักเรียน ผู้ปกครองตลอดจนถึงบุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
วัตถุประสงค์ |
1. พัฒนาระบบงานการบริหารจัดการหลักสูตรของบริหารงานโครงการ English Programให้มีประสิทธิภาพ
2. พัฒนาระบบงานโครงการ English Programที่เอื้อต่อการปฏิบัติงานของครูและมีศักยภาพในการให้บริการนักเรียนและผู้เกี่ยวข้องมากยิ่งขึ้น
3. ประสานและส่งเสริมการพัฒนาความร่วมมือระหว่างองค์กรการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ |
เป้าหมาย |
1 ด้านปริมาณ
ครูและนักเรียนละบุคลากร ผู้ปกครองนักเรียนในโครงการ English Program ทุกคน
2 ด้านคุณภาพ
ครู นักเรียนและบุคลากรในโครงการ English Program ทุกคนได้รับประโยชน์ จากการบริหารจัดการโครงการ ที่มีคุณภาพ และได้รับการบริการอย่างพอเพียงและรวดเร็ว ผลให้การจัดดำเนินการและการเรียนการสอนในโครงการมีประสิทธิภาพ |
ระยะเวลา |
24 ส.ค. 2561 - 24 ส.ค. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
|
ตัวชี้วัด |
1.ศักยภาพในการบริหารจัดการด้านการจัดการศึกษาและทรัพยากรบุคคลของโครงการ EP
2.ประสิทธิภาพในการทำงานการปฏิบัติหน้าที่ได้ตามมาตรฐานที่กำหนดของครูและบุคลากรของโครงการ
3.โครงการ EP มีบุคลากรที่ ปฏิบัติงานในโครงการ EP เพียงพอต่อผู้รับบริการ
4.ความพึงพอใจในการจัดการศึกษาของโครงการของผู้รับบริการและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย
5.ผลการประเมินการดำเนินการจัดการเรียนการสอนตามมาตรฐานการจัดการศึกษาตามโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ (English Program |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1 การบริหารจัดการของโครงการ English Program มีประสิทธิภาพมากขึ้น
2 ครูนักเรียน บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้รับประโยชน์สูงสุด จากการดำเนินการของโครงการ
3 ผู้ปกครอง ชุมชุมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความเชื่อมั่นในการจัดการศึกษาของโครงการมากยิ่งขึ้น
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ |
งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน |
งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง |
1.เงินอุดหนุนการศึกษา |
|
|
2.เงินรายได้สถานศึกษา |
|
|
3.อื่นๆ |
|
|
รวม |
|
|
คงเหลือ |
|
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
ร้อยละของผลสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนิน |
1. |
|
|
2. |
|
|
3. |
|
|
4. |
|
|
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ ..................
ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย ..................
อยู่ในระดับ ..................
เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ |
ความพึงพอใจ |
ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
1. เพศ
1.1 ชาย
1.2 หญิง |
23
22 |
2
3 |
รวม |
23 |
22 |
2. อายุ
2.1 น้อยกว่า 25 ปี
2.2 25-35 ปี
2.3 36-45 ปี
2.4 มากกว่า 45 ปี |
1
2
3
4 |
3
4
5
5 |
รวม |
23 |
34 |
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน |
|
S.D. |
ร้อยละ |
ระดับความพึงพอใจ |
1.
2.
3.
4.
5. |
|
|
|
|
รวม |
|
|
|
|
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ |
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|