ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
พัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนในโครงการ English |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
|
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
โรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง ได้รับอนุมัติให้ดำเนินการจักการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ ที่มุ่งเน้นในการจัดกิจกรรมทั้งในและนอกหลักสูตรที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้มีทักษะทางด้านความรู้ ความคิด การใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และสามารถใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จัดกระบวนการเรียนรู้ผ่านตำรา สื่อเทคโนโลยี ที่เป็นภาษาอังกฤษมีครูผู้สอนเป็นชาวต่างชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการสื่อสารและความสามารถในการแข่งขันในเวทีนานาชาติ การพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนในโครงการ English Program จึงเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญที่จะช่วยให้บุคลากรสามารถที่พัฒนาทักษะของนักเรียนให้มีความพร้อมทั้งในการสื่อสารและการแข่งขันทั้งในระดับจังหวัด ภูมิภาพ ประเทศ และนานาชาติต่อไป |
วัตถุประสงค์ |
2.1 พัฒนาหลักสูตร กระบวนการการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ สื่อ ตำราเรียน อุปกรณ์และเทคโนโลยี ของโครงการห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ ที่เอื้อต่อการพัฒนาผู้เรียนอย่างเต็มศักยภาพ
2.2. นักเรียนในโครงการห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษมีคุณภาพตามตัวชี้วัด/มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น
|
เป้าหมาย |
1 ด้านปริมาณ
ครูและนักเรียนทุกคนได้รับการจัดสรรตำราเรียน สื่อและเอกสารประกอบการเรียนการสอนที่จำเป็นในทุกวิชา
2 ด้านคุณภาพ
2.1 บุคลากรครูในโครงการห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษสามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และกิจกรรม เสริมหลักสูตรโดยใช้เทคนิควิธีการ ตำรา สื่อ อุปกรณ์ เทคโนโลยีที่มีความหลากหลาย เหมาะสมกับกิจกรรม และ เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียน
2.2 นักเรียนในโครงการห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษได้รับการพัฒนาทางด้านการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพและเต็มตามศักยภาพ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษเฉลี่ย ตามเกณฑ์ สามารถเข้าร่วมการแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษในโอกาสต่างๆ ทั้งในและนอกสถานศึกษา พื้นฐาน ในระดับภูมิภาค ประเทศและนานาชาติ มีผลการสอบระดับชาติที่ดีขึ้น มีความสามารถในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร และมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ มีทักษะการทำงานและการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข |
ระยะเวลา |
24 ส.ค. 2561 - 24 ส.ค. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โครงการ EP |
ตัวชี้วัด |
1.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงขึ้น ร้อยละ 5
2.นักเรียนทุกคนได้รับการพัฒนาทักษะทั้งด้านวิชาการและการดำรงชีวิต มีผลงานผ่านกิจกรรมโครงงาน อย่างน้อย 1 ชิ้น/ภาคเรียน
3.ครูผู้สอนมีนวัตกรรมการสอนด้านการสอนอย่างน้อย 1 ชิ้น
4.การจัดการเรียนการสอนผ่านเกณฑ์การประเมินตามมาตรฐานการจัดการศึกษาตามโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ (English Program) |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์ที่กำหนด
2 ครูมีความสามารถในการจัดทำสื่อนวัตกรรม และสามารถประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3 นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรายวิชาต่างๆที่จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษกับครูชาวต่างชาติ และมีความสุขการเรียน
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ |
งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน |
งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง |
1.เงินอุดหนุนการศึกษา |
|
|
2.เงินรายได้สถานศึกษา |
|
|
3.อื่นๆ |
|
|
รวม |
|
|
คงเหลือ |
|
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
ร้อยละของผลสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนิน |
1. |
|
|
2. |
|
|
3. |
|
|
4. |
|
|
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ ..................
ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย ..................
อยู่ในระดับ ..................
เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ |
ความพึงพอใจ |
ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
1. เพศ
1.1 ชาย
1.2 หญิง |
23
22 |
2
3 |
รวม |
23 |
22 |
2. อายุ
2.1 น้อยกว่า 25 ปี
2.2 25-35 ปี
2.3 36-45 ปี
2.4 มากกว่า 45 ปี |
1
2
3
4 |
3
4
5
5 |
รวม |
23 |
34 |
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน |
|
S.D. |
ร้อยละ |
ระดับความพึงพอใจ |
1.
2.
3.
4.
5. |
|
|
|
|
รวม |
|
|
|
|
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ |
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|