โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักเรียนโครงการ English Program

โรงเรียน : สภาราชินี จังหวัดตรัง สพม.ตรัง กระบี่

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 24 ส.ค. 2561 โดย : นายธรรมวิวรรชน์ รัตนประทีป จำนวนผู้เข้าชม 90 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักเรียนโครงการ English Program
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา คุณลักษณะของผู้เรียนตามแนวพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 คือ เป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุข ในด้านคนเก่ง เช่นเดียวกับหลักสูตรแกนกลางศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถในการสื่อสาร การคิด การแก้ปัญหา การใช้เทคโนโลยี และมีทักษะชีวิต ซึ่งสอดคล้องการประกันคุณภาพการศึกษา ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ มาตรฐานที่ 5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักเรียนโครงการ English Program จึงเป็นกิจกรรมที่จัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้มีมีทักษะทางด้านความรู้ ความคิด การใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และสามารถใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเปิดโอกาสแก่ผู้เรียนได้แสดงศักยภาพของตนผ่านกิจกรรมพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ ส่งเสริมการเป็นผู้นำ และมีความเป็นประชาธิปไตย ส่งเสริมความสามารถในการสร้างสรรค์ เสนอแนวคิดใหม่ๆ ตระหนักในการรักษาสิ่งแวดล้อม น้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงชีวิต ยึดหมั่นในคุณธรรมจริยธรรม มีความเป็นสากลบนพื้นฐานของความเป็นไทย อันจะส่งผลให้นักเรียนมีคุณลักษณะที่สอคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ
วัตถุประสงค์ 1 ส่งเสริมให้นักเรียนใช้ความรู้ ทักษะทางวิชาการ แนวคิดใหม่ๆ และทักษะอื่นๆ ในการนำเสนอผลงาน ในการแข่งขัน ในระดับต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2 ส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรม มีความรู้ความเข้าใจในความหลากหลายทาง วัฒนธรรม ตระหนักต่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ดำรงชีวิตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง และเป็นทรัพยากรบุคลที่ดีของสังคม
 
เป้าหมาย 1  ด้านปริมาณ
นักเรียนในโครงการ English Program ทุกคนมีการพัฒนาศักยภาพของตนเอง และได้รับโอกาสในการแสดงศักยภาพของตนในวาระและโอกาสต่างๆ อย่างสม่ำเสมอและเท่าเทียม          
2  ด้านคุณภาพ
นักเรียนโครงการ English Program ทุกคนได้รับการพัฒนาทางด้านวิชาการ  ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ  สามารถใช้ภาษาอังกฤษ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีเจคติที่ดีต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ  ตลอดจนได้รับการพัฒนาทางด้าน คุณธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีความสามัคคีและเรียนรู้การทำงานร่วมกับอื่น และน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงชีวิต
ระยะเวลา 24 ส.ค. 2561 - 24 ส.ค. 2561
สถานที่ดำเนินการ
ตัวชี้วัด 1.นักเรียนได้รับการพัฒนาส่งเสริมทักษะทั้งด้านวิชาการและการดำรงชีวิต และเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ อย่างน้อยคนละ 2 กิจกรรม
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงขึ้น
3.นักเรียนทุกคนผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามเกณฑ์ที่กำหนด
4.
นักเรียนสามารถใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในสถานการณ์ที่เป็นจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.
การดำเนินการจัดการเรียนการสอนผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานการจัดการศึกษาตามโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ (English Program
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนมีคุณภาพทั้งในด้านวิชาการและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามเกณฑ์ที่กำหนด
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0