Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ปรับความรู้พื้นฐานในการเรียนภาษาอังกฤษ

โรงเรียน : แก้งคร้อวิทยา สพม.ชัยภูมิ

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 29 ก.ค. 2563 โดย : นางพรพรรณ ตรีธัญญา จำนวนผู้เข้าชม 40 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ปรับความรู้พื้นฐานในการเรียนภาษาอังกฤษ
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน

     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ในปัจจุบัน เป็นยุคของการสื่อสารไร้พรมแดน สังคมโลกมีการลื่นไหลระหว่างวัฒนธรรมมากขึ้น
ประเทศไทยจะมีความสัมพันธ์กับชุมชนโลกบนพื้นฐานของศักดิ์ศรีและความเท่าเทียมกันในสังคม การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ มีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในชีวิตประจำวัน เนื่องจากเป็นเครื่องมือสำคัญในการติดต่อสื่อสาร การศึกษา การแสวงหาความรู้ การประกอบอาชีพ การสร้างความเข้าใจที่ดีต่อกัน
              จากการศึกษา พบว่า ทักษะการสื่อสารเป็นปัญหาอย่างมากสำหรับคนไทย ซึ่งจากผลการทดสอบ
ระดับชาติ พบว่าทักษะการสื่อสารยังมีผลคะแนนที่ต่ำกว่าทุกทักษะทั้งนี้ หลักสูตรแกนกลางการศึกษา
ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มีเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ที่สอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปการศึกษา ในยุคปัจจุบัน ทีมีเป้าหมายพัฒนา ผู้เรียนในฐานะเป็นพลโลก (World Citizen) ให้มีศักยภาพในการใช้ภาษาอังกฤษ สื่อสารได้ภายใน 3 ปี โดยเฉพาะการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ซึ่งเป็นเครื่องอันเป็นพื้นพื้นฐานสำคัญในการสื่อสารและสร้างความเข้าใจที่ดีต่อกัน จากความสำคัญดังกล่าว โรงเรียนในฐานที่เป็นหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบทางการศึกษา จึงจำเป็นต้องหาวิธีในการพัฒนา นักเรียนที่เรียนในโครงการห้องเรียนพิเศษ (IEP) ให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาความรู้ความสามารถในการสื่อสารอย่างเต็มศักยภาพ

 
วัตถุประสงค์    1.  เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีความมั่นใจ และกล้าแสดงออกในการใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์
ต่าง ๆ  ได้    
   2.  เพื่อพัฒนาผู้เรียน ให้มีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารได้ดียิ่งขึ้น     

 
เป้าหมาย 1.  เป้าหมายเชิงปริมาณ
          นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3, 2/2,3/2 4/2, 5/2,6/2 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนแก้งคร้อวิทยา จำนวน 193  คน
 2.  ด้านคุณภาพ
           นักเรียนมีความรู้ความสามารถและมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมตามสถานการณ์ต่าง ๆ 

 
ระยะเวลา 1 พ.ค. 2563 - 30 มิ.ย. 2563
สถานที่ดำเนินการ ห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ IEP อาคาร 5
ตัวชี้วัด 1. มีความรู้ในการใช้ภาษาได้ถูกต้อง
2. แบบสังเกตการจัดกิจกรรมแบบประเมินความพึงพอใจในระดับดี
ผลที่คาดว่าจะได้รับ    1. นักเรียนมีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษได้ถูกต้องมากขึ้น
   2. นักเรียนความมั่นใจ และกล้าแสดงออกในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ      

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ