ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ปรับความรู้พื้นฐานในการเรียนภาษาอังกฤษ |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ในปัจจุบัน เป็นยุคของการสื่อสารไร้พรมแดน สังคมโลกมีการลื่นไหลระหว่างวัฒนธรรมมากขึ้น
ประเทศไทยจะมีความสัมพันธ์กับชุมชนโลกบนพื้นฐานของศักดิ์ศรีและความเท่าเทียมกันในสังคม การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ มีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในชีวิตประจำวัน เนื่องจากเป็นเครื่องมือสำคัญในการติดต่อสื่อสาร การศึกษา การแสวงหาความรู้ การประกอบอาชีพ การสร้างความเข้าใจที่ดีต่อกัน
จากการศึกษา พบว่า ทักษะการสื่อสารเป็นปัญหาอย่างมากสำหรับคนไทย ซึ่งจากผลการทดสอบ
ระดับชาติ พบว่าทักษะการสื่อสารยังมีผลคะแนนที่ต่ำกว่าทุกทักษะทั้งนี้ หลักสูตรแกนกลางการศึกษา
ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มีเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ที่สอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปการศึกษา ในยุคปัจจุบัน ทีมีเป้าหมายพัฒนา ผู้เรียนในฐานะเป็นพลโลก (World Citizen) ให้มีศักยภาพในการใช้ภาษาอังกฤษ สื่อสารได้ภายใน 3 ปี โดยเฉพาะการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ซึ่งเป็นเครื่องอันเป็นพื้นพื้นฐานสำคัญในการสื่อสารและสร้างความเข้าใจที่ดีต่อกัน จากความสำคัญดังกล่าว โรงเรียนในฐานที่เป็นหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบทางการศึกษา จึงจำเป็นต้องหาวิธีในการพัฒนา นักเรียนที่เรียนในโครงการห้องเรียนพิเศษ (IEP) ให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาความรู้ความสามารถในการสื่อสารอย่างเต็มศักยภาพ
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีความมั่นใจ และกล้าแสดงออกในการใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์
ต่าง ๆ ได้
2. เพื่อพัฒนาผู้เรียน ให้มีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารได้ดียิ่งขึ้น
|
เป้าหมาย |
1. เป้าหมายเชิงปริมาณ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3, 2/2,3/2 4/2, 5/2,6/2 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนแก้งคร้อวิทยา จำนวน 193 คน
2. ด้านคุณภาพ
นักเรียนมีความรู้ความสามารถและมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมตามสถานการณ์ต่าง ๆ
|
ระยะเวลา |
1 พ.ค. 2563 - 30 มิ.ย. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ |
ห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ IEP อาคาร 5 |
ตัวชี้วัด |
1. มีความรู้ในการใช้ภาษาได้ถูกต้อง
2. แบบสังเกตการจัดกิจกรรมแบบประเมินความพึงพอใจในระดับดี |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียนมีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษได้ถูกต้องมากขึ้น
2. นักเรียนความมั่นใจ และกล้าแสดงออกในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|