Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียน การคิดการสื่อสารภาษาต่างประเทศ

โรงเรียน : นบพิตำวิทยา สพม.นครศรีธรรมราช

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 29 ก.ค. 2563 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 55 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียน การคิดการสื่อสารภาษาต่างประเทศ
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ในสังคมโลกปัจจุบัน ภาษาต่างประเทศมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในชีวิตประจำวัน เนื่องจากเป็นเครื่องมือสำคัญในการติดต่อสื่อสาร การศึกษา การแสวงหาความรู้ การประกอบอาชีพ การสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมและวิสัยทัศน์ของชุมชนโลก และตระหนักถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมของสังคมโลก นำมาซึ่งมิตรไมตรีและความร่วมมือกับประเทศต่าง ๆช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจตนเองและผู้อื่นดีขึ้น เรียนรู้และเข้าใจความแตกต่างของภาษาและวัฒนธรรม สังคม เศรษฐกิจ  การเมือง การปกครอง มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาต่างประเทศและใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อการสื่อสารได้  รวมทั้งเข้าถึงองค์ความรู้ต่าง ๆ ได้ง่ายและกว้างขึ้นและมีวิสัยทัศน์ในการดำเนินชีวิต ภาษาต่างประเทศเป็นสาระการเรียนรู้พื้นฐาน ซึ่งกำหนดให้เรียนตลอดหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน คือภาษาอังกฤษ ดังนั้นการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนจำเป็นต้องจัดให้ผู้เรียนมีประสบการณ์ตรงในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศจึงได้มีกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ (English Camp)   กิจกรรม English is Fun กิจกรรมเสียงตามสายภาษาอังกฤษ และกิจกรรม Christmas Day พัฒนา ส่งเสริมและยกระดับความสามารถทักษะการอ่าน การเขียน การคิด การสื่อสารด้านภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
วัตถุประสงค์ เชิงปริมาณ  ( เพื่อ )
              ๑. เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง และ
                   เหมาะสม
              ๒. เพื่อให้ผู้เรียนได้รู้หลักการใช้ภาษาอังกฤษ สถานการณ์นอกห้องเรียน โดยผ่านค่ายภาษาอังกฤษ
                  ได้อย่างสร้างสรรค์
              ๓. เพื่อให้ผู้เรียนมีพัฒนาการด้านการฟัง พูด อ่านและเขียนภาษาอังกฤษ
              ๔. เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อแนะนำตนเอง สถานศึกษา
                   และสนทนาอย่างง่าย  หน้าเสาธงสัปดาห์ละ ๒ ครั้ง ตลอดปีการศึกษา
              ๕. เพื่อให้นักเรียนมีความเพลิดเพลินในการฟังเพลงภาษาอังกฤษ
              ๖. เพื่อสร้างความตระหนัก เห็นความสำคัญของวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาให้แก่นักเรียนทุกคน
                  และเข้าร่วมกิจกรรมด้วยความสนุกสนาน เพลิดเพลิน
 เชิงคุณภาพ   ( ผลการดำเนินการ )
             ๑. ร้อยละ ๗๐ ของผู้เรียนผ่านการอบรม English Camp กล้าคิด กล้าแสดงออกใช้ภาษาอังกฤษ
                  ในการแนะนำตนเอง สถานศึกษาและ สนทนาในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
             ๒. นักเรียนร้อยละ ๙๐ เข้าร่วมกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ
                 เพื่อแนะนำตนเอง สถานศึกษา และสนทนาอย่างง่าย 
             ๓. นักเรียนร้อยละ ๘๐ มีความเพลิดเพลินในการฟังเพลงภาษาอังกฤษ
            ๔. นักเรียนร้อยละ ๙๐ ตระหนัก เห็นความสำคัญของวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและเข้าร่วม
                 กิจกรรมด้วยความสนุกสนาน เพลิดเพลิน
            ๕. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษสูงขึ้น มากกว่าร้อยละ ๖๐
        
 
เป้าหมาย ๓.๑  เชิงปริมาณ  (ค่าเป้าหมาย/  กลุ่มเป้าหมายใด  =  จำนวน )
             ๑. นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง และเหมาะสม
             ๒. นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๓ ระดับชั้นละ ๒๐ คน และคนที่สนใจระดับชั้นมัธยมศึกษา
                 ตอนปลาย ๒๐ คนเข้าร่วมกิจกรรม English Camp จำนวน ๘๐ คน มีทักษะภาษาอังกฤษเพื่อ             
                  การสื่อสารนอกห้องเรียน
             ๓. ผู้เรียนร้อยละ ๗๐ มีความสามารถใช้ภาษาอังกฤษแนะนำตนเอง สถานศึกษา และสนทนา
                 อย่างง่าย  
              ๔. นักเรียนทุกคนใช้ภาษาอังกฤษสนทนาอย่างง่ายๆในชีวิตประจำวันได้
              ๕. นักเรียนทุกคนได้ฟังการจัดรายการเพลงภาษาอังกฤษสัปดาห์ละ ๑ ครั้ง
              ๖. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ ๑-๖ ทุกคนได้เข้าร่วม กิจกรรมวันคริสต์มาส

เชิงคุณภาพ  (ค่าเป้าหมาย/  กลุ่มเป้าหมายใด  = ร้อยละ)
             ๑. ร้อยละ ๗๐ ของผู้เรียนผ่านการอบรม English Camp กล้าคิด กล้าแสดงออก ใช้ภาษาอังกฤษ               
                  ในการแนะนำตนเอง สถานศึกษาและ สนทนาในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
             ๒. นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ ๙๐ มีความสามารถใช้ภาษาอังกฤษแนะนำตนเอง สถานศึกษา และ     
                  สนทนาอย่างง่าย อยู่ในระดับ ดี
             ๓. นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ ๙๐ ชอบฟังเพลงภาษาอังกฤษ
             ๔. นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ ๙๐ มีความตระหนักในการเรียนภาษาอังกฤษและได้เข้าร่วมกิจกรรม             
                 วันคริสต์มาส
             ๕. นักเรียนมีความรู้ ความสามารถด้านภาษาอังกฤษส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา
                  ภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น มากกว่าร้อยละ ๖๐
 
ระยะเวลา 29 ก.ค. 2563 - 29 ก.ค. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนนบพิตำวิทยา
ตัวชี้วัด เชิงปริมาณ
. นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้
    อย่างถูกต้อง และเหมาะสม
.นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๓ ระดับชั้นละ ๒๐
   คน และคนที่สนใจระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ๒๐    
   คนเข้าร่วมกิจกรรม English Camp จำนวน ๘๐ คน มี
   ทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารนอกห้อง
. ผู้เรียนร้อยละ ๗๐ มีความสามารถใช้ภาษาอังกฤษแนะนำ
    ตนเอง สถานศึกษา และสนทนาอย่างง่าย         
๔. นักเรียนทุกคนใช้ภาษาอังกฤษสนทนาอย่างง่ายๆใน
    ชีวิตประจำวันได้
๕. นักเรียนทุกคนได้ฟังการจัดรายการเพลงภาษาอังกฤษ
    สัปดาห์ละ ๑ ครั้ง
๕.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ ๑-๖ ทุกคนได้เข้าร่วม กิจกรรม
   วันคริสต์มาส
เชิงคุณภาพ 
 ๑.ร้อยละ ๗๐ ของผู้เรียนผ่านการอบรม English Camp
    กล้าคิด กล้าแสดงออก ใช้ภาษาอังกฤษในการแนะนำ
    ตนเอง สถานศึกษาและ สนทนาในชีวิตประจำวันได้อย่าง
    มีประสิทธิภาพ
๒. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อย ๙๐ มีความสามารถใช้
    ภาษาอังกฤษแนะนำตนเอง สถานศึกษาและสนทนาอย่าง
    ง่ายอยู่ในระดับดี
๓. นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ ๙๐ ชอบฟังเพลงภาษาอังกฤษ
๔. นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ ๙๐ มีความตระหนักในการ
    เรียนภาษาอังกฤษและได้เข้าร่วมกิจกรรมวันคริสต์มาส
. นักเรียนมีความรู้ ความสามารถด้านภาษาอังกฤษส่งผลให้
   นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น
    มากกว่าร้อยละ ๖๐
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ