Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ห้องเรียนอัจฉริยะเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

โรงเรียน : พยุห์วิทยา สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 30 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 263 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ห้องเรียนอัจฉริยะเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา สืบเนื่องจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 เห็นชอบให้ดำเนินการขยายผลตามโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดยใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกล มีกิจกรรมหลัก คือการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล การจัดการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ซึ่งมีการเตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพราะถ้าหากครูและบุคลากรทางการศึกษาขาดความรู้ ความเข้าใจ และไม่มีทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแล้ว การนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารดังกล่าวไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ย่อมไม่บรรลุวัตถุประสงค์ ดังนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 จึงได้ให้จัดการขยายผลโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) โดยเป็นหลักสูตรประยุกต์ร่วมกันระหว่าง DLIT, Google Apps for education, Microsoft Office 365
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อขยายผลการอบรมฯ การพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษา-ทางไกล ผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) 2. เพื่อพัฒนาครูหรือบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียน ให้มีความรู้และทักษะในการประยุกต์นำศักยภาพของเทคโนโลยีสารสนเทศไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน ตามแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) 3. เพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน ให้สามารถจัดการเรียนรู้ให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น นักเรียนสามารถศึกษาเรียนรู้ด้วยระบบเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) สำหรับการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ
เป้าหมาย .1 เชิงปริมาณ ครู หรือบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการอบรม จำนวน 33 คน ได้รับการพัฒนา ให้มีความรู้ และทักษะในการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) เป็นเครื่องมือการเรียนรู้ของนักเรียน 3.2 เชิงคุณภาพ 1. ครู หรือบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) เป็นเครื่องมือการเรียนรู้ด้านการจัดการเรียนการสอนให้แก่นักเรียน 2. ครู หรือบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการอบรม สามารถเป็นที่ปรึกษาของครูผู้สอนในโรงเรียน เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) เป็นเครื่องมือการเรียนรู้ของนักเรียน 3. นักเรียนใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา และเพิ่มศักยภาพในการเรียนรู้ให้กับนักเรียน
ระยะเวลา 10 ก.ย. 2561 - 10 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนพยุห์วิทยา
ตัวชี้วัด 1. ผู้เข้ารับการอบรมฯ มีความรู้และทักษะในการประยุกต์นำศักยภาพของเทคโนโลยีสารสนเทศ ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน ตามแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) 2. ผู้เข้ารับการอบรมฯ สามารถให้คำปรึกษา ช่วยเหลือครูในโรงเรียน ให้มีความรู้ และทักษะในการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) 3. นักเรียนสามารถศึกษาเรียนรู้ด้วยระบบเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT)
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ครู หรือบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) เป็นเครื่องมือการเรียนรู้ด้านการจัดการเรียนการสอนให้แก่นักเรียน และสามารถเป็นที่ปรึกษาของครูผู้สอนในการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) เป็นเครื่องมือการเรียนรู้ของนักเรียน 2. ครู หรือบุคลากรทางการศึกษาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการเรียนการสอน ที่ผ่านการอบรม มีความรู้ความเข้าใจและทักษะในการวางแผนและสามารถจัดการเรียนการสอนโดยใช้ แนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) เป็นเครื่องมือให้นักเรียนเรียนรู้ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 3. นักเรียนใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา และเพิ่มศักยภาพในการเรียนรู้ให้กับนักเรียน
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
1.ขั้นเตรียมการ
   -ประชุมผู้เกี่ยวข้อง
   -มอบหมายหน้าที่รับผิดชอบ
2. ขั้นดำเนินงาน
    -  ประสานงานติดต่อสถานที่จัดตาราง
กำหนดการทุกอย่าง
3. ขั้นติดตามประเมินผล
     - ประเมินความคิดเห็นครูอาจารย์  นักการภารโรงที่เข้าพัฒนาตนเอง
ขั้นดำเนินการ อบรมเชิงปฏิบัติการการใช้สื่อ DLIT
ขั้นตรวจสอบประเมินผล      - ประเมินความคิดเห็นครูอาจารย์  นักการภารโรงที่เข้าพัฒนาตนเอง
ขั้นสรุปและรายงาน
1. ผู้เข้ารับการอบรมฯ มีความรู้และทักษะในการประยุกต์นำศักยภาพของเทคโนโลยีสารสนเทศ ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน ตามแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT)
2. ผู้เข้ารับการอบรมฯ สามารถให้คำปรึกษา ช่วยเหลือครูในโรงเรียน ให้มีความรู้ และทักษะในการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT)
3. นักเรียนสามารถศึกษาเรียนรู้ด้วยระบบเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT)
งบประมาณ -
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ