Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา

โรงเรียน : พญาเม็งราย สพม.เชียงราย

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 30 ก.ค. 2563 โดย : สายพิน ราชลำ จำนวนผู้เข้าชม 38 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา  การจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 มุ่งให้นักเรียนมีความรู้ มีทักษะตามมาตรฐานสากล
 และเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ตามยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะในยุคแห่งการเรียนรู้ นักเรียนจำเป็นต้องมีทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมที่ส่งเสริมให้มีความคิดสร้างสรรค์ รู้จักการคิดเชิงวิพากษ์และการแก้ปัญหา การสื่อสารและการร่วมมือในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ในขณะเดียวกันต้องมีทักษะด้านสารสนเทศ สื่อและเทคโนโลยี เป็นไปตามสมรรถนะของผู้เรียน ทั้ง 5 ด้าน คือ  1.ความสามารถในการสื่อสาร 2. ความสามารถในการคิด 3. ความสามารถในการแก้ปัญหา 4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต 5. ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
          กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา จึงได้จัดทำแผนปฏิบัติราชการโครงการพัฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีเพื่อใช้ดำเนินงานในปีการศึกษา 2562 ให้สอดรับตามตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ และส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ มีความรู้และทักษะตามสมรรถนะ มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ 
 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
2. เพื่อส่งเสริมการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนในรายวิชาของกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
3. เพื่ออำนวยความสะดวกสนับสนุนส่งเสริมให้การปฏิบัติงานของโรงเรียนดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ
 
เป้าหมาย 1.ด้านปริมาณ
นักเรียนโรงเรียนพญาเม็งราย จำนวน 543 ได้เข้าร่วมกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาของกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
     2. ด้านคุณภาพ
ครูสามารถปฏิบัติงานการจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในราววิชากลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ในระดับดี
 
ระยะเวลา 1 ก.ค. 2563 - 30 ก.ค. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนพญาเม็งราย
ตัวชี้วัด 1. การจัดการเรียนการสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษามีสื่อและอุปกรณ์เพียงพอ
2.
ผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนในรายวิชาของกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา

ร้อยละ 80 อยู่ในระดับดี
3. การอำนวยความสะดวกสนับสนุนส่งเสริมให้การปฏิบัติงานของโรงเรียนดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ อยู่ในระดับดีขึ้นไป
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้ทักษะกระบวนการสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
2. ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคลและใช้ข้อมูลในกาวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน
3. ครูออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการทางสติปัญญา
4. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ในวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาสูงขึ้น
5. กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษามีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทั้งนักเรียนและครู
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ