ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 มุ่งให้นักเรียนมีความรู้ มีทักษะตามมาตรฐานสากล
และเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ตามยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะในยุคแห่งการเรียนรู้ นักเรียนจำเป็นต้องมีทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมที่ส่งเสริมให้มีความคิดสร้างสรรค์ รู้จักการคิดเชิงวิพากษ์และการแก้ปัญหา การสื่อสารและการร่วมมือในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ในขณะเดียวกันต้องมีทักษะด้านสารสนเทศ สื่อและเทคโนโลยี เป็นไปตามสมรรถนะของผู้เรียน ทั้ง 5 ด้าน คือ 1.ความสามารถในการสื่อสาร 2. ความสามารถในการคิด 3. ความสามารถในการแก้ปัญหา 4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต 5. ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา จึงได้จัดทำแผนปฏิบัติราชการโครงการพัฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีเพื่อใช้ดำเนินงานในปีการศึกษา 2562 ให้สอดรับตามตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ และส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ มีความรู้และทักษะตามสมรรถนะ มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
2. เพื่อส่งเสริมการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนในรายวิชาของกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
3. เพื่ออำนวยความสะดวกสนับสนุนส่งเสริมให้การปฏิบัติงานของโรงเรียนดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ
|
เป้าหมาย |
1.ด้านปริมาณ
นักเรียนโรงเรียนพญาเม็งราย จำนวน 543 ได้เข้าร่วมกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาของกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
2. ด้านคุณภาพ
ครูสามารถปฏิบัติงานการจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในราววิชากลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ในระดับดี
|
ระยะเวลา |
1 ก.ค. 2563 - 30 ก.ค. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนพญาเม็งราย |
ตัวชี้วัด |
1. การจัดการเรียนการสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษามีสื่อและอุปกรณ์เพียงพอ
2. ผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนในรายวิชาของกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ร้อยละ 80 อยู่ในระดับดี
3. การอำนวยความสะดวกสนับสนุนส่งเสริมให้การปฏิบัติงานของโรงเรียนดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ อยู่ในระดับดีขึ้นไป |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้ทักษะกระบวนการสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
2. ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคลและใช้ข้อมูลในกาวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน
3. ครูออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการทางสติปัญญา
4. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ในวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาสูงขึ้น
5. กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษามีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทั้งนักเรียนและครู
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|