Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา สู่ World - Class Standard School

โรงเรียน : หนองแค(สรกิจพิทยา) สพม.สระบุรี

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 31 ก.ค. 2563 โดย : เกศินี ใจสุข จำนวนผู้เข้าชม 49 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา สู่ World - Class Standard School
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา หลักสูตรสถานศึกษา เป็นแบบแผนหรือแนวทางหรือข้อกำหนดของการจัดการ ที่จะพัฒนาให้ผุ้เรียนมีความรู้ ความสามารถโดยส่งเสริมให้แต่ละบุคคลพัฒนาไปสู่ศักยภาพสูงสุดของตนรวมถึงระดับขั้นของมวลประสบการณ์ที่ก่อให้เกิดการเรียนรู้สะสมซึ่งช่วยให้ผู้เรียนนำความรู้ไปสู่การปฏิบัติได้ประสบการณ์สำเร็จในการเรียนรู้ด้วยตนเอง รู้จักตนเอง มีชีวิตอยู่ในโรงเรียน ชุมชน สังคม และโลกอย่างมีความสุข การที่ผู้เรียน การที่ผู้เรียนจะได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพ ย่อมต้องอาศัยหลักสูตรสถานศึกษาที่เหมาะสม คือจะต้องได้รับการออกแบบอย่างดี หลักสูตรสถานศึกษาที่เทียบเคียงโรงเรียนมาตรฐานสากล เป็นหลักสูตรที่ใช้เป็นเป้าหมายและทิศทางในการยกระดับการจัดการศึกษาของทั้งโรงเรียน โรงเรียนเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา สู่ World-Class Standard School ขึ้น
 
วัตถุประสงค์ 1.เพื่อจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาให้เหมาะสมและสอดคล้องกับท้องถิ่น
2.เพื่อจัดรายวิชาเพิ่มเติมที่หลากหลายให้ผู้เรียนเลือกเรียนตามความถนัดและความสนใจ
3.เพื่อพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้เทียบเคียงหลักสูตรโรงเรียนมาตรฐานสากล

 
เป้าหมาย 3.1 เป้าหมายเชิงปริมาณ
1.จัดทำหลักสูตรสถานศึกษาให้เหมาะสมและสอดคล้องกับท้องถิ่น 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้
2.จัดทำรายวิชาเพิ่มเติมที่หลากหลายให้ผู้เรียนเลือกเรียนตามความถนัดและความสนใจ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้
3.จัดทำราวิชาจำนวน 3 รายวิชาเทียบเคียงกับหลักสูตรมาตรฐานสากล
3.2เป้าหมายเชิงคุณภาพ
1.มีหลักสูตรสถานศึกษาให้เหมาะสมและสอดคล้องกับท้องถิ่น
2.มีรายวิชาเพิ่มเติมที่หลากหลายให้ผู้เรียนเลือกเรียนได้ตามความถนัดและความสนใจ
3.มีหลักสูตรสถานศึกษาที่เทียบเคียงหลักสูตรโรงเรียนมาตรฐานสากล

 
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2562 - 1 ต.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.มีหลักสูตรสถานศึกษาให้เหมาะสมและสอดคล้องกับท้องถิ่น
2.มีรายวิชาเพิ่มเติมที่หลากหลายให้ผู้เรียนเลือกเรียนตามความถนัดและความสนใจ
3.มีหลักสูตรสถานศึกษาที่เทียบเคียงหลักสูตรโรงเรียนมาตรฐานสากล

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ 1.ประชุมครูเพื่อรับทราบโครงการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
2.ประสานการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษากับผู้เกี่ยวข้อง

 
ขั้นดำเนินการ 1.ดำเนินการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาให้เทียบเคียงหลักสูตรมาตรฐานสากล
2.คณะกรรมการบริหารหลักสูตรพิจารณาร่างหลักสูตร
3.เสนอหลักสูตรต่อคณะกรรมการสถานศึกษาเพื่อขอความเห็นชอบ

 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล นิเทศ กำกับ ติดตามปละประเมินผลการจัดกิจกรรม
 
ขั้นสรุปและรายงาน สรุปและรายงานผลการจัดกิจกรรม

 
งบประมาณ 5,000
การบรรลุตัวชี้วัด นักเรียนทุกคนผ่านเกณฑ์การประเมิน
ความพึงพอใจ ร้อยละ100
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ