โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

กิจกรรมพัฒนาศักยภาพนักเรียนเรียนร่วม

โรงเรียน : ตะคร้อพิทยา สพม.นครสวรรค์

ประเภท : โรงเรียนจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วม

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 1 ส.ค. 2563 โดย : นายเทพทัตถ์ คำแก้ว จำนวนผู้เข้าชม 66 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม กิจกรรมพัฒนาศักยภาพนักเรียนเรียนร่วม
ประเภท โรงเรียนจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วม
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การจัดการศึกษาต้องเป็นไปตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542   กล่าวถึงหลักการว่าด้วยพัฒนาคนให้เป็นมนุษย์ที่ สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจสติปัญญาการจัดการศึกษาสำหรับบุคคลซึ่ง บกพร่อง เช่นเดียวกันต้องจัดด้วยรูปแบบที่เหมาะสมโดยคำนึงถึงความ สามารถของบุคคลนั้น ๆ เป็นสำคัญและต้องพัฒนาให้เต็มตามศักยภาพคณะครูผู้รับผิดชอบเด็กกลุ่มที่มีความบกพร่องการเรียนรู้จึงได้พัฒนาหลักสูตรและแผนการเรียนร่วมสำหรับเด็กพิเศษเป็นรายบุคคล

ดังนั้น  โรงเรียนตะคร้อพิทยา ถือเป็นหน้าที่ที่ต้องจัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้ค้นหาและพัฒนาศักยภาพของตนให้สูงขึ้น รวมทั้งผู้ที่มีความสามารถพิเศษเพื่อที่จะได้รับการส่งเสริมและพัฒนาให้ถึงขีดความสามารถสูงสุด
วัตถุประสงค์           1. เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กพิการและเยาวชนพิการได้อย่างทั่วถึงครอบคลุม
          2. นักเรียนพิการทุกคนที่อยู่ในโรงเรียน ได้รับการพัฒนาด้านการศึกษาในรูปแบบที่เหมาสมและได้รับสิ่งอำนวยความสะดวก สื่อบริการ และความช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษา ตามที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง
3. นักเรียนพิการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิต ทักษะการดำรงชีวิต ทักษะทางสังคม
          4. เพื่อพัฒนาเสริมสร้างความเข้มแข็งให้โรงเรียนที่จัดการเรียนร่วมและโรงเรียนต้นแบบสามารถจัดการเรียนร่วม/เรียนรวม ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพ
5. เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างโรงเรียน ผู้ปกครอง องค์กรและชุมชนในการจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความจำเป็นพิเศษ
 
เป้าหมาย

    3.1 ด้านปริมาณ

1. นักเรียนพิเศษเรียนร่วมผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตร ร้อยละ  90
2. สถานศึกษาจัดการเรียนรู้ให้นักเรียนพิเศษเรียนร่วมที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและ
พัฒนาการสติปัญญา ร้อยละ90
3. สถานศึกษาจัดกิจกรรมส่งเสริมแก่นักเรียนพิเศษเรียนร่วมในด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬา
นันทนาการ ตามความถนัด ร้อยละ   90      

 

    3.2 ด้านคุณภาพ
1.  นักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์ครบถ้วน
2.  การจัดการศึกษาได้ส่งเสริมและช่วยเหลือให้นักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีการพัฒนาทางด้านการเรียนดีขึ้น 
3.  การจัดกิจกรรมได้ส่งเสริมและช่วยเหลือให้นักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีการพัฒนาทางด้านร่างกาย มี
สุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี 
 
ระยะเวลา 1 ส.ค. 2563 - 1 ส.ค. 2563
สถานที่ดำเนินการ
ตัวชี้วัด    1) นักเรียนพิเศษเรียนร่วมผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตร ร้อยละ  90
   2) สถานศึกษาจัดการเรียนรู้ให้นักเรียนพิเศษเรียนร่วมที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการสติปัญญา ร้อยละ90
   3) สถานศึกษาจัดกิจกรรมส่งเสริมแก่นักเรียนพิเศษเรียนร่วมในด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬานันทนาการ ตามจินตนาการร้อยละ 90   
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ    1) นักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์ครบถ้วน
   2) การจัดการศึกษาได้ส่งเสริมและช่วยเหลือให้นักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีการพัฒนาทางด้านการเรียนดีขึ้น 
   3) การจัดกิจกรรมได้ส่งเสริมและช่วยเหลือให้นักเรียนพิเศษเรียนร่วมมีการพัฒนาทางด้านร่างกาย มีสุขภาพกาย
และสุขภาพจิตที่ดี 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0